top of page

รีวิว Focallure Lip Clay ถูก ดี แต่...


มาอีกแล้ว แบรนด์ Focallure สุดที่รักขวัญใจคนชอบกดของถูกใน Shopee ตอนสั่งคือหวังไว้เยอะ กรี๊ดมากกกกับ Focallure True Mattte Lip Clay เพราะเค้าเคลมว่าเนื้อนุ่มนุ่มแบบ Pillowly นุ่มเป็นหมอนเลย ไอ้เรามันคนรักการนอน เหยื่อการตลาดตัวจริง กดมาเลย 2 สี พอใช้แล้ว อ่ะ ขอมารีวิวไว้หน่อย เผื่อใครจะอยากกดตาม

Focallure True Mattte Lip Clay เนี่ย มาในแพคเกจสีขาวแมต ซึ่งเลอะง่ายมากบอกเลย แต่ก็เช็ดได้นะ เวลาเลอะลิปเลอะรองพื้น มันก็เห็นชัด ดูเลอะเทอะตามประสาแพคเกจสีขาว

หัวแอพพลิเคเตอร์ของ Focallure True Mattte Lip Clay เป็นแบบที่เมชอบเลย มีร่องตรงกลาง ช่วยให้เกลี่ยเนื้อลิปส่วนเกินได้ดีมากขึ้น

เมกด Focallure True Mattte Lip Clay มา 2 เบอร์นะ

Focallure True Mattte Lip Clay - 102 จะออกส้มนู้ดๆ

Focallure True Mattte Lip Clay - 104 เป็นน้ำตาลแดงตุ่นๆ ซึ่งไม่เคยมีเลยที่เครื่องสำอางจีนจะสีตรงกับสวอทช์สีของทางร้าน เป็นกการซื้อแบบเดา ฟีลซื้อสุ่ม เดาใจกันไปว่าจะได้สีอะไร

 

Focallure True Mattte Lip Clay - 102

นี่คือสีเจ้าปัญหา ด้วยความที่เป็นเนื้อ Clay เป็นแมตแบบกำมะหยี่ มันจะมีความข้นๆ ฟีลลิปมูส แต่หนักกว่า พอปาดลงบนปาก มันโอเค สวย แต่เม้มปากเท่านั้นแหละ มันกลายเป็นคราบๆ ก้อนๆ ฟูๆ ตกร่องบ้าง มากองกัน เหมือนการเม้มปากคือการปั้นเนื้อลิปมารวมกัน อาจเพราะปากเมก็ไม่ได้เรียบด้วย และสีนี้เป็นสีอ่อนด้วย คือดูไกลๆ โอเคนะ แต่ดูใกล้ๆ พังมาก ยังหาวิธีทาให้มันใช้การได้ไม่ได้เลย ทาน้อยไป ดูเกลี่ยไม่ทั่ว กลบสีปากไม่เท่ากัน ทาเยอะไปมากกองเป็นก้อน ทาลิปมันก่อนเนื้อลิปก็ยิ่งจางกกลบสีปปากไม่ได้ จะเอาไปเป็นสีนู้ด เป็นเบส เพื่อทาลิปตัวอื่นก็ไม่ได้ เนื้อลิปมันเข้าได้กับเนื้อแบบเดียวกันเท่านั้น ปวดหัว

 

Focallure True Mattte Lip Clay - 104

สีนี้โอเคขึ้นมาหน่อย พอนางไม่นู้ดแล้ว นางมีเม็ดสี นางก็ดูเหมือนจะโอเคขึ้นพอดูไกลๆ แต่ดูใกล้ๆนั้นวิกฤตการณ์เม้มปากใดๆ ก็คือเหมือนกันจ้ะ เม้มปาก หรือพูด ไม่ได้เลย ลิปไปกองในมุมปากเป็นก้อนเช่นกัน

 

สรุปรีวิว Focallure True Mattte Lip Clay


  • เนื้อสัมผัสของลิปข้นๆ ด้วยความที่เค้าอยากจะให้มันกำมะหยี่มั้ง มันเลยฟุ้งๆ ฟูๆ ดูไม่เรียบ มันฟูอยู่แบบนั้น ไม่แห้งด้วย เป็นการออกแบบเนื้อลิปให้กันน้ำด้วย คือมันกันน้ำแบบที่ไม่รวมตัวกับน้ำก็จริง เหมือนฟีลดินเหนียว มันละลายน้ำแต่กินน้ำกินข้าว มันก็หายไปกับน้ำกกับข้าวนะ คือสมัยนี้เนื้อลิปแบบคล้ายๆ กัน เป็นมูสเป็นอะไร เช่นแบรนด์เกาหลีเอย แบรนด์ไทยเอย เค้าออกแบบเนื้อมาให้มันเบลอร่องปาก ให้ปากดูอิ่มขึ้นด้วยซ้ำ แต่ตัวนี้ปากมันยับย่นหนักกว่าปากจริงไปเลย แอบคิดว่าเนื้อลิปมันบ้ง มันฟูๆ ปั้นก้อน เพราะมันไม่เซตตัวอ่ะ หรือใครเจอวิธีทาแล้วสวย ทักมาบอกกันหน่อยนะ

  • โดยรวมมันไม่ได้แย่จนใช้ไม่ได้ แต่มันก็มีตัวอื่นที่ดีกว่า

  • ตั้งแต่ใช้มารู้สึกว่าเนื้อมันเหมือน บลัชออนเนื้อมูสตัวนี้ https://www.maesabai.com/post/novo-velvet-lip-mud ซึ่งกก้เป็นแบรนด์จีนนี่แหละ สรุปว่าตออนนี้เมเลยเอา Focallure True Mattte Lip Clay มาทาแก้มแทนด้วยความเสียดาย

  • แพคเกจเอย แอพพลิเคเตอร์เอย ดีจนเสียดายว่าถ้าเนื้อลิปมันดีกว่านี้หน่อยคงดีนะ

  • ลิปรุ่นนี้มีกลิ่นเบาๆ ออกแนวชอคโกแลต แต่พอทาบนปากกลิ่นก็หายไป

  • ถ้าอยากท้าทาย อยากลองด้วยตัวเอง กดมาเลย ไม่เปลืองเงินหรอก ราคา 39 บาท มีโปรบ่อยมาก จิ้มซื้อออนไลน์ได้เลย https://shp.ee/mwxeigx


BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page