top of page

กู้ร่างหลังตากน้ำตากแดดตากลมเล่นสงกรานต์

มีรีวิวเครื่องสำอางกันน้ำกันไปเยอะแล้ว มาดูไอเเท็มที่ต้องการหลังจากออกไปเล่นสงกรานต์กันมาอย่างหนักหน่วง ปัญหาที่เจอส่วนใหญ่คือ เวลาเราออกไปเล่นสงกรานต์เนี่ย เราสนุกจนลืมอะไรไปหลายๆ อย่าง ครีมกันแดด ที่เราไม่ได้ทาซ้ำ หมวกที่อาจจะปลิวหายไปกับการสาดน้ำ ผิวหน้า ผิวตัว ผมเผ้า ต้องไปตากแดดนานๆ ขนาดนั้น ก็พังสิจ๊ะ

ดังนั้นสนุกแล้ว จบสงกรานต์ ก็เข้าสู่ช่วงดูแลตัวเองกันดีกว่านะจ๊ะ เมจะมาเล่าถึงไอเท็มที่จำเป็นมากกกกก! ซึ่งจะช่วยกู้สภาพร่างของเรา ที่พัง โทรม ไหม้ เยิน จากความร้อนของเดือนเมษายนได้เป็นอย่างดี

 

สเปรย์น้ำแร่

ไอเท็มแรกที่ควรมีเลย เพราะมีคุณสมบัติหลักคือช่วยปลอบประโลมผิว เราชอบคิดว่า พกไว้ฉีด เวลาทำงานในห้องแอร์ เวลาผิวแห้งจากอากาศหนาว แต่จริงๆ แล้วสเปรย์น้ำแร่นั้นช่วยบรรเทาความร้อนบนผิวหน้าเบื้องต้นได้

พอตากแดดนานๆ จะเล่นสงกรานต์หรืออาบแดด พอเริ่มรู้สีกหน้าไหม้ ผิวเริ่มร้อนเกินไป ให้หลบเข้าที่ร่มสักนิด ฉีดน้ำแร่ลงบนผิว ผิวก็จะรู้สึก Cool Down ลงหน่อย เพราะในสเปรย์น้ำแร่นั้นอุดมด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่ดีต่อผิว บางอันมีผสมอโลเวร่า บางอันผสม Rose Water ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดี

>>แนะนำ<<

  • Bewitch Luv Potion Mineral Rose Water ราคา 199 บาท นอกจากราคาไม่แรง สิ่งที่ชอบเกี่ยวกับสเปรย์น้ำแร่ตัวนี้คือฉีดแล้วหน้าชุ่มชื่น เหมือนทาครีมบางๆ กลิ่นหอมสดชื่นเหมือนสบู่ เหมือนเพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ และผสม Organic Rose Water ด้วย

  • Cute Press Beauty and The Beast Brightening and Hydrating Rose Mist ราคา 199 บาท ตัวนี้ซื้อเพราะแพ้แพคเกจ พอใช้ก็รู้สึกดี ที่ละอองละเอียด กลิ่นหอม มีสารสกัดจากกุหลาบและว่านหางจระเข้ด้วย

 

เจลว่านหางจระเข้

Aloe Vera Gel หรือเจลว่านหางจระเข้ เป็นไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่ควรมีติดบ้านไว้เลยนะคะ เดี๋ยวนี้หาซื้อง่าย มีหลายแบบ ทั้งแบบหลอด แบบกระปุก สารพัดยี่ห้อ ผสมโน่น ผสมนี่ หาซื้อก็ง่าย แบบซองเล็กๆ ใน 7-11 ยังมีเลยค่ะ

ที่บอกว่าสารพัดประโยชน์ก็เพราะว่า หลังจากไปทะเลไปอาบแดดทุกครั้ง เมจะชโลมผิวทั้งตัวไปถึงผม ด้วยเจลว่านหางจระเข้นี่แหละค่ะ หรือใช้ทาเวลาที่โดนแผลไฟไหม้ ผิวพองตอนโดนท่อรถมอเตอร์ไซค์วินก็ทา นั่งทับบุหรี่ตอนเด็กๆ คุณย่าก็ไปตัดต้นว่านหางจระเข้มาแคะเนื้อทาให้ เวลาผิวลอกหลังจากออกไปขี่จักรยาน ก็ได้เจลว่านหางจระเข้นี่แหละมาบรรเทาอาการ

สรรพคุณของว่านหางจระเข้ คือนอกจากการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการลดอาการอักเสบ และต่อต้านอนุมูลอิสระ เวลาทาไปบนผิวก็ซึมซาบดี แห้งเร็ว ไม่เหนอะหนะผิว ยิ่งเอาไปแช่ตู้เย็นไว้ เวลาผิวไหม้ทาลงไปแล้วฟินค่ะ!

>>แนะนำ<<

Boots Essentials Aloe Vera Gel Moisturiser ราคา 100 บาท

เมชอบหลายตัวนะ แต่ตัวนี้ที่มีติดบ้านตลอดเพราะราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ และไม่ใส่สีด้วยค่ะ

 

มาสค์ทำความสะอาดและบำรุง (สำหรับตอนเช้า)

มาสค์ประเภทนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นของญี่ปุ่นค่ะ จะมาเป็นกล่องใหญ่ แต่ที่เค้าบอกว่าให้ใช้ตอนเช้าก็เพราะแผ่นมาสค์จะเย็นๆ BA เคยบอกว่า ตื่นมาก็ให้คว้ามาแปะบนหน้าแล้วจะสดชื่น โดยไม่ต้องล้างหน้า เพราะมาสค์ทำหน้าที่ทำความสะอาดผิวและบำรุงไปพร้อมกัน (งงเหมือนกันว่าไม่ต้องอาบน้ำจริงๆ เหรอ) แต่ปกติเมจะชอบใช้หลังอาบน้ำก่อนจะแต่งหน้า เพราะเป็นมาสค์ที่ใช้ในระยะเวลสั้นๆ แค่ 1 นาทีก็พอ

>>แนะนำ<<

Saborino Morning Facial Sheet Mask ราคา 520 บาท

เมชอบแบรนด์นี้มาก จริงๆ มี 3 สูตร ก็ชอบทั้ง 3 สูตรแหละ แต่ตัวนี้เป็นแบบออริจิรัล แปะแล้วเย็นหน้าทันที โดยที่ไม่ต้องแช่ตู้เย็น(หรือแช่ให้เย็นมากขึ้นไปอีกก็ได้ เพราะมีส่วนผสมของ Peppermint และแตงกวา รวมถึงสารสกัดจาก เกรฟฟรุต ส้ม อโวคาโด และน้ำผึ้ง

 

มาสค์หน้า

มาสค์ชีทนี่เมบ้าซื้อมาก มีหลายราคาหลายสูตรให้เลือกซื้อกัน เพราะช่วยบำรุงผิว กู้ผิวได้แบบทันใจกว่าการทาครีมบำรุง ปกติเมจะชอบมาสค์ชีทที่เป็นแผ่นบางๆ แปะแล้วไม่ไหลลง เพราะชอบแปะไปทำงานไป

บางแบรนด์ใช้แผ่นหนาๆ มันไม่สบายหน้าและหนักก็จะไหลลงมาเรื่อยๆ หรืออีกแบบที่ชอบคือ แผ่นที่เป็นเนื้อเจลลี่หยุ่นๆ ก็ให้ความรู้สึกดีเวลาแปะบนหน้า ยิ่งหลังๆ มีการทำแผ่นมาสค์แบบมีลายการ์ตูนต่างๆ ยิ่งสนุก แปะแล้วถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนเพลินๆ

หลายปีก่อนตอนเมไปเที่ยวลาว ก็ไปคนเดียวเลยประหยัดเงินค่ารถด้วยการเดินไปทั่วเมืองเวียงจันทน์ กลับมาถึงโรงแรมก็ร้อนหน้ามาก หน้าไหม้ และไข้ขึ้น เลยเดินไปซื้อมาสค์หน้ามาจากซูเปอร์มาเก็ตแถวๆ นั้น อาบน้ำ เอามาสค์แปะหน้า เปิดแอร์ แล้วนอกพัก ก็รู้สึกดึขึ้น เมเลยชอบใช้มาสค์เหมือนแทนการแปะคูลฟีเวอร์มาตลอดเลย

>>แนะนำ<<

Cathy Doll Sweety Recipe Mask ราคา 49 บาท

รุ่นนี้จริงๆ ขายมานานแล้ว แต่เพิ่งออกแบบเปลี่ยนซองใหม่น่าใช้กว่าเดิม มีด้วยกันทั้งหมด 6 สูตร เป็นสารสกัดจากผักและผลไม้ทั้งหมดเลย เมแนะนำ 2 สูตรเป็นพิเศษ สำหรับผิวไหม้ ผิวกร้าน จากแดดมา ต้องแตงกวาหรือว่านหางจระเข้เท่านั้นค่ะ

  • มาสค์หน้าสูตรว่านหางจระเข้ ที่ช่วยปลอบประโลมและลดการอักเสบของผิว รวมถึงช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่ระคายเคืองจากแสงแดดและการเกิดสิว อีกทั้งช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงและกระตุ้นการสร้างสารคอลลาเจนให้ผิว พร้อมเติมน้ำเพื่อมอบความชุ่มชื่นให้ผิว ทำให้ผิวดูอิ่มเอิบฉ่ำน้ำ แลดูผิวสุขภาพดี

  • มาสค์หน้าสูตรแตงกวา ช่วยเติมน้ำใต้ผิวให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นและช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ลดการอักเสบของผิวหน้า ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ บำรุงผิวหน้าให้เรียบเนียน สม่ำเสมอทั่วใบหน้า

อย่างที่บอกว่าเมซื้อเยอะ หลายยี่ห้อมาก เดี๋ยวนี้ดีๆ ทั้งนั้น ราคาไม่แรง จะยี่ห้อไหนก็ถือว่าเป็นการบำรุงที่ดีค่ะ ใช้เถอะ!!!

 

มาสค์ตา

เวลาไปสาดน้ำกัน ก็ไม่ค่อยจะใส่แว่นกันแดดใช่ไหมล่ะ แล้วรู้ไหมว่าเวลาแดดแรงแล้วเราหยีตาสู้แสงน่ะ มันเป็นสาเหตุของริ้วรอยรอบดวงตานะจ๊ะ หลังจากบำรุงผิวห้นา ผิวตัวไปแล้ว ก็อย่าลืมดูแลจุดบอบบางอย่างดวงตาด้วย และครั้งหน้าที่ออกแดด เกือบ 40 องสาของเดือนเมษายน ก็จงใส่หมวก ใส่แว่นกันแดดกันด้วยนะ!

>>แนะนำ<<

Baby Bright Aloe Vera & Fresh Collagen Eye Mask ราคา 25 บาท

ซื้อเป็นแพ็คตาม 7-11 ได้ด้วย แต่เมชอบไปซื้อเป็นกล่องไปเลย วันหยุดอยู่บ้านก็แปะไป ทำงานบ้านต่างๆ จนนางแห้งซึมเข้าผิว ตัวมาสค์เป็นเนื้อเจลลี่ เย็นสบาย ยิ่งเอาไปแช่ตู้เย็นก่อนยิ่งดี งานตาตึง งานสู้ตีนกา งานกู้สู้แดด

 

แป้งเย็น

ตัวช่วยที่ดีมากอีกตัวนึง อาจจะไม่ได้ช่วยในเรื่องการบำรุงเท่าไหร่ แต่ไปเล่นสงกรานต์ตากแดดมาร้อนๆ ก็ต้องหาอะไรเย็นๆ ใช้สักหน่อย ก็นี่แหละเหมาะสุด เลือกยี่ห้อได้ตามชอบ เลือกกลิ่นกันได้ตามใจ หาซื้อก็ง่ายตาม 7-11 อาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ตัวหมาดๆ ก็แปะไปให้ทั่วตัวเลยเอาให้ลายพร้อย พอโดนแอร์นี่ บรื๋ออออ มีหนาว! ลืมความร้อนตอนออกไปเล่นสงกรานต์ไปเลยจ้าาา

>>แนะนำ<<

โพรเทคส์ เมนทอลแคป ซูล คูล บลู ราคา 39 บาท

นอกจากกลิ่นหอมสะอาดๆ ของแป้งเย็นโพรเทคส์แล้ว รุ่นนี้มีส่วนผสมของเมนทอลแคปซูล ทำให้เย็นต่อเนื่องยาวนาน เหงื่อออกก็ยิ่งเย็น #เย็นสุดขั้ว

 

เซรั่มและน้ำมันบำรุงผม

จะดูแลผิว แล้วจะลืมผมไม่ได้นะจ๊ะ ไปตากแดดสาดน้ำกันเย้วๆ โอ๊ย ผมกรอบจ้าาา นอกจากสระผม ใส่ครีมนวดแล้ว หลังจากสระเสร็จแล้วเช็ดผมหมาดๆ ก็ควรจะบำรุงผมด้วยเซรั่มหรือน้ำมันสักหน่อยนะ ลองเลือกกลท่นที่หอมๆ จะได้รู้สึกรีแลกซ์ ผ่อนคลาย

>>แนะนำ<<

Boots Caribbean Cocktail Nectarine&Olive Hair Serum ราคาจำไม่ได้ คิดว่า 100 บาทนะ

ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมผสมสารป้องกันแสงแดด (ไม่ล้างออก) ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเนคทารีนและสารสกัดจากมะกอก พร้อมสารป้องกันแสงแดดและวิตามินช่วยปรับสภาพเส้นผมให้เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ ตัวนี้ใช้ใส่ปลายผมแล้วผมนุ่มลื่น เงาดี ราคาน่ารัก กลิ่นหอมอ่อนๆ

CFC LAB Argan Glow Hair Oi Blooming Bouquet ราคา 350 บาท

แบรนด์นี้เป็นแบรนด์เกาหลีที่มีประสบการณ์ทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการบำรุงผมมานานกว่า 50 ปีแล้ว นอกจากน้ำมันสกัดจาก Argan แล้ว ยังมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดหลากหลายชนิด และวิตามินต่างๆ ที่ช่วยฟื้นฟูผม เมมีทั้งสูตรเกรปพรุตส์ ที่หอมแบบสดชื่น น่ากิน และกลิ่นใหม่อันนี้ เป้นกลิ่นดอกไม้หอมๆ ใช้หลังสระผม ใส่ช่วงปลายผมตอนผมหมาดๆ จากผมแห้งฟู ก็ลื่นขึ้น ไม่ค่อยพันกัน แล้วก็ดูเงาและมีน้ำหนักขึ้น

 

ลิปบาล์ม

อีกจุดที่แห้งกร้านแน่นอน แต่เราอาจจะลืมดูแล ก็คือริมฝีปาก ถึงแม้จะโดนน้ำทั้งวัน แต่เราก็อาจจะไม่ค่อยได้ดื่มน้ำ พอแดดเผา ปากที่เคยนุ่มก็แห้ง แตก ลอก ได้นะจ๊ะ ไปขุดลิปบาล์มมาบำรุงกันเลยดีกว่า

>>แนะนำ<<

  • Clinique Sweet Pots Sugar Scrub&Lip Balm ราคา 850 บาท ทั้งสครับทั้งเป็นบาล์มบำรุงในอันเดียวกันเลย สีอ่อนมาก เนื้อไม่วาว ชุ่มชื่นกำลังดี ไม่เหนอะหนะมาก

  • Sephora Sweet Balm ราคา 180 บาท ซื้อเพราะแพคเกจน่ารัก แล้วตอนนั้นมีแต่สีม่วง แต่พอใช้แล้วได้ปากวาวๆ อมชมพู สวยดี สีชัดมาก ทาเดี่ยวๆ ใสๆ

  • Catrice Volumizing Lip balm ราคา 250 บาท ตัวนี้เค้าบอกกันว่าเป็น Dupe ของ Dior เลย ทาแล้วเย็นนิดๆ ไม่วาวมาก มีสารบำรุงจากเชียร์บัตเตอร์ด้วยค่ะ ทาแล้วรู้สึกปากฟูๆ

  • Victoria's Secret Satin Gloss Flavored lip Shine ราคา 300 บาท ตัวนี้สั่งมาจากร้านหิ้วในทวิตเตอร์จ้า เนื้อวาวมาก ชุ่มชื่นมาก ที่พิเศษคือมันหวานอร่อย ทาไปเลียไป 555

Clinique Sweet Pots Sugar Scrub&Lip Balm ฝั่งนึงเป็นบาล์ม ฝั่งนึงเป็นสครับน้ำตาล

แถมสวอทช์ให้ดูด้วย เรียงตามนี้

  • Clinique Sweet Pots Sugar Scrub&Lip Balm

  • Sephora Sweet Balm

  • Catrice Volumizing Lip balm

  • Victoria's Secret Satin Gloss Flavored lip Shine

 

และทั้งหมดนี้ก็คือของที่เมอยากแนะนำให้หามาใช้กันซะ! จะได้กู้หน้า กู้ผิว กู้ผม จากการไปตากแดดมาราธอนฉลองสงกรานต์กันมา จะได้กลับมาสวยใสเหมือนเดิม ส่วนเรื่องความเมื่อย ปวดกล้ามเนื้อ สำหรับคนที่เต้นมากไป อันนี้น้องช่วยไม่ได้จริงๆ ค่ะ!!!

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page