top of page

How To | 4 ขั้นตอน แต่งตาสดใส ด้วยเครื่องสำอาง 7-11


สวัสดีค่ะ เมตื่นเต้นกับเวอร์ชั่นใหม่ของบล็อกมาก กรี๊ดดดดดด คือไหนๆ ก็ปรับเสร็จแล้วเนอะ ก็เลยรีบทำคอนเท้นท์มาฝากกันด้วย บล็อกนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการแต่งตาให้สดใสค่ะ แบบวิ้งวับเลย เพราะเมมีปัญหาใต้ตามีริ้วรอย คล้ำ เป็นหลุมดำใต้ตาได้ เป็นไปตามวัย และสภาพการใช้ชีวิต โดยที่ยังไม่ได้ไปฟิลเลอร์เติมแต่งอะไรเลย(กลัวอ่ะ) มันก็เลยดูตาเหนื่อยๆ อยู่ตลอด ระหว่างนี้ก็จะใช้เครื่องสำอางเป็นตัวช่วยไปก่อน ในการกลบเกลี่อน และดึงดูดความสนใจไปที่อย่างอื่น เช่นกลิตเตอร์บนเปลือกตาแทน เมทาตาวิ้งๆ บ่อยมาก จนแทบจะเป็นเอกลักษณ์ในการแต่งหน้าไปแล้ว คือทุกคนทักอ่ะ ทาทีไรต้องมีคนทัก เพราะเน้นวิ้งแบบ วิ้งมากกกกกกก เมเลยอยากแชร์ How To แต่งตาง่ายๆ แบบเม ที่ใช้เพียงแค่เครื่องสำอางใน 7-11 ก็แต่งได้ค่ะ

 

SIS2SIS Perfect Cover Concealer - 02 Sand Beige 49 บาท

ขั้นตอนที่ 1 กลบความเหนื่อยล้าของใต้ตา ด้วยการลงคอนซีลเลอร์ค่ะ ใน 7-11 มีตัวนี้ขายจากแบรนด์ SIS2SIS แบรนด์เครื่องสำอางซองแบรนด์แรกๆ ที่ปฎิวัติวงการแต่งหน้า มีเงินไม่ถึงร้อยก็ซื้อได้จ้ะ


คอนซีลเลอร์ ปกปิดดีเลยทีเดียวค่ะ ตอนแรกเมคิดว่าเนื้อจะเหลว แต่ปรากฎว่าไม่เหลว ไม่บาง แต่ก็ไม่ข้นเกินไป กลบใต้ตาได้ดีระดับนึง หัวแปรงก็ดีด้วยเค้าอุ้มเรื้อคอนซีลเลอร์ออกมาจากซองได้ดี ไม่ต้องจิ้มเข้า จิ้มออกหลายรอบ ปาดที่ใต้ตา แล้วเอานิ้วแท็บเบาๆ ก็โอเคเลย

 

Royal Beauty Magic Glitter Eyes Candy Star #03

69 บาท

ขั้นตอนที่ 2 ขั้นตอนนี้เป็นหัวใจหลักเลย เพราะเราจะไม่ใช้อายแชโดวเนื้อฝุ่นแบบการแต่งตาปกติ แต่เมจะใช้ลิควิดอายแชโดวเนื้อกลิตเตอร์ของ Royal Beauty รุ่น Magic Glitter Eyes เบอร์ Candy Star #03 จะมีประกายทองและชมพูผสมกัน รับแสงสวยมากค่ะ อายแชโดวเนื้อลิควิดกลิตเตอร์ หรือเนื้อแบบอื่นก็ตาม ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้การแต่งตาได้มาก แถมยังดึงจุดสนใจจากความเหนื่อยล้าของตาเรา ไปไว้ที่ประกายสวยๆ บนเปลือกตาด้วยค่ะ

เวลาใช้ก็ปาดไปให้ทั่วเปลือกตา ใครชอบเบา ปาดเบาแล้วเอานิ้วเกลี่ย จะได้แบบวิ้งเบาๆ สีไม่ชัด แต่เมอยากให้เห็นชัดๆ เลยปาดเยอะเลย จากนั้นเอานิ้วเบลนด์ตรงขอบๆ ให้ฟุ้งๆ วิ้งๆ แค่นี้เลย ลงสีเดียวก้ได้ เพราะความวิ้ง ทำให้ตามีมิติแม้ว่าจะใช้แค่ไอเท็มเดียวก็ตามค่ะ

 

BROWIT Eyemazing Shadow and Liner - Charming Apricot

169 บาท

ขั้นตอนที่ 3


Browit by Nongchat ส่งเข้าประกวดค่ะ เราแต่งเปลือกตาด้านบนให้สดใสแล้ว เราอย่าลืมขอบตาล่าง โดย Eyemazing Shadow and Liner ตัวนี้จะมีสองด้าน เป็นอายแชโดวและอายไลเนอร์หัวปากกาเมจิคค่ะ เรื่องงานคิ้วงานตา ก็ต้องยอมแบรนด์นี้จริงๆ


สีที่เมมีก็เข้ากับกลิตเตอร์ที่เปลือกตาบนเลย เมเลยใช้ด้านไลเนอร์ปาดช่วงกึ่งกลางของตาล่างไปจนสุดหางตา ให้จรดกับกลิตเตอร์เลยค่ะ จากนั้นใช้ไลเนอร์อีกด้าน ลากเส้นขอบตาบนแบบเบาๆ เส้นบางๆ โดยไลเนอร์เป็นสีน้ำตาลเข้มนะคะ ลุคจะดูไม่แข็ง ตาจะดูไม่คมจนเกินไป


เริ่มเห็นเค้าโครงความสดใสมาแล้ว แต่ยังไม่จบนะ

 

Beauti Cute All in 1 Mascara Lash Artist - Pich Black 01

49 บาท

ขั้นตอนที่ 4


จะจบได้ยังไงถ้าไม่ได้ปัดมาสคาร่า ตอนนี้ Beauti Cute ออกมาใหม่ All in 1 Mascara Lash Artist - Pich Black 01 มาสคาราหัวแปรงโค้งนิดๆ รับกับขนตามาก แปรงละเอียดดี แต่ขนแปรงไม่แน่นจนเกินไปจนทำให้ขนตาเป็นก้อน ซอกซอนดี(ฟังดูเหมือนแปรงสีฟัน 555) เมดัดขนตานิดๆ ดัดแล้วนะแต่จนตาสั้นจริงๆ 555 แล้วปัดมาสคาราเลย ยาวขึ้น โค้งงอนขึ้น รักมาก ดูรูปเป็นคำตอบเลย แล้วกันน้ำกันเหงื่อดีมาก ไม่แพนด้าเลย

 

นี่ก็เป็น 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่เมแต่งเองอยู่ในชีวิตประจำวันค่ะ อยากแนะนำให้ทุกคนเอาไปลองทำดู ยิ่งใครตาดูเหนื่อยๆ แบบเม ลุคแต่งตาแบบนี้ก็จะช่วยเพิ่มความสดใสได้เลย นอกจากจะง่ายแล้ว ยังใช้เครื่องสำอางที่ราคาไม่แรงเลย เดี๋ยวนี้ 7-11 มีให้ทุกอย่างเกี่ยวกับความงามจริงๆ ไว้เจอกันบล็อกหน้านะคะ :)


BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page