top of page

REVIEW | Maybelline Lifter Gloss ว่ากันว่านี่คือ dupe ของ Fenty Beauty

ช่วงหลังๆ มานี้เมติดดู Tik Tok ก่อนนอนมากกเลย แล้วได้ไปดูวิดีโอของคนนึงเค้าทำเรื่องเกี่ยวกับการถ่ายรูปจนสร้างรายได้ เมก็เหมือนได้สติว่าเมไม่ค่อยได้ถ่ายรูปหรือเขียนบล็อกให้อ่านกันเลยเนอะ ของก็ยังช้อปเยอะเหมือนเดิม ก็เลยตั้งใจจะพยายามขยันขึ้นเท่าที่พอจะมีเวลานะ


ปีใหม่ 2021 แม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดี แต่ของบิวตี้ก็ไม่เคยจะหยุด ออกมาไม่ยั้ง ก็อดไม่ได้เลยค่ะที่จะตำมาลองหน่อย และนี่ก็เป็นลิปกลอสของ Maybelline รุ่น Lifter Gloss ที่สุดแสนจะฮือฮา เพราะมันสวยปังมากเลยค่ะ แล้วก็ว่ากันว่านี่คือ Dupe ของ Gloss Bomb จากแบรนด์ Fenty Beauty แบรนด์สุดปังขององค์แม่ Rihanna ค่ะ จะจริงมั้ยน้าาา?????

บล็อก Maybelline Matte Ink (กดไปอ่านได้นะคะ) ที่เมเคยเขียนรีวิว ซึ่งเป็นลิปแมตตัวดังของ Maybelline เป็นหนึ่งในบล็อกที่มีคนอ่านมากเลย แต่คราวนี้ Maybelline เค้าลิปกลอสมาบ้าง ปีนี้ออกกลอสกันหลายแบรนด์เลยนะเนี่ย Maybelline Lifter Gloss รุ่นนี้มี 10 สีนะคะ เมไม่แน่ใจว่าเข้าไทยทุกสีมั้ย ตอนเมไปซื้อเค้ามีแค่ 7 สีค่ะ โดยคอลเลคชั่นนี้เค้าทำเป็นโทนนู้ดๆ หมดทุกสีเลย บางสีก็มีชิมเมอร์ด้วย เมซื้อมา 2 สีค่ะตามงบประมาณคนจน 555 ไม่ใช่อะไร ถ้าซื้อมาเยอะสุดท้ายก็คงใช้ไม่หมดค่ะ ลิปรุ่นนี้นอกจากจะฉ่ำวาว เน้นทำให้ปากมีลุคสุขภาพดีอิ่มน้ำ พิเศษกว่านั้นคือลิปกลอส Maybelline Lifter Gloss มีส่วนผสมของไฮยาลูรออนิค บำรุงริมฝีปากด้วย ทั้งทาสวยๆ และบำรุงปากไปพร้อมกันเลย ตัวแท่งของลิป Maybelline Lifter Gloss รุ่นนี้สวยดีนะคะ แท่งใหญ่กว่าที่คิดด้วย แต่ไม่ใช่เพราะเนื้อลิปกลอสให้เยอะนะ แต่เค้าทำแพคเกจตรงส่วนใสๆ ให้มันหนามาก ถ้าสังเกตดีๆ หลอดลิปด้านในมันก็ไม่ได้ใหญ่ค่ะ

เมลือก Maybelline Lifter Gloss มา 2 สี 🍂 เป็นกลอสสีนู้ดชมพูน้ำตาล 1 และกลอสสีนู้ดแบบมีชิมเมอร์อีก 1 จะได้ลองทั้ง 2 แบบเลยว่าดีมั้ย

Maybelline Lifter Gloss เมซื้อสี 008 STONE และ 009 TOPAZ หลังจากกลองรีเสิร์ชเว็บต่างประเทศ ปรากฎว่าสีที่ไม่ได้นำเข้ามาขาย เบอร์ 010 มันสวยมาก เป็นกลอสดทนบรอนซ์ แบบอยากได้ทำไงดี กดสั่งดีมั้ยฮืออออออ T_T

อีกสิ่งที่สะดุดตามากสำหรับ Maybelline Lifter Gloss ก็คือตัวแอพพลิเคเตอร์ค่ะ มันใหญ่มาก ใหญ่จนสามารถพาเนื้อลิปมาทาบนปากได้ทั่ว ด้วยการจุ่มครั้งเดียว แถมยังเหลือๆ จนไหลไปถึงฟัน (ตอนทาครั้งแรกค่ะ ยังไม่คุ้น คอนโทรลไม่อยู่🤣 ) ตัวปากหลอดลิปก็กว้างมาก ไม่เคยใช้แอพพลิเคเตอร์ที่อะไรๆ ใหญ่ขนาดนี้เลย


มาดูสวอทช์ Maybelline Lifter Gloss กันค่ะ เมลองถ่ายแบบเบลอระยะให้เห็นว่าสี 008 และสี 009 นั้นมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดค่ะ สีชิมเมอร์มันสวยมากจริงๆ ระยิบระยับเชียว สิ่งที่กล้องจับไม่ได้คือชิมเมอร์จะมีประกายเป็นสีทองและสีชมพูเล็กๆ ด้วย


แต่เมก็ปาดลงสวอทช์บนแขนให้ดูด้วยการปาดเยอะๆ ต้องดูว่าทาบนปากจะยังไง

สีชัดๆ เป็นแบบนี้ค่ะ จะเห็นว่าสีที่มีชิมเมอร์ 009 จะมีความเข้นข้นของสีน้อยกว่า ส่วน 008 เม็ดสีเยอะกว่า เห็นความหนาของเนื้อลิปกลอสมั้ย เมปาดลงไปเยอะมากเลย 555

 

Maybelline Lifter Gloss 008 TOPAZ

สีนู้ดดีมาก ไม่ได้ออกสีมาก คือเมมีสีขอบปากคล้ำ ตัวลิปก็ปิดไม่ค่อยอยู่ แต่ให้สีที่เบาเคลือบๆ ไว้ค่ะ

 

Maybelline Lifter Gloss 007 STONE ลิปกลอสชิมเมอร์ไม่ออกสีใดๆ เลยจ้า มีความชิมเมอร์ประกายวิ้งๆ ที่ไม่มีใครรู้ เราเองทาแล้วรู้เองอยู่คนเดียว 555 แต่เมรู้สึกว่ากลอสสีชิมเมอร์จะช่วยรีเฟลคแสงได้ดีกว่านิดนึงค่ะ เราอาจจะไม่เห็นประกายของเนื้อลิป แต่สิ่งที่เห็นก็คือความแวววาว

 

Maybelline Lifter Gloss

สีสัน

เมชอบโทนสีของคอลเลคชั่นนี้นะ ทำออกมาเป็นลิปกลอสสายฝอดีค่ะ เป็นโทนนู้ด แต่มันไม่ได้ออกสีมากจนใช้ยาก สามารถาท็อปบนลิปสติกได้ด้วยเพื่อเพิ่มความฉ่ำวาว

แพคเกจ

ชอบมาก น่ารัก เมว่าดีไซน์ดูแพงดีด้วยโทนสีของตัวแท่ง ติแค่สติกเกอร์ของแบรนด์ที่แปะระหว่างแท่งกับฝา มันทำให้ลิปไม่สวย ลอกออกก็ยากด้วย ☹️

เนื้อลิป

ถ้าเทียบกับ Fenty Beauty ที่ว่ากันว่า dupe กันได้ เมว่ามันคล้ายในเรื่องของสี แต่เนื้อของ Maybelline จะเบากว่า Fenty Gloss Bomb เนื้อลิปบางเบากว่า ดังนั้นตอนทาอย่าทาเยอะเพราะมันจะรู้สึกไหลๆ ส่วนกลิ่นของ Maybelline Lifter Gloss จะหวานๆ เหมือนขนม เหมือนคาราเมล

ราคา

299 บาท ก็ค่อนข้างราคาสูงอยู่น้า 299 ก็คือ 300 นั่นเอง แต่ลิปรุ่นนี้ผลิตและนำเข้ามาจากอเมริกาค่ะ ก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวมั้ยที่ราคาเลยสูงนิดนึง เพราะบางรุ่นของแบรนด์นี้ผลิตที่จีน ใครสนใจก็เข้าไปดูสีหรือสั่งซื้อที่ https://www.watsons.co.th/c/maybelline-lifter-gloss-lip?sortCode=bestSeller


BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page