top of page

REVIEW | Bohktoh Lalin ต่อขนตาเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ง่ายจริงมั้ย?


เปิดมากับการตั้งคำถาม กับผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์ตัวแม่เรื่องขนตาอย่างแบรนด์ Bohktoh ที่ทำขนตาแบบ cluster และชุดกาวต่อขนตาปลอม ในชื่อ Bohktoh Lalin ที่เหมาะกับช่วงของการกักตัว ร้านซาลอนต่างๆ ปิด จะไปต่อขนตาไม่ได้ ก็ทำมันเองที่บ้านซะเลย เมเองปกติก็ไม่ได้ต่อขนตาบ่อยๆ แต่พอเห็นสินค้าตัวนี้ ความอยากรู้อยากลองเป็นเหตุ ก็กดสั่งทันที อาจจะเพราะเห็นคำว่า ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ก็เฮ้ยเราต้องทำได้ดิวะ จะเอาอะไรมาไม่ได้อ่ะแม่

ขนตา บอกต่อ Lalin มีกี่แบบ? ขนตาบอกต่อ Lalin ที่จะมารีวิวในวันนี้ เค้าจะมีให้เลือก 3 แบบนะ Natural/ Natural Sweet/ Natural Sexy เมเลือกแบบที่ 3 Natural Sexy มา ใน 1 กล่องของขนตาบอกต่อ Lalin ทั้ง 3 รุ่น จะมีขนตา 3 ระดับความยาว 8mm 10mm 12mm ให้เอาไว้ต่อแบบไล่ระดับ ยาวกลาง หรือหัวสั้นหางยาว หรือจะยาวเท่ากันทั้งหมดก็ได้ ซึ่งความยาวเท่ากัน 3 รุ่น แต่ความแน่นของเส้นขนตาแต่ละรุ่นจะแตกต่างกันค่ะ ในกล่องกาวจะมี กาว 1 ขวด ไมโครบลัชไว้ดันหนังตา และแหวนถ้วยใส่กาว

นั่งอ่านทวนวิธีใช้ขนตาบอกต่อ Lalin จาก Line Official ของแบรนด์ แล้วก็เริ่มเลย โดยรูปขั้นตอนต่างๆ เมแคปมาจากวิดีโอนะ เพราะตอนแรกตั้งใจจะทำวิดีโอรีวิวต่อขนตาปังๆ แต่อ่านต่อไปเรื่อยๆ เลยค่ะ จะรู้ว่าทำไมทำวิดีโอไม่ได้ :(


 
  1. เช็ดทำความสะอาดบริเวณรอบดวงตาให้ไม่มีความมัน

 

2. ดัดขนตาให้งอนเล็กน้อย เวลาต่อขนตาจะได้สะดวก

 

3. เตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้

 

4. หยดกาวสัก 1-2 หยดก็พอ กาวจะเป็นสีดำ ค่อนข้างเหลวค่ะ

 

***ก่อนจะไปขั้นตอนที่ 5 อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ารูปแคปมาจากวิดีโอ คือตอนเมต่อ ต่อขนตาข้างซ้ายไม่ได้ ยังไงก็ไม่ได้ ต่อเลอะ เช็ด วนอยู่สองรอบ ขนตาพังไปหลายช่อ เริ่มใจเสีย เพราะดูจากวิดีโอรีวิวของคนอื่นๆ มันดูง่ายมากกกกกก ก็เลยย้ายทำการไปต่อตาขนตาข้างขวาก่อนเพื่อเป็นการซ้อม และมันก็ออกมาได้ด้วยดีค่ะ โดยไม่ได้ถ่ายวิดีโอเก็บรายละเอียดตอนต่อไว้ มีแค่ตอนเสร็จเลยก โดยเมต่อแบบหัวสั้นหางยาว ใช้ขนตา 4 ช่อ 8mm 10mm 10mm 12mm

เมก็เริ่มโอเคว่าน่าจะต่อได้ ก็กลับมาต่อขนตาข้างซ้ายต่อ พร้อมกดถ่ายวิดีโอต่อ

 

5. กลับมาที่ขั้นตอนที่ 5 เราจะใช้ไมโครบลัชดันหนังตา เพื่อช่วยให้ต่อขนตาได้ง่ายขึ้น

และตรงนี้เองที่หายนะเริ่มขึ้น คือทางแบรนด์แจ้งว่าให้ต่อที่โคนขนตา ระวังไม่ให้โดนผิวหนัง เมพลาดทำกาวเลอะโคนขนตาไป ก็เลยเอาขนตาออกก่อน แล้วพยายามเช็ดกาว โดยใช้โจโจบาออยล์หยดใส่สำลี แล้วเช็ดออก

จากนั้นลองต่อใหม่ ค่อยๆ ต่อขนตาไป มีวางขนตาแล้วไม่ติดบ้าง คีบขนตาไปแปะแล้วขนตาติดที่คีบออกมาบ้าง แปะแล้วรู้สึกอยากกะพริบตากะทันหัน ก็เลยหลุดบ้าง วนอยู่แบบนี้จนจะกรี๊ด ระหว่างนั้นก็เริ่มแสบตาขึ้นเรื่อยๆ เพราะต้องแหกตาอยู่หลายรอบ

จะเห็นว่ารอบๆ ตาเริ่มแดงและบวมแล้ว


ตาข้างขวา(ฝั่งซ้ายในรูป) ออกมาโอเค แต่ตาข้างซ้าย(ฝั่งขวาในรูป) เมพยายามไม่ให้โดนผิวหนัง มันก็จะโย้ๆ เย้ๆ


ระหว่างติดๆ หลุดๆ ช่อสุดท้ายอยู่ เมแสบตาจนน้ำตาไหล จะเห็นว่าที่หางตามีรอยกาว แต่ขนตายังแปปะไม่ได้

เมื่อพยายามต่อช่อสุดท้ายให้ได้ และสภาพตาตอนนั้น

พยายามต่อขนตาจนเสร็จ ตอนนั้นคือไม่ได้โฟกัสการถ่ายวิดีโอแล้ว เพราะระหว่างที่ติดได้ไม่ได้อยู่อย่างนั้น เมอยากจะถอดออกมากกว่าแต่ไม่รู้จะถอดยังไง ก็เลยจะต่อให้มันได้ แล้วรอให้มันหลุดไปเองตามที่แบรนด์แจ้งไว้ว่าใน 1-2 สัปดาห์



หลังต่อขนตาเกิดอะไรขึ้น? ตาข้างซ้ายไม่สบายตามาก เจ็บหัวตาและหางตา ซึ่งเป็นจุดที่ต่ออยู่หลายรอบ ทุกครั้งที่กะพริบตาจะเจ็บ ต้องคอยเอานิ้วดันๆ และมือก็เลอะกาวล้างไม่ออก

เมพยายามทนอาการเจ็บจี๊ดๆ ทุกครั้งที่กะพริบตา แต่คิดว่าไม่ไหวแล้ว คืนนั้นเลยไลน์ไปถามแบรนด์ว่าถอดออกยังไง แบรนด์แนะนำให้ใช้ออยล์หรือน้ำมันมะพร้าว เมเลยตั้งใจจะทำวันรุ่งขึ้น เพราะแสบตา คิดว่าแหกตาเพื่อล้างออกต่ออีกไม่ไหว เลยนอนไปแบบนั้น วันรุ่งขึ้น ตื่นมาพร้อมขี้ตาท่วม เพราะมันระคายเคือง เมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะคราบกาวที่มันโดนผิวหนัง เมเลยเอาน้ำมันที่มีอยู่ เป็นน้ำมันโจโจบาออยล์ออแกนิค(ในรูปด้านล่างจะเห็นสำลีเป็นสีเหลืองๆ เป็นสีของน้ำมัน) หยดลงบนสำลีแล้วโปะไว้บนขนตา จากนั้นค่อยๆ เอาแหนบพยายามแงะขนตาออก ซึ่งเจ็บมาก แต่ตอนนั้นคือยอม อยากเอาออกไปเลย

ถ้าสังเกตจะเห็นว่าแผงขนตาบางอัน มีขนตาจริงของเมหลุดออกไปด้วย ก็เซ็งหน่อยนะ เพราะปกติขนตาก็น้อยอยู่แล้ว และบริเวณหัวตาด้านใน คงเพราะกาวมันเลอะไปถึงผิวหนัง พอเมแงะกาวและขนตาออก มันก็เลยเหมือนเป็นแผลแดงๆ หนังหลุด แล้วตอนนี้เลยกลายเป็นแผลตกสะเก็ดบางๆ


รูปล่าสุด ที่แผลเริ่มเป็นสะเก็ด ยังมีคราบกาวอยู่เลย เพราะเมไม่อยากฝืนเช็ดแล้ว



 

สรุปผลรีวิว Bohktoh Lalin เมไม่โอเค ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงตัวสินค้าไม่ดีนะคะ เมหมายถึงประสบการณ์ใช้สินค้าของเม เพราะคนอื่นๆ ก็ดูใช้ได้ไม่มีปัญหา ตามที่รีวิวไปข้างต้น ซึ่งเมคิดว่าเออเป็นแบบทำเองได้ที่บ้านมั้ง คงง่าย เห็นโฆษณาใน Line ของแบรนด์ Bohktoh แล้วคิดด้วยความมั่นว่าเออ เราทำได้ดิวะ #ภัยความมั่น #อย่าหาทำ คือเราอาจจะโง่เกินไปอ่ะ มันไม่ได้จริงๆ ใน Line ของแบรนด์ Bohktoh แอดมินส่งข้อมูลให้ตลอดเวลา พวกวิธีติด และะรีวิวต่างๆ รวมถึงข้อควรระวังด้วย ตรงนี้ก็ต้องขอบคุณมากค่ะ ตัวสินค้าขนตา แพคเกจต่างๆ ออกกแบบมาได้ดี อุปกรณ์ครบ เมแนะนำอย่างเดียว อยากให้ออกตัวล้างมาด้วย ในกรณีใครต่อแล้วพลาดแบบเม จะได้สะดวก


ขนตา 1 กล่อง 219 บาท กาว 1 กล่อง 319 บาท

เมซื้อมาในราคาโปรโมชั่น 2 ชิ้น 459 บาท เสียดายเงินมาก 😭 ใครคิดว่าทำได้ไม่บ้งเหมือนเม ก็ลองไปดูโปรโมชั่นและสั่งซื้อที่ Shopee Official Store https://shp.ee/tb3vnfm เมคิดว่าสำหรับเมหลังจากแผลหาย และขนตาขึ้นมาปกติแล้ว เมจะใช้กาวขนตาปลอม และขนตาปลอมแบบปกติต่อไปน่าจะดีกว่าค่ะ

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page