top of page

ไอเดียเพลิดเพลิน กับ Online Shopping 2

บล็อกก่อนหน้านี้ เมเล่าถึงทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยในเรื่องการตัดสินใจสั่งของออนไลน์ไปแล้ว วันนี้จะมาพูดถึงเว็บไซต์ที่เมสั่งซื้อของบ้างนะคะ จริงๆ เว็บไซต์อีคอมเมิซเหล่านี้คงมีหลายๆ คนที่ชอบ และสั่งซื้อของบ่อยๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อเมเห็นว่า มีเพื่อนๆ ในเฟซบุคถามมา ก็อยากจะมาเล่าให้ฟังในมุมมองของเม ซึ่งก็เป็นลูกค้าออนไลน์คนหนึ่งค่ะ

LUXOLA.CO.TH

เป็นเว็บที่เมซื้อของบ่อยสุด luxola ชูเรื่องของสินค้าบิวตี้เป็นหลักค่ะ ทำไมถึงชอบ ก็เพราะเว็บใช้งานง่าย ดีไซน์สวย ภาพแอด หรือภาพสินค้าก็ดูดี ดูแพง แบบแมกกาซีน แล้วก็ฟังก์ชั่นการใช้งานดี เช่นเราสามารถ Wishlits สินค้าที่ถูกใจไว้ก่อนได้

สินค้าก็มีหลากหลายในเรื่องราคา ตั้งแต่แบรนด์ราคาน่ารัก ไปจนถึงสินค้าราคาสูง รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับความงามแทบทุกอย่าง โดยจะแบ่งไว้เป็นหมวดๆ เลยว่า เครืองสำอาง สกินแคร์ เล็บ ผิวกาย อุปกรณ์ แถมโปรโมชั่นดีๆ มีมาให้ตลอด

แต่ที่คิดว่าชอบที่สุดเกี่ยวกับเว็บนี้ น่าจะเป็นเรื่องของการคัดสรรสินค้าค่ะ เพราะสำหรับเม เมอาจจะไม่ได้ซื้อเยอะ ไม่ได้ซื้อหลายหมวด ส่วนใหญ่คือเครื่องสำอาง แต่เมก็กดเข้าไปดูสินค้าอื่นๆ ตลอด จะเห็นว่าทาง luxola นำแต่สินค้าที่ดี มีคุณภาพมาขาย โดยไม่ได้อิงเรื่องของความนิยมจนเกินไป แต่จะต้องเป็นสินค้าที่มีชื่อว่าดี และดีจริงๆ

ZALORA.CO.TH

zalora เป็นเว็บอีคอมเมิซที่เมอุดหนุนบ่อยอยู่เหมือนกัน ความประทับใจแรกที่มีให้ zalora คือเรื่องของการดีไซน์เว็บ และ Mood and Tone ของเว็บ ที่ทำให้สินค้าดูแพง ดูสวย น่าซื้อไปหมด

เว็บนี้จะเด่นในเรื่องของแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า ที่เมสั่งบ่อยจะเป็นกระเป๋าเป้ รองเท้าผ้าใบ ของ Converse และ Nike ส่วนพวกเสื้อผ้า รองเท้าแฟชั่น เมจะอุดหนุนในช่วงที่มีโปรโมชั่นลดราคาค่ะ เช่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เมก็ได้รองเท้าส้นสูงมาในราคา 211 บาท เริ่ดมาก

แบรนด์ต่างๆ ใน zalora จะมีคละกันไป ทั้งแบรนด์ดังและแบรนด์ไม่มีชื่อเสียง มีทั้งพวก Nine West, Mango, Levi's, Aldo, New Balance, Nike, Converse และอีกมากมาย พวกเครื่องสำอางก็หลากหลายเช่นเกียวกัน เมสั่งรองพื้น Maybelline ช่วงโปร 1 แถม 1 คือรู้สึกคุ้มมากจริงๆ ใครอยากได้ข้อเสนอ หรือโค้ดส่วนลดดีๆ ก็ไปกด Subscribe ไว้เลยค่ะ หรือจะโหลดแอพมาไว้เข้าไปดูสินค้าเพลินๆ ก็ยังได้ค่ะ

LAZADA.CO.TH

มากันที่อีกเจ้าหนึ่งกับ lazada ความเริ่ดของเค้าคือสินค้าครอบจักรวาล ทั้งโทรศัพท์มือถือ เฟอนิเจอร์ นมผง ผ้าอ้อม คอมพิวเตอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน เกมส์ เครื่องดนตรี และอีกมากมายก่ายกอง แต่เรื่องของตัวเว็บเองเมไม่ค่อยปลื้ม คือเจ้าไปหน้าแรกแล้วเยอะแยะ งงงวยมาก โปรโมชั่นนั่น โน่น นี่ แต่อย่างไรก็ตาม เมเคยสั่งซื้อมาทั้ง รองเท้า ตู้รองเท้า ชั้นหนังสือ เครื่องสำอาง มาแล้ว

พวกสินค้าแฟชั่นยังไม่โดนใจเมเท่าไหร่ อีกอย่างนึงคือ เวลาเข้าไปดูสินค้า เช่น เครื่องสำอาง จะมีไอเท็มซ้ำๆ กัน สินค้าตัวเดียวกัน คนละราคา รูปภาพคนละคุณภาพ ชัดบ้ง เบลอบ้าง เพราะทางเว็บให้ผู้ขายสินค้าทั่วไปมาใช้พื้นที่เป็น e-market การจัดหมวดหมู่ก็คงทำได้ยาก ถ้าสินค้าตัวเดียวกัน แต่ราคาต่างกันแบบนี้ บางทีเราก็ต้องกดดูดีๆ เพื่อให้ได้ราคาต่ำสุด แต่มันเสียเวลาและน่าเบื่อมากเลยสำหรับเม

อีกอย่างก็คือในเรื่องของการส่ง เพราะถ้าสินค้า ที่เราสั่ง ไม่ได้มาจากทาง lazada เราก็ไม่สามารถใช้บริการเก็บเงินปลายทางได้ แถมสินค้าสั่งบิลเดียวกัน ก็จะมาไม่พร้อมกัน ค่อยๆ ทยอยมา จนลืมว่าสั่งไปกี่อย่างแน่

แต่ประโยชน์ของการเป็น e-market แบบนี้ก็คือ ทาง lazada จะมีสินค้าหลากหลายจากผู้ขาย สินค้าใหม่ๆ ตามเทรนด์ที่กำลังฮิต เช่นลิปสติก colorpop ที่เมสั่งมา ก็คือสินค้าแบบที่สั่งจากพ่อค้าแม่ค้าใน instagram นั่นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องของสินค้าเยอะจัด เยอะจริง ก็ยังยกให้ lazada ค่ะ

ITRUEMART.COM

หลายคนรู้จักเว็บนี้ในด้านของสินค้าไอที ผ่อนโทรศัพท์ 0% แต่สำหรับเมทีเด็ดมันอยู่ที่ เครื่องสำอางบางแบรนด์ itruemart จัดมาแบบถูกที่สุดยกตัวอย่างที่เมเจอมาแล้วรีบกดซื้อรัวๆ คือ e.l.f และ wet n wild เริ่มต้นที่ประมาณ 80 บาท ใครที่อ่านถึงตรงนี้ รีบกดเข้าไปดูโดยพลันเลยค่ะ

แต่สิ่งที่ไม่ค่อยปลื้มกับ itruemart.com ก็คือสินค้าจัดหมวดหมู่ไม่ดี เอาเป็นว่าพูดว่าสินค้าบิวตี้แล้วกัน ยกตัวอย่างเช่น ลิปสติกรุ่นนึง สมมติว่ามี 15 สี มันก็จะแสดงผลรวมมาเลย ทีนี้พอเราจะเลื่อนดูของ มันก็เลยดูรก และน่าเบื่อ น่าจะจัดให้ดูแบบแท่งเดียว แล้วกดไปเลือกดูสีด้านในมากกว่า แต่อย่างไรก็ดี เรื่องราคานั้นก็ชนะใจเมนะ

จริงๆ ยังมีอีกสองสามเว็บไซต์ แต่เดี๋ยวจะยาวไป เมเลยขอเล่าที่ซื้อประจำเอาไว้แค่นี้ก่อน เมอาจจะไม่ได้ซื้อสินค้าหลากหลายหมวดมากนัก ก็จะวนแค่แฟชั่น กีฬา กับบิวตี้ ดังนั้นจึงเหมือนเป็นการแชร์ประสบการณ์ให้อ่านกันก็แล้วกันนะคะ

ขอให้สนุกกับการชอปปิ้งค่ะทุกคน

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page