top of page

จัดกระเป๋าไป Walking Tour ที่ ฮานอย เวียดนาม


เขียนลงเพจไปสั้นๆ แต่เอามาต่อไว้ที่นะ เผื่อว่าใครกำลังเตรียมตัวไปเที่ยว ที่เมืองไหนก็ตามที่อากาศร้อนแบบสุดๆ อย่างเช่นทริปฮานอย ทริปนี้ของเม ซึ่งเป็นช่วงซัมเมอร์ของเค้าพอดี มองขึ้นไป ท้องฟ้าไม่มีเมฆเลย ฟ้าสดใส เจิดจ้า ตาหยี ดังนั้นเวลาออกมาเดินเที่ยวก็ต้องเตรียมตัวกันหน่อยนะ

ทำไมเดินเที่ยว? ทำไมไม่เรียกแกร็บ? คือที่เดินจนเหงื่อตกกีบทุกวันๆ เพื่อไปหาของกินจ้ะ ช่วยเห็นใจด้วย 555 แล้วในย่านฮวานเกี๋ยมที่เมอยู่เนี่ย มันสามารถเดินเที่ยวไปได้ทั่วเลย เป็นย่านการค้า ย่านที่พักของนักท่องเที่ยว ร้านอาหารมากมายหลากหลายสัญชาติ ตกกลางคืนก็มีถนนคนเดิน ซึ่งจะเอามาขยายความให้ฟังในอีกบล็อกแล้วกันนะคะ

ส่วนบล็อกนี้ มาดูกันค่ะ ว่าทริปเดินเที่ยว Walking Tour ของเม จัดกระเป๋า เตรียมของอะไรไปท้าแดดบ้าง?

 

กระเป๋าใส่กล้อง

สะพายมาเพื่อใส่ข้าวของมากกว่า เพราะกล้องนั้นสะพายกับตัว กระเป๋านี้ดีตรงที่ว่า จะสะพายไหล่ สะพายเฉียง หรือถ้าเมื่อยไหล่ กระเป๋าหนัก ก็ปรับมาเป็นกระเป๋าคาดเอวก็ยังได้ค่ะ เมเอามาใส่ข้าวของต่างๆ ใบนี้ราคา 320 บาทเท่านั้นเอง สั่งจากร้านใน Shopee มีช่องมีซิปให้ใส่ของแบ่งหมวดแบ่งกลุ่ม เริ่ด คุ้มเงินนะ

 

แว่นสายตา

ขาดไม่ได้ เพราะถ้าเดินเที่ยวแบบไม่มีแว่นตา โลกใบนี้ก็เบลอไปหมด อาจหลงทางได้เพราะอ่านป้ายไม่เห็น 555 เมไม่มีแว่นกันแดดแบบสายตา ก็เลยเลือกใส่แว่นสายตาแทน

 

กล้อง Sony A6500

ลูกชายสุดหล่อ Sony A6500 อายุ 1 ขวบ 4 เดือน ดุดันมากลูกเอ๊ยย ยังใช้ไม่ค่อยเต็มความสามารถกล้องเท่าไหร่ ปกติก็ถ่ายรีวิวลงบล็อกนี่แหละ ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ โฟกัสเร็ว ถ่ายสโลว 100 เฟรมไปเนียนๆ (ตามวิดีโอ https://youtu.be/r5EAuooyH2Y ที่โพสต์ไปวันก่อน) แต่กล้องร้อนมากถ้าถ่ายวิดีโอโหดๆ กลางแดด สงสารนาง แต่อยู่กับเรานางต้องอดทน

ไม่รู้จะรีวิวยังไง ไม่ค่อยเก่งเรื่องกล้องเท่าไหร่ เอาเป็นว่า เมตั้งค่าโหมด 1 และ 2 เป็น Setting วิดีโอที่เราจะใช้ ตั้งค่าไว้ได้เลยแบบนี้ เวลาเจอช็อตสำคัญจะได้ไม่พลาด(แหม เห็นพลาดตลอด 555) ทริปนี้เมใส่กับเลนส์ 20mm f2.8 นะคะ ตัวนี้เพื่อนแนะนำมาว่ามันถ่ายกว้าง และน้ำหนักเบา(เพราะกล้องค่อนข้างหนัก) พกพาง่าย เหมาะกับการเดินถ่ายท่องเที่ยวแบบขำๆ แบบเมนี่แหละ เรียกว่าซื้อเลนส์มาจะปีนึงแล้ว เพิ่งได้หยิบมาใช้จริงๆ ก็วันนี้แหละค่ะ

พกเลนส์มาอีกตัว 35mm f1.8 เยินหน่อยนะ ของใช้งานอ่ะ เลนส์ตัวนี้ใช้ถ่ายเครื่องสำอางลงบล็อกตลอด

 

สายสะพายกล้อง

สะพายเดินไปไหนใครก็เหลียวหลัง จากแบรนด์ที่แซ่บที่สุด QOYA แทบทุกคนต้องทักเรื่องสายสะพายกล้อง เค้ามีให้เลือกหลายสีนะ วัสดุคงทนดีทีเดียว ไม่งั้นเราคงไม่กล้าใช้กับกล้องนะ

 

พาสปอร์ต

พกไว้ก่อนเผื่อตำรวจจับ 555

 

กระเป๋าเงิน

ปกติเมใช้เป็นกระเป๋าซิปแบบนี้แหละ ไม่มีแบรนด์อะไร ใส่ทั้งเหรียญ ทั้งแบงค์ ทุกสิ่งอย่าง มันหยิบของง่าย และเลอะเทอะได้ ใบละแค่ 20 บาทจากสำเพ็ง พกเงินไม่เยอะ ไม่ต้องห่วง วันละ 5-6 แสน ตีเป็นบาทก็ไม่ถึงพัน 555

 

Mario Badescu Facial Spray

นี่คือลูกรัก ตากแดดร้อนๆ รู้สึกหน้าไหม้ ก็พ่นหน้าไป เติมความสดชื่น แดดเลียหัวเหม่งก็ฉีดอัดไป มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ แตงกวา และชาเขียว ขวดละ 290 บาทเท่นานั้น ซื้อจาก SEPHORA ค่ะ กดตรงนี้ไปสั่งได้เลย

 

ทิชชู่

ก็ต้องเอามา นี่กระเตงกันมาจาก 7-11 ประเทศไทย

 

โป๊ยเซียน

ใช่ค่ะ! ดิชั้นพกมา ดิชั้นติดนางมาก ร้อนๆ จะเป็นลม ก็สูดฟื่ดดดดดดดดดดดดด 😤😤😤

 

Nars Lip Glide

ห่วงสวยติดนึงด้วยการพกลิปสติก

Nars Lip Glide สี Playpen

ให้ความชุ่มชื่นแบบกลอส สีอ่อนๆ ละมุน

 

แบตสำรอง และเมมสำรอง

เวลาถ่ายวิดีโอเยอะๆ แบตจะไปไวมากค่ะ

แต่บางทีเมก็พกสาย USB ไปชาร์จกล้องด้วย

 

ขาตั้งกล้อง

สั่งมาจาก Shopee อันละ ไม่กี่สิบบาท มาเที่ยวคนเดียว สำคัญมากนะ ไม่มีใครถ่ายให้ก็ตั้งขาเอา แล้วกดรีโมทจากไอโฟนได้ หรือเอาไว้ตั้งถ่าย Timelapse ก็ได้ เมเอาขาตั้งอันใหญ่มาด้วย แต่สรุปว่าขี้เกียจแบกออกมาใช้ 555

มาเที่ยวคนเดียว อยากมีรูปบ้างก็ต้องถ่ายวิดีโอแล้วมาถอดทีละเฟรมเป็นภาพนิ่ง หรือไม่ก็ต้องใช้มือถือเป็นรีโมทสั่งถ่ายรูป แล้วกล้องล่ะวางยังไง เอาจาตั้งกล้องอันใหญ่มาก็ขี้เกียจจะแบกออกไป ไม่เป็นไร เรามีขาตั้งกล้องก๊องแก๊ง!

นอกจากเอากล้องวางตามโต๊ะ ตามขอบรั้วแล้ว ก็มีขาตั้งกล้องน้อยๆ อันนี้แหละ ที่ช่วยได้ มุมเสย มุมกด พับใส่กระเป๋าได้ สะดวกมาก

 

จบการเล่าถึงข้าวของที่แบก เอ้ย พกไปด้วยสำหรับการทัวร์ฮานอย แบบเดินเอง เที่ยวเอง หนุกหนาน จะเห็นว่าของที่เล่านั้นไม่มีหมวกรวมอยู่ด้วย ก็เพราะวันแรกๆ ไม่ได้ใส่หมวกเลยจ้า ไม่คิดว่าจะหน้าไหม้ พอวันต่อมาโหว ซื้อหมวกปีกกว้างงงงงงง กลัวฝ้าค่ะ ส่วนน้ำดื่มนั้น เมซื้อเอาเรื่อยๆ ตามรายทาง เพราะอยากกินน้ำเย็น

เอาไว้เมจะมาเล่าเรื่องสนุกๆ ของการมาใช้ชีวิตที่ฮานอยให้อ่านกันนะคะ จะบอกว่าการเดินไปเรื่อยๆ ทำแผนการทัวร์เอง มันเจ๋งมาก เพราะเมได้เจออะไรแปลกๆ ที่ไม่เคยอ่านจากหนังสือท่องเที่ยวเยอะเลยน้าาา

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page