top of page

มินิรีวิว ไฮไลท์เนื้อลิควิด เนื้อเจล และเนื้อครีม ถูกและดี


หลังจากดูไฮไลท์แบบเนื้อแป้งแบบตลับกันมาหลายครั้งแล้ว มาดูพวกตัวไฮไลท์แบบเนื้อลิควิด เนื้อครีม และเนื้อเจล กันบ้างดีกว่าค่ะ ซึ่งวันนี้เมจะมาทำเป็นมินีรีวิวสั้นๆ โดยจะเล่าความรู้สึกสำหรับแต่ละตัว และสวอทช์สีให้ดูรวมกันบนแขนนะคะ ซึ่งไฮไลท์แต่ละตัวที่เลือกมาวันนี้ ก็เป็นไฮไลท์ราคาเบาๆ ทั้งหมดเลย เรียกว่าถูกและดีไม่อย่างนั้นไม่เอามาเขียนเล่าแน่ๆ ไฮไลท์แบบที่ไม่ใช่เนื้อแป้งนั้น วิธีใช้ก็จะมีหลายแบบค่ะ ค่อนข้างจะเอนกประสงค์ โดยจะแต้มก่อนลงบนผิวก่อนลงรองพื้นหรือหลังแต่งหน้าเสร็จทุกส่วนก็ได้ แล้วค่อยแต้มลงบนส่วนที่ต้องการให้โกลว แต่เทคนิคที่เมชอบทำที่สุด คือเมชอบเอามาผสมนิดๆลงในรองพื้น ให้รองพื้นโกลวขึ้น ได้ผิวลุคเงาๆ เดี๋ยวมาดูกันว่าเมเตรียมตัวไหนมาแนะนำกันบ้าง แต่ละตัวราคาถูกด้วยนะ

 

City Color Glowing Complexion Illuminating Cream ราคา 290 บาท ตัวแรกเลยของ City Color ซื้อจากร้าน Watsons เป็นไฮไลท์เนื้อลิควิดแบบหลอดบีบ เนื้อไฮไลท์เป็นประกายมุกสีชมพูอ่อนๆ เนื้อวิ้งดีเกินราคามาก เวลาแต้มต้องเบามือ ค่อยๆ แตะนิดๆ ตอนบีบออกมาจะดูโกลวมากๆ แต่พอเกลี่ยบนผิวแล้วเป็นโกลวแบบพอดีๆ ไม่วิ้งปังวิ้งตาบอด

 

NYX Away We Glow Liquid Highlighter

สี Daytime Halo ราคา 295 บาท ไฮไลท์ที่หลอดดุเหมือนเป็นลิควิดลิปสติก มีหัวแปรงมาให้สำหรับเกลี่ยบนใบหน้า แต่เวลาใช้จริงเมก็เอานิ้วเกลี่ยอยู่ดี สีที่เมซื้อมาจะเป็นสีออกเป็นสีทองอ่อนๆ เวลาปาดลงไปจะเป็นเหลือบๆ ครีมๆ ขาวๆ แต่พอโดนไฟหรือโดนแดดเท่านั้นแหละ โกลวสวยมากๆ เนื้อไม่ข้นมาก เกลี่ยง่าย เวลาอยู่บนผิวเนื้อจะโปร่งๆ ไม่ทึบ

 

NYX Bright Idea Illuminating Stix

สี Chardonnay Shimmer ราคา 285 บาท ตัวนี้เป็นเนื้อครีมแบบแท่งหมุน สีมี่เมใช้ก็เป็นสีออกสีแชมเปญค่ะ แท่งนี้จะโกลวแบบไม่ได้วิ้งวับระยับมาก เมจะใช้ในวันที่ต้องการผิวแบบลุคธรรมชาติ แต่ก็โกลวนิดๆ ไม่เป็นเม็ดเป็นเกล็ดกลิตเตอร์มากนัก เป็นไฮไลท์เนื้อครีมที่เกลี่ยง่ายด้วย เกลี่ยแล้วกลืนไปกับผิว ไม่เป็นคราบ เมื่อทิ้งไว้สักพักก็เซ็ตตัว เนื้อแน่นทึบกว่าตัวลิควิดอันก่อนหน้านี้

 

Seventeen Skin Wow! 3 Way Highlighter

ราคา 350 บาท ไฮไลท์เนื้อลิควิดแบบขวดหัวปั๊ม ตัวนี้เค้าบอกเลยว่าใช้ได้ 3 แบบ จะใช้ลงก่อนเป็นไพรเมอร์ก็ได้ หรือจะผสมรองพื้นก็ได้ หรือจะลงเพิ่มมิติหน้าหลังแต่งหน้าก็ได้ ทาบนผิวก็โอยยย สวย โดนแฟลชโดนไฟก็ถึงกับต้องอุทานว่าคุณพระ! เนื้อไฮไลท์เป็นประกายมุกสีชมพู วิ้งวาวดีมากๆ เนื้อแน่น เกลี่ยแล้วก็ยังแน่นๆ เป็นอีกหนึ่งลูกรักของเมเลย ซึ่งเค้ามีขายสีเดียวนะ มีโปรลดบ่อยๆ ด้วย บางมีเมก็กดตัวนี้มาผสมโลชั่นแล้วทา ก็จะได้ผิวโกลวๆ สวยไปอีกแบบ

 

Flormar Reborn Double Radiance Primer Highlighter SPF 10

สี Champage ราคา 650 บาท

ตัวนี้เคยทำมินิรีวิวให้ดูไปแล้ว ที่บล็อก Pay Less Get More จะบอกว่าเป็นลูกรักอีกตัวก็ว่าได้ เป็นไพรเมอร์แบบวิ้งๆ สีแชมเปญออกบรอนซ์ เอามาแต้มใบหน้าเพิ่มมิติแบบไฮไลท์ หรือใช้ผสมรองพื้นทาหน้า หรือผสมโลชั่นทาตัวก็ได้ โกลวๆ เหมาะกับคนที่ชอบเมคอัพสไตล์ผิวแทน ไฮไลท์ สาย ฝ. วิ้งเค้าแน่นดี ไม่ดูเป็นเกล็ดๆ กากเพชร แต่ให้ความโกลวละเอียด ดูแพง

 

Oriental Princess Beneficial Face Illuminator Duo Pearly Base

สี Gorgeous ราคา 475 บาท

ตัวนี้ใช้มาสามสี่ขวดแล้ว น่าจะซื้อต่อเนื่องมาเป็นสิบปีแล้วล่ะ เค้ามีขาย 2 โทนสีนะคะ โดยในหนึ่งขวด จะมีทั้งแบบเนื้อครีมในตลับด้านบน ส่วนในขวดเป็นเนื้อลิควิด ซึ่งเค้าจะไม่ได้เป็นสีเดียวกันซะทีเดียว เนื้อครีมด้านบนจะออกเป็นเนื้อดินน้ำมัน โกลวสีทองอ่อนๆ เมชอบเอามาปาดใต้คิ้ว จากเนื้อครีมทาไปสักพักเค้าจะเซ็ตตัว ส่วนในขวดจะออกสีแชมเปญ มีกลิ่นหอม ซึ่งเค้าให้มาปริมาณเยอะมาก มีไม้พายในการปาดเนื้อไฮไลท์ออกมาใช้ ก็เลยชอบปาดมาผสมโลชั่นทาตัวให้ผิวโกลวๆ ค่ะ

 

ZOEVA Strobe Gel สี AUREOLE ราคา 666 บาท

ตัวนี้เคยทำบล็อกไปแล้ว >> Get The Glow | รีวิวไอเท็มใหม่ Strobe Gel จาก Zoeva เนื้อเจลนุ่มดึ๋ง แปลกดี ไม่เคยเจอเนื้อแบบนี้มาก่อน จิ้มแล้วคืนรูปกลับไปเป็นแบบเดิม สี Aureole สวยมาก บรอนซ์ที่เข้ากับผิวกลางๆ ไปถึงผิวเข้ม โกลวแบบสาย ฝ. ชิมเมอร์ละเอียด ไม่เป็นเกล็ดเป็นเม็ด เนื้อไฮไลท์แห้งแล้วก็ไม่เหนอะเลย เปลี่ยนจากเนื้อเจลแห้งไปกับผิว แต่ถ้าทาทีเดียวเยอะๆ เลยจะคอนโทรลลำบากและเป็นคราบ ไม่ค่อยทนน้ำทนเหงื่อเท่าไหร่ แต่รักความโกลวของนาง คือเรียกได้ว่าเงาวับ

 

มาดูกันเลยว่าไฮไลท์แต่ละตัวบนผิวเป็นยังไงค่ะ

 

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page