top of page

มาทำ Olaplex ซ่อมผม ที่ Green Pastures by Hajin


มาเล่าเรื่องหลังคาใหม่ที่เพิ่งไปมุงมา 555 ผมทรงใหม่ที่ได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจจ้าาา เนื่องจากวันก่อนจะไปดัดผมที่ร้าน Green Pastures by Hajin ตรงสุขุมวิท 49 แต่ด้วยความที่ผมยังติดส่วนที่ฟอกสีไว้ตั้งแต่ปีมะโว้ก็เลยไม่สามารถดัดได้ T_T เศร้าเลย นึกว่าจะได้กลับบ้านพร้อมลอนเด้งๆ แต่ทางร้านน่ารักมาก มองเห็นปัญหาเส้นผมของเม เลยชวนทำ OLAPLEX ซึ่งเป็นการบำรุงเส้นผม ที่ไม่ใช่แค่การเคลือบภายนอกนะคะ แต่เป็นการบำรุงลึกถึงภายในของเส้นผมเลยทีเดียว

ก่อนอื่นมาดูบรรยากาศร้านกันก่อนค่ะ Green Pastures by Hajin ซ.สุขุมวิท49 ย่านนี้ร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ๆ เยอะเลย ใช้วันว่าง มาหาขนมกินแล้วต่อด้วยการทำผม ก็เป็นการพักผ่อนที่ดีนะ Green Pastures by Hajin ร้านนี้เค้าบอกว่าเป็น Organic Beauty Salon เป็นซาลอนที่บรรยากาศอบอุ่นเหมือนคาเฟ่น่ารักๆ รีแลกซ์มากๆ ข้างในกว้างขวาง ในส่วนชั้นล่าง ก็จะมีส่วนต้อนรับ บริเวณทำผม และยังมีส่วนของชั้นบน และสวนเล็กๆ ให้นั่งชิลล์ด้วย

ร้านโทนสีขาว เน้นใช้การตกแต่งด้วยต้นไม้ เพิ่มสีเขียวดูสบายตา เข้ากับชื่อร้าน Green Pastures by Hajin

ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทางร้านใช้ เอามาวางประดับ ก็ดูเก๋ดี

ห้องชั้นบนก็กว้างขวาง หน้าต่างบานใหญ่ ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อึดอัด เป็นความรู้สึกเหมือนมาทำสปามากกว่ามาทำผม รีแล็กซ์มากๆ

มีเครื่องดื่มให้สั่งได้ฟรีด้วยค่ะ เมสั่ง Iced Choco อร่อยดี ดูดปื๊ดเดียวเกลี้ยง

สังเกตดีๆ จะเห็นว่าส่วนต่างๆ ของร้าน Green Pastures by Hajin จะมีพระคำจากไบเบิ้ล

มาดูสถาพผมเยินๆ ก่อนที่จะทำ ผมส่วนที่ฟอกสีไว้นานแล้ว น่าจะเป็นปี และผ่านการลงสีซ้ำไปซ้ำมา ตามที่ทุกคนเคยเห็นว่าเมผมเทา ผมฟ้า ผมเขียว ผมม่วง ผมชมพู สุดท้ายเหลือแค่ผมเสียจ้าาา ปลายแห้ง เสีย กรอบ ขาด ฟู พันกัน อะไรที่ใช้อธิบายผมเสียได้นั้น มารวมกันอยู่บนหัวเมทั้งหมดแล้ว

ภาพด้านหลังค่ะ จริงๆ เมก็ชอบนะ แปลกๆ ดี แต่ติดที่มันพันกัน และดูโทรมๆ

มาเริ่มขั้นตอนการทำ OLAPLEX กันดีกว่าค่ะ โดยช่างจะให้เราสวมชุดคลุมก่อน จากนั้นก็นำถาดมารองผมเราเอาไว้ ก่อนจะเริ่มขั้นตอนแรก

ระหว่างนี้ มาทำความรู้จักเจ้า OLAPLEX กันก่อน ซึ่งมันไม่ใช่ทรีทเม้นท์ ไม่ใช่การลงคอนดิชันเนอร์ หรือเคลือบผมใดๆ แต่เป็นการซ่อมผมที่ลงลึกถึงระดับโมเลกุลเลย OLAPLEX ช่วยในการสมานข้อต่อของโครงสร้างแกนผมภายใน ที่เสียหายหลังการทำเคมีกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการฟอกสี ยืด ย้อม ฟอก กัด หรือคนที่ผมไม่ได้มีปัญหาเหล่านี้ ก็สามารถมาทำ OLAPLEX ได้เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมค่ะ รวมถึงสามารถทำไปพร้อมๆ กับการทำสีได้ด้วย เพื่อให้ผมทำสีไม่ออกมาแห้ง กรอบ ขาดความเงาาม

OLAPLEX No.1 เป็นการผสม OLAPLEX เข้ากับน้ำในอัตราส่วนที่ถูกต้อง ระหว่างทำจึงมีถาดรองระหว่างที่ช่างค่อยๆ เทลงบนผมทีละช่อ ค่อยๆ หวี(เพราะผมเมพันกับยับเลย55) โดยเน้นตรงส่วนของปลายผมที่ฟอกเสียนั่นเอง ขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีค่ะ จากนั้นทิ้งไว้สักครู่ประมาณ 5 นาที ช่างบอกว่าตัวนี้จะช่วยทำให้ผมอ้วนขึ้น 555 แต่ไม่ช่วยเรื่องความนุ่ม ดังนั้นเลยต้องมีตัวที่สองด้วย

OLAPLEX No.2 ซึ่งมีความข้นกว่า จะช่วยเรื่องความนิ่มของเส้นผม โดยขั้นตอนนี้จะใส่ลงไปบนผมต่อจาก OLAPLEX No.01 ได้เลย แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ช่างนวดหัวให้ด้วยนิดหน่อย สบายเชียว

เอาผ้าโพกแล้วนอนรอชิลล์ๆ

จากนั้นเข้าสู่การสระผม ตัดผม และเซ็ตทรง ซึ่งเมก็ตามใจช่างเลยค่ะ จะสั้น จะซอย ได้หมด จริงๆ เสียดายผมนะ เพราะผมยาวช้ามาก แต่ในเมื่อมันเสีย เราก็เทค่ะ อะไรไม่ดีเราตัดออกค่ะ จบปิ๊ง!!!

เนื่องจากแบตไอโฟนจะหมด ตั้งใจว่ากลับมาถึงบ้านลองมาถ่ายให้ดู แต่ระหว่างทางฝนตก วิ่งลงแท๊กซี่เข้าบ้าน ผมเปียก ทรงที่ช่างเซ็ตไว้ให้เลยไม่ค่อยจะเหลือแล้ว ตอนแรกมันดูเกาหลี มีความม้วนๆ ลอนๆ นิดๆ เสียดาย :(

แต่ลองดูที่ความเงางามของผมนะคะ ถ้าเทียบกับตอนแรก จะเห็นเลยว่าผมเงาขึ้นมาก ดูมีน้ำหนักขึ้น เพราะทั้งทำ OLPLEX และตัดส่วนที่เสียออกไปแล้ว

และนี่คือทรงหลังจากสระเอง เป่าเอง และไม่ได้เซ็ตอะไรเลย เพราะทำไม่เป็น เบาหัวขึ้นมาก ผมดูลีบๆ ลง เพราะมันมีน้ำหนัก ไม่ฟูเหมือนก่อนหน้านี้

ความรู้สึกหลังทำ OLAPLEX ที่ Green Pastures by Hajin : เมไม่ค่อยได้ทำทรีทเม้นท์ หรือเข้าซาลอนบ่อยนัก ปกติก็แค่ไปสระผมบ้าง หรืออบไอน้ำนั่นนี่ ซึ่งก็ไม่ค่อยจะเห็นผลเท่าไหร่ เพราะผมเยินเกินไป๊ สระเองก็เน้นลงทรีทเม้นท์และเซรั่ม พอให้ผมนุ่มและไม่พันกัน แต่พอได้ลองทำ OLAPLEX แล้วเห็นผลได้จริงๆ คือบางทีมันต้องให้ช่างเค้าแก้อ่ะ ผลิตภัณฑ์แบบใช้เองทำเองที่บ้านมันก็ดีระดับนึง แต่ช่างคือเค้าจะรู้ว่าเราควรใช้อะไร คือมองปุ๊บก็รู้ว่าผมพังระดับไหน ต้องใช้อะไรเป็นตัวช่วย ซึ่งเราทำเองที่บ้านไม่ได้ไง

พอช่วงนี้เอามือสัมผัสผมแล้วมันนิ่มๆ ลื่นๆ เป็นความรู้สึกที่ไม่เคยสัมผัสบนผมของตัวเองมานานมากแล้ว ช่วงนี้ก็จะลูบๆ ผมทั้งวันหน่อย ติดใจเลย ตั้งใจว่าจะไปทำอีก หรือถ้าจะทำสีอะไรอีก คราวหน้าจะได้รู้แล้วว่าเราไปซ่อมผมด้วย OLAPLEX ก็ได้นะ

OLAPLEX ที่ Green Pastures by Hajin ราคา 2,500 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/greenpasturesbyhajin/

ตอนนี้มี โปรโมชั่น สวยก่อนเที่ยง!! ลด 20%

  • วันจันทร์ลดราคาดัดผม

  • วันอังคารและวันพฤหัสลดราคาทรีทเม้นท์

  • วันพุธลดราคาทำสีผม

เงื่อนไข : จองทำผมภายในเวลา 10:00 – 12:00 น. *ตั้งแต่นี้ – 30 มิ.ย. 2561*

จองคิวรับบริการที่ Green Pastures by Hajin เบอร์โทร 02-258-0755 (วันและเวลาทำการ วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 10:00 – 19:30 น.)

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page