top of page

Mini Review โทนเนอร์ ราคาไม่แรง #ซื้อเองใช้เอง


มาอัพบล็อกกันหน่อยหลังจากหายไปนาน หลายวันก่อนเมทำ Live ในแฟนเพจ Maesabai แล้วมีคอมเม้นต์ถามเรื่องโทนเนอร์ไว้ เมเลยจะมาเล่าให้ฟังในบล็อกนี้ เนื่องจากจริงๆ ก็ถ่ายรูปไว้นานแล้วค่ะ แต่ใช้เวลานานกว่าจะมาเขียน เพราะอยากจะลองใช้จนรู้สึกถึงผลลัพธ์ที่เกิดกับผิวของเมก่อน จะได้มาอธิบายได้ละเอียดขึ้นค่ะ

ปกตินี้เมชอบใช้สกินแคร์สลับไปกันตามอารมณ์ แต่ก็พยายามทำ 7 ขั้นตอน 10 ขั้นตอนแบบเกาหลี เพราะอยากให้ผิวดีๆ อยู่กับเราไปตลอดเท่าที่จะทำได้ แต่บางทีขี้เกียจ ก็แค่ล้างหน้าทาครีม นอน!

บล็อกนี้ทำให้เมต้องมีวินัยมาก อดทนใช้โทนเนอร์ 1 ขวดต่อ 1 เดือน เมรวมเอาโทนเนอร์ที่ราคาไม่แรงเลย 3 ตัว ที่เมใช้ตลอด 3 เดือน ตั้งแต่ มิถุนายน-กรกฎาคม-สิงหาคม พูดได้ว่าแต่ละตัวเป็นโทนเนอร์นอกกระแส อาจจะไม่ใช่ตัวดังที่ฮิตกัน แต่เมซื้อมาเพราะอยากลองดู เผื่อจะเป็นทางเลือกให้กับใครที่สนใจหาโทนเนอร์มาใช้นะคะ

 

The Body Shop

British Rose

Petal-Soft Gel Toner

ราคา 650 บาท

สำหรับตัวนี้เมใช้ช่วงสิงหาคม-กันยายน มาถึงตอนที่เขียนนี่คือตุลาคม ก็ใกล้จะหมดแล้วค่ะ ตอนนั้นไปซื้อสครับ แต่BA เชียร์ตัวนี้มากกก ก็เลยตำมาตามประสาคนเชื่อคนง่าย 555 จริงๆ คือของเค้าน่าใช้ เป็น Vegan 100% ด้วย แล้วขวดก็น่ารักดีค่ะ

หน้าตามีความคลับคล้ายคลับคลากับแบรนด์ Fresh ในราคาที่ถูกกว่าเยอะ (แต่ของ Fresh ก็ใช้ดีจริงๆ แค่ไม่มีเงินซื้อบ่อยๆ ถ้าอยากลองดูก็กดไปซื้อได้ที่นี่ค่ะ https://www.sephora.co.th/products/fresh-rose-deep-hydration-facial-toner/v/rose-deep-hydration-facial-toner )

โทนเนอร์ตัวนี้มีส่วนผสมของกลีบกุหลาบและสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่ปลูกแบบออแกนิคจากเม็กซิโก ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล โดยคุณสมบัติของโทนเนอร์ตัวนี้คือจะช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น หอมกลิ่นกุหลาบด้วย

 

Yves Rocher

Hydra Végétal

Moisturizing Tonyfying

ราคา 195 บาท

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่เมใช้ช่วงที่อยู่เวียดนาม 1 เดือน ตอนเดือนกรกฎาคม โดยใช้ Yves RocherHydra Végétal Moisturizing Tonyfying คู่กันกับ Yves RocherHydra Végétal Moisturizing Cleansing Milk ตอนก่อนจะเดินทาง เมก็ไปชอปปิ้งของเตรียมตัวไปใช่ที่โน่น(ซึ่งที่โน่นก็มีรู้งี้ไปซื้อที่โน่นดีกว่า) ตอนนั้นก็รู้ว่าจะต้องไปจากแดดเยอะกลัวหน้าจะแห้ง BA ก็แนะนำว่าเพื่อผิวชุ่มชื่น ต้องใช้ตัวนี้ค่ะ เชื่อเค้า ก็เลยตำมา

โทนเนอร์ตัวนี้มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ด้วย แต่ก็มีแอลกอฮอลนะคะ โดยทำความสะอาดผิวโดยช่วยเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวและเติมน้ำให้ผิวด้วย รุ่นนี้เหมาะสำหรับคนผิวแห้งโดยเฉพาะค่ะ

 

Cathy Doll

AloeHa

Fresh Aloe Vera Toner & Essence

ราคา 295 บาท

โทนเนอร์ตัวนี้เป็น Essence และToner ในตัวเดียว เมซื้อมาใช้ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ตอนนั้นต้องออกไปทำงานนนอกสถานที่บ่อยๆ เวลาทำความสะอาดหน้า ก็จะใส่ใจมาก อยากให้สะอาดที่สุด แล้วโทนเนอร์ที่ใช้ประจำหมด และอยากลองอะไรใหม่ๆ พอไปร้าน Karmart เช็คของออกใหม่ตามปกติ แล้วเจอขวดนี้ก็เลยเอามาลองซะหน่อย

ตัวโทนเนอร์บอกว่ามีส่วนผสมของว่านหางจระเข้อยู่ 90% มีคุณสมบัติ 2 in 1 ที่ช่วยทำความสะอาดผิว และยังช่วยบำรุงผิว กระชับรูขุมขนด้วย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล

 

ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ไปแล้ว เรามาดูเนื้อผลิตภัณฑ์และความรู้สึกหลังใช้บ้างค่ะ

ป.ล. เรื่องสุขภาพผิวในแต่ละช่วงที่ใช้ก็อาจจะเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ร่วมด้วยด้วย ทั้งโฟมล้างหน้า คลีนซิ่งวอเตอร์ ครีมบำรุงผิว ต่างๆ ดังนั้นหลักๆ เมจะขอพูดเรื่องความรู้สึกหลังใช้บนผิว และเรื่องของการทำความสะอาดที่สัมผัสได้ขณะที่ใช้นะคะ

The Body Shop

British Rose

Petal-Soft Gel Toner

ราคา 650 บาท

ความรู้สึกหลังใช้ : วันแรกใช้แล้วไม่ชอบ อาจเพราะใช้เยอะไปหน่อย แล้วพอทาครีมไปอีก ก็รู้สึกหนักหน้า เหนอะหนะ เพราะเนื้อโทนเนอร์ตัวนี้จะข้นๆ พอเช้าตื่นมาแล้วมีผดนิดหน่อย ดังนั้นลองใช้ซ้ำก็ปรับมาเทน้อยๆ แล้วเช็ดๆ นวดๆ วนๆ ให้ทั่วหน้า ผิวก็รู้สึกอิ่มๆ ชุ่มๆ ค่ะ ในเรื่องของกลีบกุหลาบตอนเช็ดก็ไม่ต้องสนใจ ส่วนใหญ่เค้าจะค้างอยู่บนสำลีนั่นแหละ ไม่ได้ติดหน้าอะไรเท่าไหร่ เหมือนใส่มาเป็นกิมมิคเก๋ๆ

Yves Rocher

Hydra Végétal

Moisturizing Tonyfying

ราคา 195 บาท

ความรู้สึกหลังใช้ : ใน 3 ตัวที่เอามาเล่า เมชอบตัวนี้น้อยสุด อาจเพราะกลิ่นไม่ถูกจริต รู้สึกถึงความแอลกอฮอลมากๆ รู้สึกว่าใช้แล้วผิวชุ่มชื้นน้อยที่สุด แต่ตอนเช็ดหน้านั้น ในเรื่องของการทำความสะอาดก็ทำได้ดี ยิ่งใช้คู่กันกับ Cleansing ของรุ่นเดียวกัน แม้ว่าช่วงที่ใช้จะเดินตากฝุ่น เจอมลภาวะ แต่หน้าไม่ค่อยมีปัญหาอะไร คิดว่าตัวนี้ช่วยปรับสมดุลผิวได้ดีมากค่ะ

Cathy Doll

AloeHa

Fresh Aloe Vera Toner & Essence

ราคา 295 บาท

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบเนื้อของตัวนี้มากที่สุด มันเย็นๆ เป็นน้ำที่เหมือนเจลลี่ ตอนเช็ดบนหน้า สำลีจะลื่นๆ ไปกับผิวเลย อาจะเพราะเป็นซีรี่ส์อโลเวรา เลยเน้นคุณสมบัติของการปรนนิบัติผิว ซึ่งหลังใช้ก็รู้สึกผิวชุ่มชื้นจริง ส่วนเรื่องความสะอาดก็เฉยๆ ค่ะ เหมือนว่าเน้นการบำรุงเป็นเอสเซ้นส์มากกว่าการทำความสะอาดค่ะ (เพราะยังไงเราก็ต้องทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์ โฟม หรือเจลล้างหน้าอยู่แล้ว)

ช่วงนี้เมไม่มีเวลามาอัพเดตบล็อกเท่าไหร่ เพราะเริ่มงานใหม่และอยู่ในช่วงปรับตัว แต่มีไอเดียจะทำบล็อกเยอะมากเลยนะคะ เมก็พยายามจะแบ่งเวลาให้ได้ เพราะการมาเขียนบล็อกให้อ่านกัน ว่าเมใช้อะไร ซื้ออะไรดีไม่ดี เมรู้สึกแฮปปี้มากที่ได้ทำตรงนี้ ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและติดตามกันนะคะ

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page