top of page

มินิรีวิว Primer ใช้ดี ราคาเบา


หัวข้อนี้ตั้งใจว่าจะเขียน จนใช้ของหมดไปหลายรอบ และเมื่อไปซื้อใหม่ครั้งนี้ เค้าก็ออกสูตรเดิมในแพคเกจใหม่ออกมา ก็เลยได้โอกาสมาเล่าให้ฟังกันสักที ในหัวข้อของ Primer ค่ะ

Primer หรือ ไพรเมอร์เป็นเบสเมคอัพชนิดหนึ่งค่ะ ช่วยเรื่องของการปรับผิวก่อนที่จะลงรองพื้นหรือแป้ง รวมถึงช่วยเรื่องคุมมัน ปิดรูขุมขน รับผิวให้เรียบเนียน ลงรองพื้นหรือแป้งได้ง่าย ช่วยล็ฮกแป้งหรือรองพื้นให้ติดทนนนาน เนียนสวยมากขึ้นด้วย

ก่อนอื่นต้องเล่าถึงสภาพผิวเมก่อนว่าเป็นผิวผสม ค่อนข้างแห้ง ดังนั้นเรื่องของการคุมมันจึงไม่ได้เป็นปัญหากับเม แต่เรื่องริ้วรอยและรูขุมขน รวมถึงมีสิวผดเล็กๆ ทำให้เวลาลงรองพื้นแล้วไม่เนียนสวย เลยต้องใช้ไพรเมอร์ช่วยค่ะ วันนี้เมจะแนะนำกัน 3 ตัวที่เมใช้เอง มี 2 ตัวเป็นของ Sephora ซึ่งเมใช้มานานมาก หลายขวดแล้ว และอีกตัวเป็นของ NYX ซึ่งเมเพิ่งลองซื้อมาใช้และชอบมากๆ ค่ะ ใครที่กำลังมองหาไรเมอร์ราคาเบาๆ อยู่ก็ลองมาอ่านกันดูค่ะ

 

Sephora Beauty Amplifier Smoothing Primer

530 บาท

ไพรเมอร์ตัวนี้เมใช้มาหลายขวดมาก ตอนนี้เปลี่ยนแพคเกจใหม่แล้ว คุณสมบติคือช่วยเรื่องของการปิดรูขุมขนได้ดี คุมมันได้ดีระดับนึง เช้าจรดเย็น(สำหรับเม) เนื้อไรเมอร์สีใส ดังนั้นจึงใช้ได้ทุกสีผิวค่ะ เวลาใช้เมจะกดออกมานิดเดียว แล้วเกลี่ยบริเวณริ้วรอยและรูขุมขน เช่น ช่วงหน้าแก้มข้างจมูก หน้าผาก ใต้ตา นอกจากจากนั้น เวลาที่อยากแพ็ตอายแชโดวให้หนาๆ เข้มๆ บางทีเมก็จะใช้ไพรเมอร์ตัวนี้แทนอายแชโดวเบสค่ะ

สำหรับวันที่ไม่ได้ลงรองพื้นก็ใช้ได้ค่ะ พอบำรุงผิวเสร็จ ก็แตะไรเมอร์นี้สักหน่อย เกลี่ย แล้วปัดแป้งตาม แป้งก็จะเนียน และเกาะผิวนานมากขึ้น รวมถึงใช้ร่วมกับบีบี ซีซี ดีดี ก็ได้เหมือนกันค่ะ

ป.ล. มีส่วนผสมของซิลิโคนเนื้อเบา แต่ไม่ระเหย ดังนั้นใครที่แพ้ หรือกลัวการอุดตัน อาจต้องระวังหน่อยค่ะ

คะแนนความพอใจ 4.5/5

 

Sephora Beauty Amplifier Pore & Fine Line Filter

530 บาท

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่เมใช้มานานแล้ว ใช้คู่กับตัวข้างบนเลย ตอนนี้ก็เปลี่ยนแพคเกจใหม่เช่นกัน สำหรับไพรเมอร์ตัวนี้ คุมมันดีมาก ล็อกเครื่องสำอางแน่นมาก และผิวก็เนียนมากเช่นเดียวกัน เนื้อจะค่อนข้างข้นกว่าตัวข้างบน ซึ่งหมายความว่า จะปกปิดรูขุมขนได้กริบมากๆ ด้วยความที่เนื้อข้นมาก เวลาบีบออกมาเนื้อไพรเมอร์เค้าจะเป็นก้อนๆ มูสๆ ไม่เหลว ไม่ไหล แต่ต้องเกลี่ยดีๆ ไม่งั้นเค้าจะร่วงจากนิ้วไปกองที่พื้นบ้าน แนะนำว่าบีบทีจะจิ๊ดเดียว แล้วค่อยๆ เกลี่ยดีกว่า ไพรเมอร์ตัวนี้มีสีเนื้ออ่อนๆ นะคะ แต่ไม่เอฟเฟคต์สีผิวแต่อย่างใด ผิวสีไหนก็ใช้ได้ เมมักจะใช้ในวันที่ต้องการความเป๊ะปังมากกว่าปกติค่ะ

ป.ล. มีส่วนผสมของซิลิโคนเนื้อเบา แต่ไม่ระเหย ดังนั้นใครที่แพ้ หรือกลัวการอุดตัน อาจต้องระวังหน่อยค่ะ

คะแนนความพอใจ 4.5/5

 

NYX #NOFILTER Blurring Primer

525 บาท

ก่อนหน้านี้เมเคยใช้ไพรเมอร์ของ NYX ตัวที่เป็นเนื้อใส และเห็นตัวนี้ออกมาได้สักพักแล้ว เลยลองเปลี่บนดูบ้าง จะบอกว่าใช้ครั้งแรกก็ชอบเลยค่ะ เนื้อไรเมอร์สีเนื้อ ไม่เหลวมาก ไม่ข้นมาก มีสีเนื้อ ช่วยเรื่องการเตรียมผิว ปรับผิวให้เนียนก่อนลงรองพื้นได้ดี ไม่หนักหน้ามากจนเกินไป และคุมมันได้ดีตลอดวัน(สำหรับเม) เมใช้สำหรับเป็น Everyday Look หรือเวลาแต่งหน้าไปทำงาน ช่วงไหนที่ผิวไม่มีปัญหารอยสิวมากนัก แค่ใช้ไรเมอร์ตัวนี้แล้วปัดแป้งเบาๆ บอกเลยว่าใสมาก เนียนมากเลย ราคาดีด้วย ไม่แพง

คะแนนความพอใจ 4/5

 

เมลองปาดที่แขนให้ดูเนื้อกันชัดๆ นะคะ เรียงตามลำดับเลย

  • Sephora Beauty Amplifier Smoothing Primer

  • Sephora Beauty Amplifier Pore & Fine Line Filter

  • NYX #NOFILTER Blurring Primer

เนื้อของ Sephora Beauty Amplifier Pore & Fine Line Filter จะเข้มข้นที่สุด

ใครที่อ่านแล้วอยากได้ไพรเมอร์ราคาน่ารักแบบนี้มาไว้ลองใช้ เพื่อให้การแต่งหน้าได้ลุคเป๊ะปังมากขึ้น สามารถซื้อได้ที่ช็อปของ Sephora และ NYX รวมถึงสามารถกดไปดูและสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.sephora.co.th ค่ะ

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page