top of page

มินิรีวิว เปรียบเทียบครีมซองแพลงก์ตอน


หลังจาก Biotherm Life Plankton ทำให้คนฮือฮากับคำว่า Plankton หรือ แพลงก์ตอน ที่ใส่มาในสกินแคร์ พร้อมคำเคลมว่าหน้าเด็กลงได้ในไม่กี่วัน จากนั้นเราก็ได้เห็นครีม เซรั่ม เอสเซ้นส์ สารพัดอย่างที่จั่วหัวมาเลยว่ามีแพลงก์ตอนนะจ๊ะ บล็อกนี้เมเลยรวบรวมเอาบรรดาครีมซองทั้งหลายที่เคลมว่ามีแพลงก์ตอน มาเล่าให้ฟังซะหน่อย หลังจากซุ่มทดลองมาเดือนกว่าแล้ว

เรามาทำความเข้าใจกันนิดนึง ว่าแพลงก์ตอนคืออะไร มาอยู่ในสกินแคร์ได้ยังไง ปกติเมก็เคยได้ยินแต่แพลงก์ตอนที่เป็นอาหารของปลาฉลามวาฬ พอเมื่อปีสองปีที่แล้วได้ Biotherm Life Plankton มาเป็นของขวัญ ก็เลยได้ลองไปหาข้อมูลเกี่ยวกับแพลงก์ตอนว่าน้องเค้ามีประโยชน์ยังไง

หลักๆ แล้วแพลงก์ตอนที่นำมาใส่ในสกินแคร์เนี่ยก็เพื่อประโยชน์ในการลดการอักเสบหรือการระคายเคืองของผิว ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอย หลังๆ ก็มีหลากหลายแบรนด์มาก ที่ทำผลิตภัณฑ์ ผสมแพลงก์ตอนออกมาขาย โดยเมได้ไปซื้อครีมซองที่เคลมว่ามีแพลงก์ตอนมาทดลองใช้ โดยในส่วนของตัวบำรุง(ยกเว้นกันแดด) แต่ละซองเมทดลองใช้เป็นเวลา 5 วันค่ะ จะมาเล่าความรู้สึกให้ฟังในแบบของเมนะ อาจจะดูส่วนประกอบอะไรไม่เป็น แต่เอาเป็นว่าขอเล่าตรงที่ว่าเมใช้แล้วรู้สึกเป็นยังไงนะคะ

 

SASI

Plankton Please Oil-Free Sun Protection

ราคา 49 บาท

คำเคลม

ครีมกันแดด แพลงก์ตอน SPF50PA+++ ซึมซาบเร็วไม่หนักผิว ด้วยสารสกัด Plankton จากฝรั่งเศส วิตามิน E ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ป้องกันผิวจากทั้งรังสีร้านอย่าง UVA และ UVB ปราศจากน้ำมัน พาราเบน และแอลกอฮอล์และมิเนอรัลออยล์ ไม่อุดตัน มีส่วนผสมของสารสกัดจาก Plankton ทะเลน้ำลึกที่บริททานี่ประเทศฝรั่งเศส เป็นแหล่งทะเลน้ำลึกที่มีความบริสุทธิ์สูง อุดมไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติที่หลากหลาย แพลงก์ตอนเติบโตพร้อมความบริสุทธิ์และมีประสิทธิภาพสูง

ความรู้สึกหลังใช้ 3/5 : เนื้อครีมกันแดดแน่น ข้น แต่ทาแล้วหน้าไม่มัน ไม่หนัก กลิ่นไม่เหม็น พอทาลงบนผิวแล้วรู้สึกผิวเนียนๆ นุ่มๆ ด้วย ชอบตรงที่หน้าไม่มัน พอแต่งหน้าทับลงไปก็ไม่ต้องมากังวลว่าตัวกันแดดจะทำให้เมคอัพเยิ้ม ในส่วนของประสิทธิภาพในการกันแดด ก็ดีนะคะ เวลาตากแดดแล้วไม่รู้สึกว่าผิวคล้ำขึ้นมากนัก ปกติถ้าไม่ได้ทากันแดด แล้วไปอยู่กลางแจ้ง หน้าผากเหม่งๆ ก็จะดูเกรียมๆ ถือว่าใช้ได้ค่ะตัวนี้

เมซื้อจาก Hej Beauty

 

SASI

Plankton Please Moisturizing Gel

ราคา 49 บาท

คำเคลม

แพลงก์ตอน เจลลี่ เนียน ใส เด้ง ด้วยสารสกัด Plankton จากฝรั่งเศส เติมความชุ่มชื้น ผิวเนียน อิ่มน้ำ กระจ่างใส บำรุงผิวคล้ำเสียให้กลับมาดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ มี Salix Nigra Bark Extract ซึ่งมีส่วนประกอบของ Salicylic Acid จากเปลือกของต้น Willow ช่วยลดโอกาสการเกิดสิว เจลบำรุงผิวหน้าเนื้อบางเบา ปราศจากพาราเบน และแอลกอฮอล์ ผสานพลังบำรุงผิวด้วยสารสกัดคุณภาพสูงจาก Plankton ทะเลน้ำลึกที่บริททานี่ประเทศฝรั่งเศส สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง(Palmaria Palmata)

ความรู้สึกหลังใช้ 2/5 : เนื้อครีมเป็นเหมือนเจลลี่ใสๆ ทาแล้วรู้สึกเย็นๆ ชุ่มชื่น ซึมเร็วดี มีกลิ่นหอมเหมือนกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ แต่พอมันซึมแล้วก็หายไป แบบไม่ค่อยรู้สึกอะไรบนผิวสักเท่าไหร่ เหลือแต่กลิ่นอ่อนๆ (แอบคิดว่าเอ๊ะ! หรือเมผิวแห้งมาก?)

เมซื้อจาก Hej Beauty

 

SNOWGIRL

Squalane & Plankton Booster

ราคา 39 บาท

คำเคลม

ฟื้นบำรุงทันที เนียนใส ดูมีออร่าจากแพลงก์ตอนทะเลลึก 99.8% ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง สัมผัสผิวเปล่งปลั่ง ชุ่มชื่นดูฉ่ำน้ำ ด้วยบูสเตอร์เนื้อเจล อุดมด้วยสารสกัดแพลงก์ตอนจากทะเลน้ำลึก และสควาเลน ที่ช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่น ให้ผิวใสยาวนาน พร้อมเทคโนโลยี Water Bomb ที่โอบอุ้มน้ำในโมเลกุลคืนความชุ่มชื่นยาวนานให้ผิวหน้าและลำคอ ดูเรียบเนียนกระจ่างใส ไม่มันวาวและดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

ความรู้สึกหลังใช้ 4/5 : ชอบความรู้สึกชุ่มชื่นบนผิว หลังจากทาครีมลงไป ผิวมันฉ่ำดี เนื้อครีมตัวนี้เป็นเหมือนเจลใสๆ เนื้อแน่น มีกลิ่นหอม ทาแล้วไม่รู้สึกว่าหน้ามัน แต่นุ่มๆ ชุ่มชื่น วันหลังๆ ของการทดลองใช้ รู้สึกหน้าเปล่งปลั่งดี เริ่มมีออร่าตามคำเคลม

เมซื้อจาก 7-11

 

ROYAL BEAUTY

Plankton Babyface Gel

ราคา 39 บาท

คำเคลม

บูสท์เพิ่มออร่าให้หน้าใสเด้ง Age-Lock Aura Boost แพลงก์ตอน เติมพลังความอ่อนเยาว์ กระจ่างใส มีออร่า เจลบำรุงผิวแพลงก์ตอนสกัดเข้มข้น แฟล่งรวมอาหารผิวทรงคุณค่าจากท้องทะเล ที่อุดมด้วย วิตามิน โปรตีน อะมิโนแอซิด โอเมก้า3 และแร่ธาตุที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่เสื่อมสภาพ ช่วยฟื้นคืนความอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด สัมผัสได้ถึงความนุ่มเนียนยืดหยุ่นที่ดีขึ้น ริ้วรอยแลดูละเลือน ชุ่มชื่น ผิวหน้ากระจ่างใส ออร่าเด้งเปล่งประกาย

ความรู้สึกหลังใช้ 3/5 : เนื้อครีมใสๆ สีฟ้าจางๆ ค่อนข้างเหลว มีกลิ่นหอม ทาแล้วรู้สึกผิวชุ่มชื่นดี เย็นนิดๆ ผิวไม่ได้รู้สึกฉ่ำมากนักตอนที่ทา เหมือนซึมหายไปในผิว เมลองใช้ครั้งแรกตอนกลางคืน พอเช้าวันถัดมา รู้สึกผิวหน้าฉ่ำๆ ประมาณนึง ไม่มาก ภายใน 5 วันที่ทดลองใช้ เมยังไม่รู้สึกเรื่องริ้วรอยลบเลือน เพราะเป็นระยะเวลาสั้นๆ

เมซื้อจาก 7-11

 

BEST KOREA

Plankton Collagen Serum

ราคา 49 บาท

คำเคลม

กำเนิดผิวใหม่ ใสเด้ง เร่งด่วน!! เซรั่มน้ำตบ แพลงก์ตอนทะเลน้ำลึก คอลลาเจน 8x คิวเทน10x วิตามินC วิตามินE10x เซรั่มน้ำตบแพลงก์ตอนจากทะเลน้ำลึกผสานคอลลาเจนเข้มข้น พร้อมสารสกัดจากสาหร่ายแดงมอบความชุ่มชื่น ให้ผิวกระจ่างใส เด้ง กระชับ คงความอ่อนเยาว์ แข็งแรงขึ้นไม่แพ้ง่าย ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน

ความรู้สึกหลังใช้ 4/5 : ชุ่มชื่นทันทีหลังทา เหมือนมีอะไรเคลือบๆ ผิวอยู่ กลิ่นหอมดี ชอบที่ทาแล้วไม่หายไปหมด ยังรู้สึกชุ่มๆ ว่าเราได้ทาอะไรลงไปบนผิวจริงๆ

เมซื้อจาก 7-11

 

มาดูเนื้อครีมแพลงก์ตอนทั้ง 5 ตัวแบบชัดๆ

จะเห็นว่ามี Texture ที่ต่างกันค่ะ

สรุป หลังจากที่ทดลองใช้แต่ละตัว เมไม่มีอาการแพ้อะไรนะคะ แต่สำหรับคนที่แพ้น้ำหอมก็อาจจะต้องระวังนิดนึงค่ะ ดีจังเลยนะที่เดี๋ยวนี้ สาวๆ งบน้อยก็สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้ในราคาเบาๆ แบบนี้ พกพาก็ง่าย มีฝาปิดอย่างดีทุกตัวเลย

ในบรรดา 5 ตัวนี้ เมชอบผลหลังใช้ SNOWGIRLSqualane & Plankton Booster ที่สุดค่ะ

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page