top of page

Lancôme Teint Idole รองพื้นงานผิวที่แท้จริง


ใช้มาพักใหญ่จนหมดไปครึ่งขวดแล้วค่ะสำหรับ Lancôme Teint Idole Ultra Wear รองพื้นที่ฮือฮากันมากตอนออกมา ไปยืนเทสต์ที่เคาน์เตอร์แล้วก็ยิ่งอยากได้เข้าไปอีก มันดูเนียน ผิวผ่องดูดีมากแค่ลองปาดเบาๆ ก็รู้เลยว่ารองพื้นตัวนี้ต้องเป๊ะแน่นอน

Lancôme Teint Idole Ultra Wear เข้ามาขายในไทยทั้งหมด 12 สีนะคะ โดยมีคุณสมบัติที่แบรนด์บอกไว้ก็คือ ปกปิดรอยแดง รูขุมขน และให้ลุคธรรมชาติ ติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง(ไม่คิดจะล้างหน้ากันเลยเรอะ!!!)

ขวดเป็นฝาปั๊มค่ะ กดใช้ง่าย เนื้อรองพื้นจะไม่เหลวมาก มีความหนืดตัว แต่ก็ไม่หนักผิวเกินไป

สีที่เมซื้อมาคือ 045 Sand Beige ตัวนี้ BA ช่วยเลือกค่ะ จริงๆ จะเอาเบอร์เข้มกว่านี้ แต่ BA บอกว่า Lancôme Teint Idole Ultra Wear ตัวนี้จะดร็อปสีลงนิดนึง เมลอทาที่แขนให้ดู อาจจะเห็นไม่ชัดมาก แต่สีเข้มขึ้นระหว่างที่เกลี่ยๆ จริงๆ ค่ะ ใครที่จะซื้อก็ไปลองปาดกันดูก่อนให้ได้สีที่พอเหมาะกับผิวนะคะ

เนื้อรองพื้น Lancôme Teint Idole Ultra Wear จะค่อนข้างแมตต์ค่ะ แต่ไม่ได้แมตต์แห้งผากนะ คือแมตต์กำลังดี แต่เมเองด้วยความที่เมผิวแห้ง และต้องทำงานในห้องแอร์ทั้งวัน ก็เลยมีเทคนิคในการลงรองพื้นให้ได้ผิวดิวอี้มาบอกหน่อย

  • หลังจากลงบำรุงและกันแดดแล้ว รอจนแห้งไปกับผิว

  • เมก็จะทาเจลว่านหางจระเข้บางๆ ให้ทั่วผิวหน้า

  • จากนั้นก็รีบแต้มรองพื้นลงไปให้ทั่ว

  • แล้วเอาฟองน้ำแท็บๆ ให้รองพื้นเนียนไปกับผิว

ก็จะได้ลุคผิวฉ่ำๆ นิดนึงค่ะ อาจจะปัดแป้งฝุ่นลงบางๆ ก็ได้ถ้ามันฉ่ำไป เมชอบทารองพื้นด้วยวิธีนี้มากเลย แต่เอ๊ะ! หลายคนอาจจะงงว่าแล้วชอบฉ่ำๆ จะซื้อเนื้อแมตต์ทำไม ต้องอธิบายว่า รองพื้นเนื้อแมตต์ส่วนใหญ่ที่เมใช้มา มักจะติดทนมากกว่า ไม่เยิ้ม แล้วก็ไม่เป็นคราบค่ะ

Finish Look ของผิวหลังลงรองพื้น Lancôme Teint Idole Ultra Wear

ความรู้สึกหลังใช้ : ไปวนเวียนลองอยู่สองสามวัน มีคนใจดีซื้อให้ (ขอบคุณนะคะ AJ :) ) เอามาตอนแรกก็คิดว่าเนื้อดีจังเลย แต่กลัวตัวเองจะอุปทานไปเอง ก็เลยลองใช้มาพักนึงถึงเพิ่งจะมารีวิว การปกปิดขอรองพื้นตัวนี้จะกลางๆ นะคะ รอยดำ รอยสิว รอบแดง ถ้าเล็กๆ ผิวๆ ก็เอาอยู่ แต่รอยใหญ่ๆ (ดูรอยบนสันจมูกเมดิ) ก็ต้องอาศัยคอนซีลเลอร์เอา ส่วนเรื่องรูขุมขนก็ทำได้ดี ลงรองพื้นไปแล้วเหมือนสร้างงานผิวใหม่ ผิวดูดีขึ้นเลย ผ่องๆ เนียนๆ เมชอบตรงความที่เค้าไม่หนา ไม่ดูโบ๊ะ ไม่ดูหนักผิว ลงแบบไม่ตามด้วยแป้งยังได้เลย เกลี่ยก็ง่ายด้วย จะใช้นิ้ว หรือแปรง หรือฟองน้ำก็ได้ เมชอบใช้ฟองน้ำที่สุด ได้ลุคงานผิวดีผิวเด้ง ติดนิดเดียวก็คือเรื่องกลิ่น เป็นกลิ่นหอมแบบที่เมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คะแนน Lancôme Teint Idole Ultra Wear

เฉดสี 4/5

มีเฉดสีถึง 12 สี เรียกว่าจะโทนเหลือง โทนชมพูก็น่าจะหาสีที่เหมาะกับผิวของตัวเองได้ค่ะ

แพคเกจ 4/5

สวยหรูตามสไตล์ Lancôme ขวดสี่เหลี่ยม มีสัญลักษณ์กุหลาบลังโคมบนฝาขวด

เนื้อรองพื้น 4/5

ไม่เหลว แต่ก็ไม่หนืด คือความเข้มข้นกำลังดี แต่ทาไปแล้วก็เบาสบายผิว

ความติดทน 4/5

ถ้าลรองพื้นแบบปกติ ก็จะคุมมันได้ดี ติดทนกำลังดี แต่สามารถบิ้ลด์รองพื้นอีกสักชั้น ในกรณีที่ต้องการการติดทนที่มากกว่าเดิมได้ค่ะ ไม่เป็นคราบ ไม่ดูหนาเป็นเค้ก

ราคา 3/5

1,950 บาท ก็ลังโคมอ่ะนะราคาก็จะเทพไปด้วยตามคุณภาพ

 

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page