top of page

บอดี้ออยล์ กับ ผิวแห้ง


ผิวแห้งมาทางนี้เลยจ้า มาคุยกันเรื่องการดูแลผิวของคนผิวแห้งเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็ไม่ได้อยากจะเป็นคนพิเศษในหัวข้อนี้นะ แต่เรื่องความงามผิวพรรณ บางทีก็เหมือนบุญเหมือนกรรม 555 😅

วันนี้เมอยากมาแชร์ขั้นตอนสำคัญขั้นตอนนึงในการดูแลผิวแห้ง ก็คือการใช้บอดี้ออยล์ค่ะ พูดถึงผิวแห้งกันก่อน ระดับความผิวแห้งของเมเนี่ย ถึงขั้นขาลอกเป็นขุยๆ ลุบแล้วขุยปลิว คัน ผิวแตก ถ้าเป็นบริเวณศอก เข่า หรือตาตุ่ม บางทีก็ลอกเป็นแผ่นเลย ซึ่งไม่ได้เป็นเฉพาะฤดูที่อากาศเย็น แต่พร้อมเป็นตลอด แค่นอนห้องแอร์ก็ผิวแห้งมากๆ ได้ 🍂

เมื่อก่อน การที่เราผิวแห้ง เมก็คิดว่าตัวเองทาโลชั่นไม่ถึง ทาโลชั่นไม่พอ ก็เน้นทาเยอะๆ พยายามเลือกซื้อโลชั่นที่เข้มข้น แต่ก็ยังไม่ได้ผิวที่ดูสวย ดูอิ่มน้ำ

จนได้ไปทำสปา ไปนวดน้ำมันอยู่บ่อยๆ ช่วงนึง แล้วชอบความรู้สึกของผิวหลังนวดน้ำมันมาก ก็เริ่มติดใจการใช้บอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิวค่ะ เพราะผลลัพธ์คือผิวโกลว สวย มีกลิ่นหอมด้วย วิธีใช้บอดี้ออยล์ในแบบของเม

  • ใช้นวดหลังอาบน้ำทันที ตัวเราจะเปียกกๆ หน่อย ก็อาจจะลูบๆ หยดน้ำออก ไม่ต้องมาก จากนั้นหยดบอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิวใส่ฝ่ามือ แล้วนวดให้ทั่วทั้งตัวค่ะ หลังจากนั้นเช็ดตัวแบบซับๆ แล้วทาโลชั่นตามไป

  • อีกวิธีคือผสมบอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิว เข้ากับโลชั่น แล้วใช้ทาไปบนผิว ซึ่งเมื่ออก่ออนเมชอบวิธีนี้ แต่หลังๆ มาทำแบบวิธีแรกมากกว่า เลอะเทอะน้อยกว่า

หลายคนอาจจะรู้สึกว่าบอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิว มันเหนียว เหนอะหนะ ใช้ยาก แต่จริงๆ เดี๋ยวนี้มีหลายชนิดมากเลยค่ะ เนื้อหนัก เนื้อเบา อยากให้เปิดใจลองใช้ดู โดยเฉพาะคนผิวแห้ง เมมีบอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิวบางตัวที่ใช้มาแชร์ให้อ่านกันด้วย เผื่อใครสนใจนะ

 

Cussons Baby Oil Almond & Rose Oil

บอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิว ที่เมใช้เป็นตัวแรกๆ และซื้อซ้ำมาตลอด เพราะเค้าชอบมีโปร 1 แถม 1 ซึ่งตัวนี้ทั้งหอมแบบเบาๆ อ่อนๆ เป็นกลิ่นแนวแป้งเด็ก และยังสารพัดประโยชน์ ทาผิว ทาผม ได้หมดเลย เครื่องสำอางล้างยากๆ บางทีเมก็เอาตัวนี้เช็ดนะ 💕

 

SANE Bath & Massage Oil Bliss Lemongrass and Citrus ตัวนี้เมซื้อมาจากร้านภูตะวัน ซึ่งเค้ามีสินค้าหลายแบรนด์ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าธรรมชาติ ซึ่งเมชอบมาก เป็นลูกค้าที่ซื้อของร้านนี้ตลอด ที่สาขา MBK บอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิวรุ่นนี้ทำจากน้ำมันรำข้าว 100% ด้วยนะ ✨


เมมีหลายกลิ่นมาก แต่ชอบกลิ่นนี้ที่สุด เพราะในช่วงเวลา pandemic ที่เราไปสปาไม่ได้แบบนี้ การนวดตัวเองด้วยกลิ่นตะไคร้ ก็พอจะแก้ขัดความคิดถึงสปาไปได้ เพิ่มเติมสิ่งที่ชอบของบอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิว ก็คือนอกจากไว้นวดตัวแล้ว ยังเป็นน้ำมันที่เอาไว้หยดเวลาเราแช่น้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำได้ด้วยนะ

 

Boots Ingredients Massage Oil Argan Oil & Jojoba Oil

เค้าเคลมตัวเองว่าเป็นน้ำมันนวด แต่เมก็เอามาใช้นวดหลังอาบน้ำเหมือนตัวอื่นๆ ที่ซื้อรุ่นนี้ทั้งกลิ่นนี้และกลิ่นอื่นในรุ่นเดียวกันซ้ำอยู่บ่อยๆ เพราะมีโปรโมชั่นราคาพิเศษประจำเลย รวมถึงกลิ่นก็หอมดี กลิ่นนี้ให้ความรู้สึกถึงการบำรุง ตามสไตล์กลิ่นอาร์แกนออยล์ ที่เค้ามักจะเอาไปทำออยล์ใส่ผมบ้าง ทำโลชั่น ทำแชมพู เพราะมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น ให้การบำรุง แบบล้ำลึกจากธรรมชาติ

 

Original Source Baby Oil Vanilla & Raspberry บอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิวตัวนี้หมดอายุแล้วแต่ยังเก็บไว้ เพราะชอบมากกกก เป็นวีแกนด้วยนะ🐇 กลิ่นก็หอมหวาน เหมือนขนม เหมือนลูกอมเลย ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวน่าอร่อยน่ากิน555 ที่ชอบมากคือเค้าทำเป็นขวดสเปรย์มันเลยใช้ง่ายไม่ไหลเลอะเทอะ เนื้อบอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิวตัวนี้จะให้ความรู้สึกเบากว่าตัวอื่น สบายผิวกว่า

 

การบำรุง ดูแลผิว ให้ผิวแห้งดูสุขภาพดีขึ้น เป็นเรื่องของการทำแบบสม่ำเสมอค่ะ ควบคู่ไปกับการดื่มน้ำกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ กินวิตามินเสริมด้วย ระมัดระวังเรื่องแสงแดด ถ้าช่วงไหนเมไม่ดูแลตัวเองก็จะกลับไปผิวแห้งลอกได้อีกเหมือนกัน หวังว่าบล็อกนี้จะทำให้หลายคนเปิดใจกับการใช้ออยล์บำรุงผิวกันนะ นอกจากผิวจะชุ่มชื้น สุขภาพดี อีกผลพลอยได้จากการทาบอดี้ออยล์หรือน้ำมันนวดผิว คือเวลาถ่ายรูปผิวจะสวยมีมิติมากๆ ด้วยนะ 💦 ใครผิวแห้ง อยากลองสั่งออยล์นวดผิว มาใช้ให้ผิวสุขภาพดี ก็ลองไปเสิร์ชรุ่นที่ชอบและสั่งซื้อได้ที่ https://shp.ee/iyfsx6y


BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page