top of page

ไปทำลิปสติกของตัวเอง ที่ Lip Lab Station @Craftfeteria


วันก่อนไปทำงานที่ CTW แล้วมีเวลาเหลือก่อนถึงเวลานัดประมาณชั่วโมงนึง ก็ไม่รู้จะทำอะไรเลยชวนน้องไปลองเล่นทำลิปสติกของตัวเองที่ Lip Lab Station@Craftfeteria ซึ่งที่นี่จะมีกิจกรรมงาน Craft ให้เราลองทำเองหลายอย่าง ทั้งทำสแตมป์ยางลบ จัดดอกไม้ ทำต่างหู รวมถึงทำลิควิดลิปสติกและลิปกลอสของตัวเองได้ด้วย

สนนราคาการทำลิปสติกที่ Lip Lab Station@Craftfeteria

  • ลิปกลอสราคา 290 บาท

  • ลิควิดลิปสติกเนื้อแมตต์ 390 บาท

เมเลือกทำลิควิดลิปสติก โดยเริ่มจากไปจ่าบเงินที่แคชเชียร์ก่อน แล้วเราจะได้อุปกรณ์สำหรับทำลิปสติกมา 1 ชุด แล้วก็มานั่งเตรียมตัวลงมือทำที่โต๊ะได้เลย โดยในเซตอุปกรณ์จะประกอบด้วย

  • เบสสำหรับทำลิปสติก เป็นเหมือนแว๊กซ์สีเนื้อ อยู่ในกระปุกสีขาว

  • หลอดลิปสติก

  • จุกปิดปากหลอดลิปสติก

  • กล่องใส่ลิปสติก

  • ถาดแก้วผสมสี

  • เกรียงเล็กๆ 2 อัน ไว้ผสมลิป

โดยที่โต๊ะจะมีแม่สีวางอยู่ 3 สี ในบีกเกอร์ มีสีเหลือง สีน้ำเงิน สีแดง และกลิ่น 5 กลิ่น ช็อกโกแลต อัลมอนด์ แอปเปิ้ล สตอเบอร์รี่ มิ้นต์

ขั้นตอนแรกก็ควักเบสออกมาจากกระปุกค่ะ

แล้วปาดไว้บนถาดแก้ว

จากนั้นก็หยดสี โดยเริ่มจาก 10 หยด ซึ่งสีที่จะได้ก็ขึ้นอยู่กับหลักแม่สีเลย แต่เมขอทำแบบ Improvise ไปเรื่อยๆ หยดทั้งแดง เหลือง และน้ำเงิน ตั้งใจให้ได้สีเข้มๆ ดาร์คๆ ตอนแรกก้จะมีแบบแผน ใส่แบบนับจำนวนหยด ทำไปทำมาไม่ได้นับแล้ว ใส่รัวๆ ติ๊งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็จะหยดน้ำเงินกับแดงหนักหน่อย รวมทุกสีน่าจะหยดไปเป็นร้อยหยด 555 จากนั้นก็เอาเกรียงสองอันคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน

จากนั้นก็ลองสวอทช์บนผิวดูว่าได้สีที่ถูกใจหรือยัง สีที่เมได้ก็ดูจะเป็นเมมากๆ น้องที่ไปด้วยบอกว่า ดาร์คมากเป็นพี่เมเลย ส่วนน้องทำสีออกแดงอิฐ มั่นใจว่าสีโอเคแล้วก็มาถึงเวลาของการใส่กลิ่น

กลิ่นที่เมเลือกวันนี้คือกลิ่นแอปเปิ้ล

เพราะยังไม่เคยใช้ลิปสติกกลิ่นแอปเปิ้ลเลย

พอใส่กลิ่นแล้วผสมดีแล้ว ก็ใส่ผงแป้งที่ทำให้ลิปสติกมีความข้นลงไป อยากให้แมตต์มากใส่มาก และเนื้อลิปก็จะข้นขึ้นไปเรื่อยๆ ตามปริมาณแป้งที่ใส่ลงไป เอาเกรียงผสมลิปกับแป้งให้เข้ากัน ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ อย่างเบามือ เพราะแป้งจะฟุ้ง

เมื่อได้ที่แล้วก็กรอกลงหลอดลิปค่ะ ขั้นตอนนี้ต้องใจเย็นๆ เอาเกรียงค่อยๆ ปาดเนื้อลิปใส่ทีละนิด จนเต็มขวด แล้วก็เอาจุกปิดปากขวดมาใส่ แค่นี้ก็ได้ลิควิดลิปสติกสีของตัวเองไปใช้แล้วค่ะ

สามารถเขียนชื่อสี ตั้งชื่อเก๋ๆ ได้ด้วย

เป็นอีกไอเดียสำหรับการทำของขวัญให้แฟนหรือเพื่อนก็ได้นะ

และนี่ก็คือลิปสติก Lip Lab Station@Craftfeteria ของเม เป็นสีน้ำตาลเทาค่ะ จบปิ๊ง! ในเวลา 1 ชั่วโมง ย้ำอีกทีว่า 1 เซต 390 บาท ถ้าทำ 3 แท่ง 1,090 บาทค่ะ ลองชวนเพื่อนไปเล่นกันสนุกดี ไม่ต้องกลัวทำเละนะคะ เพราะทุกขั้นตอนมีน้องพนักงานนน่ารักใจดี คอยให้คำแนะนำตลอด ว่าต้องใส่อะไรอันไหนเท่าไหร่ ไม่พังแน่นอน

ใครที่อยากไปลองทำกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้ก็แวะไปได้ที่ Craftfeteria ตั้งอยู่ที่ Central World ชั้น 5 ค่ะ หรือใครอยากลองซื้อไปทำที่บ้าน เค้าก็มีแบบเป็นเซตขายด้วยนะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/craftfeteria/

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page