top of page

Mini Review | My Lip Balm ลิปบาล์มที่พกในกระเป๋าช่วงหน้าหนาวนี้


ไม่ได้มาเขียนบล็อกนานมาก นานมากกกกกกกก ปีนี้ 2019 กรุงเทพหนาวกว่าที่เคย แตกมากสุดรองจากส้นเท้า และปลายผม ก็ต้องเป็นริมฝีปากนี่แหล่ะ เมมีลิปบาล์มอยู่เยอะเหมือนกัน ต้องลืมลิปแมต ลิปแน่นๆ สีสวยๆ ไปได้เลย ปากแตกแบบนี้ทาอะไรก็ไม่สวย เน้นบำรุงกันดีกว่าเนอะ ลิปบาล์มนี่แหละชนะเลิศ

วันนี้ออกมานั่งทำงานข้างนอก หยิบๆ ของในกระเป๋าแล้วก็เจอว่าพกลิปอยู่ถึง 4 ชิ้น ก็เลยเอามาเล่าให้ฟังแบบง่ายๆ ไม่ได้มีรูปเยอะแยะ เป็นมินิรีวิวที่จะอธิบายข้อดีข้อเสียของลิปแต่ละชิ้นที่เมพกติดตัวและใช้เองจริงๆ แบบโนสปอนเซอร์จ้า

 

Softne Gentle Lip Balm Pink - Lemonade

ลิปบาล์มตัวนี้เมวอแวอยากได้มานานมาก จนเห็นที่ Tops มีโปร 1 แถม 1 ก็เลยโดนมา ด้วยความที่แพคเกจน่ารัก มีน้อง Moomin ด้วย และมีกลิ่นต่างๆ ที่ชื่อมันน่ารักดี อย่างตัวนี้คือ Pink Lemonade ซึ่งมีส่วนประกอบเป็น 100% Organic Oil ทั้ง Argan Oil, Olive Oil และ Shea Butter เนื้อลิปเป็นสีพีชอ่อนๆ ตอนบีบออกมาก็ดูเข้มข้น ทาแล้วได้ความชุ่มชื้น ไม่ออกสี ไม่รู้ด้วยความที่มีส่วนผสมเป็นออยล์หรือเปล่า เมรู้สึกว่าลิปบาล์มตัวนี้ไม่ได้ติดทนมาก ทาแป๊บๆ หายไปแล้ว หรือเพราะลิปมีรสหวานนิดๆ เราเลยเลียหมดก็ไม่รู้ แต่ก็เพราะมีกลิ่นเลมอนเนดอ่อนๆ นี่แหละทำให้อยากหยิบมาทาตลอดเลย

 

Ira Natural Lip Balm - Peach

ลิปบาล์มแบรนด์คนไทยขวัญใจคนรักษ์โลก เพราะมีปลอกเป็นกระดาษที่เรียกว่า Eco Tube ค่ะ โดยมีส่วนผสมเป็น 100% Shea Butter จากแอฟริกาค่ะ บอกเลยว่าลองตามกระแสในทวิตเตอร์ แต่พอได้มาใช้ก็ชอบนะ

เนื้อลิปตัวนี้ไม่มีสี เนื้อเค้าจะค่อนข้างแน่นมากๆ ทาแล้วจะไม่ได้มีความแวววาวฉ่ำๆ แต่ให้ความชุ่มชื้นมากๆ ติดทนนานด้วยค่ะ เหมาะกับเวลาปากแห้งแต่ไม่ต้องการความวาวบนปาก เมชอบทาก่อนแต่งหน้า เวลาลงลิปสติกปากจะนุ่มๆ กำลังดี เนื้อลิปหอมกลิ่นพีชเบาๆ ทาสพีชต้องกรี๊ดแน่ๆ

 

Lancôme Tône Up Tint

ตัวนี้นอกหมวดลิปบาล์ม เพระาจริงๆ นางคือทิ้นท์ค่ะ แต่ด้วยความชุ่มชื้นหลังทาของนาง เมเลยชอบพกไว้ ความพิเศษของลิปทิ้นท์ลังโคมตัวนี้คือ น้องเค้าสามารถเปลี่ยนสีไปตามอุณหภูมิร่างกายของแต่ละคน ดังนั้นสีที่ได้ก็จะต่างกันค่ะ เป็นชมพูระเรื่อๆ ที่เข้ากับผิวของแต่ละคน และสามารถทาทับได้ถ้าต้องการสีที่เข้มขึ้น ตรงนี้มันเริ่ดมาก

เนื้อลิปเป็นสีขาวแบบน้ำนม พอทาบนปากก็จะค่อยๆ เปลี่ยนสี แต่นอกจากความสวยระเรื่อเป็นธรรมชาติแล้วแบบลิปทิ้นท์ ยังให้ความชุ่มชื้น ปากฉ่ำๆ ตรงนี้แหละทำให้เมชอบพกมาใช้ เวลาปากแห้ง แต่ก็ต้องการสีสันสักหน่อย ทาตัวนี้ก็จะได้ทั้งสี ทั้งความชุ่มชื้นเลย ตัวนี้แนะนำมากๆ

 

Cute Press Alice in Wonderland Tint Balm

ไม่ต้องเดาเลยว่าตัวนี้ก็ซื้อมาเพราะความน่ารักอีกนั่นแหละ นอกจากให้ความชุ่มชื้นแล้ว ลิปบาล์มตัวนี้ยังให้สีสวยๆ ด้วย สีที่เมมีคือสี Alice เป็นสีส้มค่ะ แต่พอทาแล้วก็ได้เป็นสีเบาๆ ระเรื่อน่ารักมากๆ ค่ะ

ลิปตัวนี้มีส่วนผสมเป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออแกนิค มีกลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ ที่เป็นเกรดที่ใช้ในการทำอาหาร ไม่เป็นอันตรายค่ะ (ถ้าใครไม่อยากได้แบบมีสี Cute Press เค้ามีตัวที่เป็นเนื้อลิปใสๆ ด้วยนะ ลองแวะไปเล่นที่ช้อปดูได้ค่ะ) เนื้อลิปเข้มข้น ให้ความชุ่มชื้นโดยที่ไม่ฉ่ำ ไม่วาว ติดทนด้วยทั้งความชุ่มชื้นและสีลิปเลยค่ะ

 

นอกจากการบำรุงด้วยลิปบาล์มแบบเต็มพิกัดแล้ว การสครับริมฝีปากก็ช่วยทำให้ริมฝีปากที่แห้งแตก ลอกออก นุ่มขึ้น ทาลิปได้สวยขึ้นด้วย ดังนั้นต้องดูแลให้ครบเลยนะ ทั้งสครับทั้งบำรุง เอาไว้คราวหน้าเมจะเอาลิปสครับที่เมใช้อยู่มาเล่าให้ฟังนะคะ :)

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page