top of page

รีวิว หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง 3M KN95


หลังจากที่เรากำลังจะเลิกใส่หน้ากากกันแล้ว แต่สำหรับเม เมว่าหน้ากากก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีพกติดตัวนะ คิดดูสิชาวเมืองที่ต้องเจอฝุ่นละออง ควันท่อไอเสีย มลภาวะ PM2.5 พวกละอองที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ไม่ดีต่อระบบทางเดินหายใจของเราทั้งนั้นเลยจ้า อย่างเมช่วงที่ทำงานกลางเมือง นั่งมอเตอร์ไซค์ไปๆ มาๆ ทั้งเช้าและเย็น เพราะคิดว่ามันสะดวกรวดเร็วที่สุดแล้วสำหรับวิถีชีวิตคนเมือง แต่ก็ทำให้เราต้องเจอฝุ่นต้องดมควันระหว่างเดินทาง ระหว่างรถติด อย่างเลี่ยงไม่ได้


ยิ่งช่วงที่เมืองโดน PM2.5 บุกจนนึกว่าพายุทะเลทราย มองบรรยากาศยังดูเบลอๆ ไม่อยากจะคิดว่าระบบทางเดินหายใจจะเป็นยังไง เพราะเจ้า PM2.5 เนี่ยแทรกซึมเข้าสู่ทางเดินหายใจง่ายมากด้วยความที่มีอนุภาคเล็กจิ๋วมากเลย เราไม่สามารถจะเดินหลบเลี่ยงมันได้ค่ะ ดังนั้นโหวตค่ะชาวเรา ในเมื่อเราเลี่ยงไม่ได้เราก็ต้องดูแลตัวเองกันนะจ๊ะ มีหน้ากากพกติดตัวไว้เถอะ ในบางโอกาส ออกไปที่โล่งแจ้งที่ต้องปะทะฝุ่นหรือมลพิษที่เราเลี่ยงมันไม่ได้ เราอาจจะต้องหยิบฉวยมาใส่เพื่อสุขภาพของเรานะ บล็อกนี้เลยอยากแนะนำหน้ากากที่เมคิดว่ามีคุณภาพดีในอันดับต้นๆ ที่เคยใช้มาเลย ก็คือ หน้ากาก KN95 ของ 3M ตัวนี้ค่ะ เป็นหน้ากากกันฝุ่นแบบใช้แล้วทิ้งค่ะ เดี๋ยวเรามาดูคุณสมบัติกันแบบละเอียดเลยว่าเริ่ดยังไงนะ มาดูลักษณะของ 3M KN95 หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง ตัวนี้กันก่อนจ้า - ตัวหน้ากากกันฝุ่นเป็นรูปทรงแบบสามมิติค่ะ จะลดการรั่วไหลของอากาศรอบขอบของหน้ากากกรองอากาศ

- ใช้วัสดุ 4 ชั้น วัสดุนุ่ม 2 ชั้นนอกทั้งด้านนอกด้านใน ตรงกลาง 2 ชั้นเป็นชั้นกรองไฟฟ้าสถิต



- มีโครงลวดบริเวณสันจมูกเพื่อให้สามารถปรับให้กระชับได้ และมีแผ่นโฟมรองรับตรงสันจมูกด้วย

- สายคล้องนุ่มมากกกกก มีความยืดหยุ่น มีตะขอเกี่ยวมาให้ด้วยเพื่อให้กระชับกับหน้าที่สุด


- หน้ากากพับคืนรูป เก็บใส่ซอง พกพาได้สะดวก


ดูลักษณะภายนอกของหน้ากากกันฝุ่น 3M KN95 ไปแล้ว มาดูคุณสมบัติบ้างว่าพิเศษยังไง - ประสิทธิภาพในการกรองอนุภาคที่ไม่ใช่น้ำมัน 0.3 ไมครอน ไม่ต่ำกว่า 95%

- ชั้นกรองไฟฟ้าสถิตเรียกว่า 3M Advanced Electrostatic Filter Media ช่วยในการดักจับอนุภาคในอากาศ

- ผ่านการรับรองมาตรฐาน GB2626-2019 ซึ่งเป็นมาตรฐานบังคับของผลิตภัณฑ์หน้ากากรองอนุภาคที่ออกให้โดยสำนักงานควบคุมคุณภาพแห่งชาติในประเทศจีน ที่ทำการทดสอบประสิทธิภาพและความเหมาะสมสำหรับผลิตภัณฑ์หน้ากากกรองอนุภาคที่สามารถใช้งานได้จริง มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานในการกรองอนุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอน


เปรียบเทียบหน้ากากทั่วไป VS หน้ากาก 3M KN95 ทั้งความหนา และลักษณะของสายรัด


สรุปรีวิวผลการใช้งาน 3M KN95 เมชอบความกระชับของหน้ากากกันฝุ่น 3M KN95 ตรงเรื่องการซีลรอบหน้ากากที่อากาศไม่เล็ดรอดเลยเวลาที่เราใส่อย่างถูกต้อง อากาศจะผ่านแผ่นกรองเท่านั้น

รวมถึงดีเทลของแต่ละชั้นที่ไม่ได้มีแค่จำนวนชั้นของผ้ามาดักหรือกักฝุ่นละอองเฉยๆ นะ แต่เป็นเทคโนโลยีไฟฟ้าสถิตย์มาช่วยด้วย มันเก๋ตรงนี้จ้ะ แล้ว 4 ชั้นนะ แต่พูดและหายใจสะดวกเว่อ แม้ว่าจะมีการกรองถึง 4 ชั้น ไม่ได้รู้สึกอึดอัดเลยค่ะ ทำให้เราสบายใจและรู้สึกปลอดภัยในการดำรงชีวิตทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยจ้า

ซองละ 30 บาท แพ็ค 5 ชิ้น 105 บาทเท่านั้น! สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Watsons : https://www.watsons.co.th/c/kn95



BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page