top of page

REVIEW | รวมสกินแคร์แห่งปี 2019


มาตามสัญญา Favourite Skincare 2019 ⭐️⭐️⭐️ คัดตัวที่ใช้แล้วชอบมากๆ ในปีนี้มาเล่าให้ฟังจ้ะ บอกก่อนว่าอาจจะมีของไม่ครบขั้นตอนนะ เพิ่งย้ายของมีการรื้อกระเป๋าจัดบ้าน หลังจากไม่ค่อยได้อยู่บ้านตัวเอง ของบางตัวที่เมชอบแต่เมไม่ได้เอาไว้ที่บ้านตัวเอง และไม่ได้กลับไปเอาแล้ว ก็เลยไม่ได้เอามาถ่ายรูปเลย อ่ะๆ ไม่ดึงดราม่าเนอะ เอาไว้เดี๋ยวต้องไปหาซื้อใหม่แค่นั้น มาดูของที่เม #Maesabaiใช้แล้วชอบ2019 กันดีกว่า ผิวเมผิวหน้าคือค่อนข้างแห้ง ขาดน้ำ ส่วนผิวตัวคือแห้งงงงงเลยนะคะ บอกไว้ก่อนเผื่อผิวไม่เหมือนกัน ซื้อตามแล้วไม่ดีจะได้ไม่มาด่ากันจ้า ของที่คัดมานี่ก็ดูรวมๆ แล้วเป็นดรักสโตร์นี่แหละส่วนใหญ่ ไม่ใช่ของเคาน์เตอร์แบรนด์ไม่ดีนะ แต่ไม่มีเงินซื้อเค้าจ้าาาาา ปีที่แล้วรู้สึกว่าเรามีของใช้พวกนี้เยอะเกินไป ทั้งซื้อเองและแบรนด์ส่งมา จนสุดท้ายมันไม่เกิดประโยชน์ ปีนี้เลยซื้อของน้อยลงมากจริงๆ ค่อยๆ ทยอยใช้สิ่งต่างๆ ที่มีและค่อยๆ เอนจอยกับของที่ใช้แล้วดีกับตัวเรา ซึ่งในที่นี้คือดีกับผิวและกระเป๋าตังค์นะ อ่ะ ไม่เวิ่นเว้อจ้ะ เตรียมจดจ้ะ ใครจะลอกตัวไหนไปตำ เริ่มได้!!!

 

Cleansing Water - Ainterol Himalayan Micellar Cleansing Water โอ๊ยยยยยยยยยยยย ชื่อยาวมากแม่ แต่ต้องให้เค้าจริงๆ ปีนี้ เพราะน้องเค้าทำความสะอาดผิวเริ่ด เช็ดความมัน เช็ดเครื่องสำอางเรียบ และเช็ดได้หมด หน้า ตา ปาก ในขวดเดียว รักน้องมากกก เคลมว่าเหมาะกับผิวทุกประเภทด้วยค่ะ น้องประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่มีสารเคมี ไม่มีสารกันเสีย ฟาดมาก!!! จุดขายคือเกลือหิมาลายันนี่แหละ เพราะเค้าว่าแร่ธาตุมีเยอะ เมชอบคลีนซิ่งตัวนี้ เพราะเค้าคือ Deep Cleansing จริงๆ เวลาเช็ดเครื่องสำอางเหมือนคลีนซิ่งไม่ได้แค่เช็ดจากด้านบน คือเหมือนนางม้วนตัวลงไปผลักเครื่องสำอางออกจากผิว คือมันเช็ดง่ายและผิวสะอาดเร็วมาก (แอบเม้าท์ว่าบางตัวคือเช็ดจนสำลีท่วมบ้านแล้วรองพื้นบนหน้ายังแน่นอยู่เลย) รักนางอีกนิดตรงที่นางไม่ทดลองในสัตว์จ้ะ 🐇🐇🐇 ราคาไม่แน่ใจ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 400 บาท เมซื้อมาจากเว็บ Koriico

 

Cleansing Gel - Kurashirizumu Cleansing Gel เอิ่มมม...เราข้ามเรื่องการออกเสียงชื่อแบรนด์ไปก่อนนะ ตัวนี้ไปตำมาเล่นๆ จากร้าน Tsuruha Drug Store แต่พอลองใช้ เอ้าเริ่ดนะว่าไม่ได้ กดหัวปั๊มมาจะเป็นเจลขาวขุ่นๆ ใช้นวดบนหน้า นวดไปบนเครื่องสำอางเลย แล้วเครื่องสำอางจะละลายออกมา จากนั้นค่อยล้างหน้า ที่ชอบเพราะหลังๆ มานี้ส่วนใหญ่ไม่ได้แต่งหน้าเยอะ เลยขี้เกียจล้างแบบจัดเต็ม ก็ขอสารภาพว่าชอบเจลนี้เพราะความขี้เกียจในสันดานจ้า แบบกลับมาบ้าน กดๆ เจล นวดๆ แล้วไปอาบน้ำ ล้างหน้าตามปกติ จบปิ๊ง สะดวกเว่อ

 

Foreo Luna Mini 2 ต้องขอบคุณน้อง Eyeta ที่ส่งต่อมาให้ เราเลยได้มีเจ้าเครื่องล้างหน้า Foreo ใช้ แต่จริงๆ ก่อนหน้านี้เมมีเครื่องนึงเป็นยี่ห้ออื่น ก็อยากรู้มาตลอดว่ามันต่างกันยังไงน้า เครื่องนึงตั้งหลายพัน สรุปแบบสั้นๆ หลังจากได้ลองใช้ ว่าล้างหน้าล้ำลึกขึ้น สิวผด สิวอุดตันน้อยลงจริงๆ เหมือนเราใส่ใจกับขั้นตอนล้างหน้ามากขึ้น จากปกติถูๆๆโฟม ล้าง จบปิ๊ง แต่นี่เราใช้เวลาเป็นนาทีและได้ความเพลินๆ เหมือนนวดหน้าไปด้วย เมไม่ได้ใช้ทุกวันนะ วีคละประมาณ 3-4 ครั้ง

 

Cleansing Foam - Estee Lauder Advanced Night Micro Cleansing Foam เมมีโฟมตัวอื่นๆ ที่ใช้อยู่ด้วย แต่ชอบสุดของปีนี้ก็คือตัวนี้แหละค่ะ โฟมตัวนี้เมใช้ตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะตอนเช้าเมไม่ใช้โฟมเลย เมชอบโฟมตัวนี้ที่เค้านุ่ม ฟองนุ่มมาก และมีกลิ่นซิตรัสเบาๆ ล้างแล้วหน้าไม่เอี๊ยดด้วย

 

Body Oil - Soap&Glory Call of Fruity Paradise Glossed Moisturising Body Oil ออยล์หลังอาบน้ำตัวนี้ดีมาก นอกจากเบบี้ออยล์ที่ยืนหนึ่งอยู่กับเมมาหลายปี ปีนี้เลยขอให้ตัวนี้จาก Soap&Glory ค่ะ Made in UK ด้วยนะ เมซื้อจากร้าน Boots Thailand ในขวดจะเป็นน้ำมันแยกชั้นอยู่ ต้องเขย่าก่อนใช้ค่ะ มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันอัลมอนด์ กลิ่นหอมหวานมากกกก เมชอบใช้หลังอาบน้ำก่อนนอน อาบน้ำแล้วสเปรย์ลงบนผิว แล้วนวดๆ ให้ทั่วตัว ผิวจะโกลว นุ่ม และหอมเลย ใครมีคนนอนข้างๆ จงใช้! แต่อย่างเมผิวแห้งค่ะ ดังนั้นใช้ตอนกลางวันก็ไม่เหนอะหนะ วันไหนใส่เสื้อผ้าโชว์หลังโชว์ไหล่ ก็ฉีดได้ เพราะผิวจะดูโกลว ดูเงา รับแสงมาก ผิวดูสวยสุขภาพดี

 

Body Scrub - Boots Caribbean Cocktail Watermelon & Melon Sugar Scrub ตัวนี้เคยรีวิวลงบล็อกไปแล้วด้วยเมื่อตอนต้นปีค่ะ สครับตัวนี้เมใช้ติดต่อกันมานานมากหลายปี ซื้อซ้ำตลอด เป็นสครับน้ำตาลที่มีส่วยผสมของสารสกัดจากแตงโมและมะม่วง กลิ่นหอมอ่อนๆ หอมหวานๆ สดชื่นๆ ไม่ค่อยออกมะม่วง แต่ไปทางแตงโมมากกว่า เป็นกลิ่นแนว Summer แม้ว่าจะหน้าตาเหมือนสครับเกลือแบบกระปุก แต่เนื้อสครับตัวนี้เป็นน้ำตาลค่ะ และสัมผัสไม่เหมือนตัวไหนที่เคยใช้เลย เค้ามีความข้นๆ หนืดๆ เหนียวๆ ไม่ร่วนแบบสครับเกลือ เนื้อสครับสีเขียวใส แต่พอขัดบนผิวจะกลายเป็นเหมือนครีมสีขาวค่ะ ขัดไปเรื่อยๆ น้ำตาลจะละลาย เม็ดสครับน้ำตาลจะไม่บาดผิวเท่าแบบเกลือนะคะ(จากความรู้สึกตอนใช้) สามารถใช้ได้ทั่วทั้งตัวค่ะ

 

Body Butter - Sanctuary Spa Youth Boosting Body Butter ด้วยความที่ผิวแห้งมาก ช่วงอากาศแห้งนี่ขาลอกเป็นขุยเลยจ้า บางทีโลชั่นธรรมดาเลยเอาไม่อยู่ หลังๆ มาก็เลยใช้เป็นพวก Body Butter ที่เข้มข้นกว่า ยิ่งทั้งเข้มข้น ทั้งหอมด้วยจะดีมาก ทานวดๆ ก่อนนอน กลิ่นก็หอมผ่อนคลาย ผิวก็ชุ่มชื้นด้วย เมชอบตัวนี้เป็นพิเศษ เค้ามีน้ำมันอัลมอนด์และน้ำมันแมคคาเดเมีย พอใช้แล้วกลิ่นหอมติดผิวนาน แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นนานด้วย เวลาตัวแห้งๆ ลอกๆ โบกตัวนี้นวดๆ ไป วันรุ่งขึ้นผิวดีขึ้นโอเคเลย กระปุกใหญ่ ใช้ได้นานด้วยค่ะ

 

Body Oil - Sanctuary Spa Precious Glow Body Oil ออยล์ตัวนี้เมวอแวนานมาก จะซื้อไม่ซื้อ จะซื้อไม่ซื้อ เพราะราคาแรงนิดนึง แต่ไปลองกี่ทีๆ ก็อยากได้ เพราะมันใช้แล้วผิวสวยมาก อ่ะ ในที่สุดก็ตำมาเพราะเค้าลด 50% 555 เมเพิ่งใช้ไปสองครั้งนะคะ แต่ก็เอามาใส่ในใช้แล้วชอบจริงๆ เพราะความละมุนหลังใช้ มันสวยมาก ประกายโรสโกลด์ที่เค้าใส่มา มันไม่ได้เป็นเม็ดๆ เกล็ดๆ กลิตเตอร์ แต่มันละเอียดมากๆ เลยค่ะ เวลาทาไปบนผิวมันเลยดูผ่อง เป็นประกาย ตัวเงารับแสงสวยมากเลยค่ะ ออยล์มีกลิ่นหอมเบาๆ เพราะสกัดจากน้ำมันกลีบดอกไม้ด้วย ปีนี้คือหนักเรื่องการบำรุงผิวตัวจริงๆ คนผิวแห้งจะเข้าใจ ว่าโบกออยล์ โบกโลชั่นแค่ไหน ก็ไม่เหนอะหนะหรอกค่ะ เหมือนผิวมันหิวน้ำ 555

 

Face Mask - Faith in Face Let It Glow Hydrogel Mask รักมาสค์หน้าที่เป็นแผ่นเจลแบบนี้มากๆ เลย (เดี๋ยวไว้หาเวลาถ่ายแผ่นมาสค์ให้ดูนะคะ) แผ่นมาสค์เป็นเนื้อเจล เด้งๆ แบบเจลลี่ เกาะผิวหน้าดี เย็นด้วย จริงๆ เมชอบหลายสูตรของแบรนด์นี้นะคะ แต่ปีนี้ใช้รุ่นนี้เยอะสุด เพราะใช้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้าชุ่มชื้นมากจริงๆ วันไหนเหนื่อยๆ หน้าแห้งๆ ใช้ตัวนี้ไป เช้ามาผิวอิ่ม ผิวเด้ง โกลวจริงๆ Garnier Serum Mask Hydra Bomb อีกหนึ่งตัวที่ซื้อตุนไว้เยอะมากกกกก เพราะเมชอบผลลัพธ์หลังใช้ ด้วยความที่เป็น Serum Mask อัดตัวบำรุงมาให้แบบเน้นๆ เนื้อแผ่นทิชชู่มาสค์ก็ไม่บางไป ไม่หน้าไป แต่เกาะกับผิวดีมากค่ะ หลังใช้ชุ่มชื้นแบบเห็นได้เลย ตั้งแต่ใช้ครั้งแรก ก็ซื้อมาตลอดเลยค่ะ

 

Balm - Soap&Glory Melty Talented Dry Skin Balm ชาวผิวแห้งทั้งหลาย อีกหนึ่งไอเท็มที่เมเลิฟ และคุณควรมีนะจ๊ะ นั่นก็คือบาล์มตัวนี้ ใช้ได้แบบหลายประโยชน์มากแม่ ทาผิว หัวเข่า ข้อศอก ปาก มือ เล็บ ผม ได้หมด บาล์มตัวนี้ปาดแล้วจะกลายเป็นออยล์ หอมมะพร้าวหวานๆ เน้นใช้ส่วนที่ผิวแห้งหยาบเป็นพิเศษ ช่วงอากาศเย็นๆ เท้าเมเริ่มแตก เมโบกแล้วใส่ถุงเท้าแล้วนอน เช้ามาเท้านุ่มเลยค่ะ บางวันก็นวดปลายผมที่แห้ง สะบัดผมทีก็จะได้กลิ่นหวานๆ ด้วย ซื้อมาจากร้าน Boots Thailand ค่ะ

 

Facial Spray - Mario Badescu Facial Spray รักมากตลอดกาลลลลลลลล น่าจะใช้ไปเป็นสิบๆ ขวดแล้ว เป็นของถูกและดีแห่งร้าน SEPHORA มีสารสกัดของว่านหางจระเข้ แตงกวา และชาเขียว ช่วยทั้งบำรุงผิวและต่อต้านอนุมูลอิสระด้วยปีที่แล้วตอนอยู่เวียดนาม ทุกวันที่ออกไปเดินตะลอนๆ ตากแดด เมจะพกสเปรย์ตัวนี้ไว้ฉีดตลอด เพื่อลดความร้อนให้ผิว จากนั้นก็ใช้มาตลอด ทุกวันนี้เมต้องมีติดกระเป๋าไว้ จะฉีดก่อนแต่งหน้า ฉีดหลังแต่งหน้า ฉีดตอนไม่ได้แต่งหน้า ก่อนจะลงสกินแคร์ ก็ได้หมด จะช่วยรีเฟรชผิวได้ดีมากเลย ซื้อตามกันเถอะจ้าาา

 

Moisturiser - Nature Republic Aqua Super Aqua Max Moisture Watery Cream เคยรีวิวไว้แล้วในบล็อก ขอยกที่เขียนไว้ตอนนั้นมาให้อ่านจ้ะ แต่ตัวนี้น่าจะเป็นกระปุกที่สี่แล้วค่ะ เนื่องจากตอนอยู่เวียดนาม เกิดหายนะ เพราะอากาศร้อนมาก เดินตากแดดจนเยิน ทาครีมที่เอาไปจนหมด เพราะอาบน้ำวันละหลายๆ รอบ เลยไปห้างหาเรื่องชอปปิ้ง ไปเจอเคาน์เตอร์ของ Nature Republic ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวที่ชั้นนั้นที่พอจะพูดคุยสื่อสารกันรู้เรื่อง เค้าเห็นเมหยิบมาสค์หน้าหลายชิ้น เลยแนะนำครีมตัวนี้ เค้าบอกว่ามันเพิ่งออกใหม่นะ ตอนแรกที่เมสนใจ เพราะแพคเกจ มันดูใสๆ สวยดี ตอนแรกชอบสีฟ้า แต่คนขายบอกว่าผิวแห้งต้องสีชมพู ก็ยังวอแว ว่าทำไมๆๆๆๆ อยากได้สีฟ้า 555 พอพนักงานเค้าปาดลองให้เมก็หยิบหมับเลย ชอบเท็กซเจอร์มาก มันมีความเนียนๆ ลื่นๆ เหมือนไพรเมอร์ เนื้อครีมของ Nature Republic Aqua Super Aqua Max Moisture Watery Cream เป็นเนื้อครีมแบบสูตรน้ำนะคะ จะมีความใสๆ ดึ๋งๆ เหมือนเป็นเจลๆ หอมด้วย(คนเลี่ยงน้ำหอมอาจจะใช้ไม่ได้) กลิ่นหอมแบบสดชื่นเหมือนเพิ่งอาบน้ำเสร็จ ซึมไวมากกกกกก แต่ทิ้งความชุ่มชื้น เนียนๆ ไว้บนผิว

 

Toner - Pixi Glow Tonic โทนเนอร์สุดเลิฟฟฟฟฟ pixi Glow Tonic โทนเนอร์ตัวนี้เลยจัดการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วของเราค่ะ หยดโทนเนอร์ลงบนสำลีแล้วเช็ดบนผิวหน้าหลังล้างหน้า ก่อนลงสกินแคร์ ง่ายๆ แค่นี้เอง กลิ่นหอมด้วยนะ ออกแนวซิตรัสนิดๆ สดชื่น ไปอ่านรีวิวบนบล็อกได้นะคะ https://www.maesabai.com/single-post/2019/12/12/Mini-Review-Pixi-Glow-Tonic-2019

 

Face Oil - Pumi Pure Cold Pressed Moringa & Sesame Oil for Anti-Aging แบรนด์นี้เป็นแบรนด์คนไทยนะคะ ซื้อได้ที่ร้าน COOLLiving shop ตัวนี้เป็นน้ำมันมะรุมกับน้ำมันงา กลิ่นจะแรงนิดนึงนะ แต่เมชอบผลลัพธ์หลังใช้ ตอนทาด้วยความที่เป็นออยล์ อาจจะหนักผิว แต่ตอนตื่นมาผิวจะชุ่มชื้นดีมาก และช่วยลดพวกการอักเสบของผิวได้ดีด้วย เวลาเป็นผด เป็นสิว หรือคันบนผิวหน้าส่วนที่แห้ง เมก็ทาออยล์ตัวนี้ตลอดค่ะ

 

Essence - Biotherm Life Plankton Essence น้ำตบยืนหนึ่งตลอดกาลในใจใครหลายคนและในใจเมด้วยในปีนี้ ปีก่อนหน้านี้ เมไม่ได้ซื้อ Life Plakton มาใช้เลย เพราะเคยใช้แล้วไม่ชอบกลิ่นเลย คือใช้ได้แต่ไม่ชอบ มันคาวๆ เลยเลิกใช้ ล่าสุดผิวเริ่มร่วงโรย ช่วงเครียดๆ ผิวดูแก่โทรมมาก รูขุมขนกว้างมากกก เลยกลับมาใช้ Life Plakton อีกที กะจะให้น้องกู้รูให้หน่อย ให้ติดอันดับเพราะเค้ากู้ผิวได้เร็วๆ จริงๆ ผ่านไปวีคเดียวก็รู้สึกว่าผิวดูอ่อนวัยลง ฟื้นฟูความโทรมของผิวได้ดี รูขุมขนก็กระชับขึ้นด้วยค่ะ #รักนะแม้จะเหม็นไปหน่อย

 

Sunscreen - Earths Age Defying Sunscreen SPF50+ PA+++ ตัวนี้ช่วยทั้งกันแดด และบำรุงผิวเลยนะ เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันงาออแกนิค ช่วยเรื่องริ้วรอย ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ทาแล้วซึมไว หน้าไม่มัน หน้าไม่วอก ไม่ขาว แต่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีซิลิโคน ไม่มีแอลกอฮอล ดังนั้นคนที่ผิวแพ้ง่าย น่าจะใช้ได้ค่ะ เมชอบที่ทาแล้วซึมไว ไม่หนักหน้าเหมือนกันแดดหลายๆ ตัวที่เคยใช้ เนื้อเบาดีใช้แล้วสบายผิว ไม่อุดตันค่ะ ตัวกันแดด EARTHs ตัวนี้ซื้อจาก Watsons ค่ะ

 

Oral B Braun ชีวิตเปลี่ยนเมื่อได้ใช้ เลยอยากมาแนะนำ เพื่อนที่น่ารักซื้อมาฝาก ตั้งแต่ใช้ก็รู้สึกแปรงฟันสะอาดขึ้นเยอะ จากคนมีปัญหาฟันซ้อน ไม่ได้ดัดฟันให้เรียบ การทำความสะอาดซอกฟันต่างๆ เลยเป็นหน้าที่ต้องทำตลอดชีวิต มีน้อง Oral B มาช่วย แล้วรู้สึกโล่งซอกฟันกว่าแปรงเองเยอะเลยจ้า หนับหนุนให้มีนะจ๊ะ

 

ปี 2019 ก็ประมาณนี้ค่ะ ส่วนใหญ่ก็เป็นของราคาไม่แพง ตามฐานะ 555 ไว้รอดูว่าปี 2020 จะได้ใช้อะไรบ้าง มีอะไรออกใหม่บ้าง และจะมีตัวไหนเป็นตัวโปรดของเม ติดตามกันนะคะ :)

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page