top of page

Makeup with Me | แต่งหน้าตาเฉี่ยวขนาดนี้พี่จะไปไหนคะ?


ทำบล็อกมาตั้งนาน แต่ไม่ค่อยได้ทำ Tutorial แต่งหน้าเลย นั่งมองเครื่องสำอางแล้วก็เลยคิดว่า จากนี้จะมาอัพลุคแต่งหน้าให้ดูบ่อยขึ้นดีกว่า อาจจะไม่สามารถสอนอะไรได้มาก เพราะเมก็ยังงูๆ ปลาๆ แต่งหน้าแนวทดลองอยู่เลยจ้าาา อยากจะแต่งอะไรก็แต่ง เผื่อว่าใครเข้ามาดูอาจจะไม่ได้สาระ หรือเทคนิค แต่ก็หวังว่าจะบันเทิงกันเพลินๆ นะคะ

ลุคที่จะแต่งวันนี้ ใช้เครื่องสำอางไม่เยอะค่ะ แต่งหน้าอยู่บ้านทั้งวัน แต่ตอนเย็นจะไปงานวันเกิดเพื่อน เลยแต่งรวบยอดไปเลย ช่วงนี้สิวประจำเดือนเพิ่งหาย ผิวก็จะเริ่มกลับมาดีหน่อย เลยอยากแต่งเบาๆ งานผิว ใช้รองพื้นที่ไม่หนักหน้า เน้นความผ่อง

 

1. กันแดด

ขั้นตอนแรกต้องลงกันแดดกันก่อนค่ะ เพราะวันนี้จะถ่ายรูปโดยใช้แสงธรรมชาติ นั่งให้แดดส่อง ก็ต้องปกป้องผิวจาก UV ไว้ก่อน เมเลือกใช้ SHEENé UV Base Radiance Cream SPF 50PA+++ ซึ่งราคาไม่แรง และเนื้อจะมีความเป็นมูส สีเนื้ออ่อนๆ ไม่วอก ไม่ลอย ทาแล้วเหมือนกับลงไพรเมอร์ให้ผิวเลย เพระาผิวจะเนียนขึ้น ที่สำคัญคุมมันเริ่ดมาก

 

2. ไพรเมอร์

NYX Honey Dew Me Up เป็นไพรเมอร์กึ่งเซรั่มที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัว ใช้มาหลายปีหลายขวด เนื้อไพรเมอร์จะเหมือนพวกครีมหอยทาก ยืดๆ มีส่วนผสมของเกล็ดทองๆ ในขวด แตะแล้วทาวนๆ รู้สึกเย็นๆ ไม่มัน ตัวนี้ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี ดูอิ่มน้ำ เหมือนดื่มน้ำเปล่าวันละ 8 แก้ว

 

3. รองพื้น

ขั้นตอนนี้ เนื่องจากวันนี้อยากได้งานผิวสุขภาพดี หลังจากสู้กับสิวประจำเดือนมาหนึ่งสัปดาห์ เมเลือกใช้ Yves Rocher Light&Luminous Foundation เบอร์ Rosé 300 ซึ่งเนื้อจะเบา ไม่เน้นปกปิด แต่ช่วยให้ผิวดูสวย ผ่องๆ เมไม่เคยเอามาใช้เลยก่อนหน้านี้ แต่ช่วงนี้ถ้าแต่งหน้าอยู่บ้านก็จะใช้ตลอด เพราะไม่หนักหน้าเลย

โดยเมเพิ่ม No.7 Skin Illuminator สี Nude เป็นลิควิดไฮไลท์ ที่ซื้อ 1 แถม 1 มาจากร้าน Boots เอามาหยดผสมกับรองพื้น แล้วลงไปบนผิว เพื่อเพิ่มความโกลวเข้าไปอีก ซึ่งตัวนี้จะเอามาแต้มก่อนแต่งหน้า หลังแต่งหน้า ผสมรองพื้น ผสมโลชั่นก็ได้ ถ้าใครมีไฮไลท์ลิควิดแบบนี้ ก็ลองทำดูได้ค่ะ

 

4. คอนซีลเลอร์

ลูกรักราคาเบาในตอนนี้ คือน้อง Beauty Cottage Luxury Flawless Finish Concealer เบอร์ 02 Medium Beige รองพื้นของไลน์นี้ดี๊ดี คอนซีลเลอร์ก็ใช้ได้เลย สีเข้มดีด้วย ราคาไม่แรง วันนี้เน้นแค่ใต้ตาเบาๆ และจุดดำเล็กๆ บางจุด

 

5. แป้ง

เที่ยวบอกใครต่อใครทั่วไปหมดว่าแป้งตัวนี้ใช้ดี สีเข้ม เนื้อเนียน ละเอียด ตอนนี้เมใช้จนฮิตแพนแล้วนะจ๊ะ เห็นแพนรางๆ แล้ว สำหรับ Gino Mccray Prestige Perfection Powder Foundation เบอร์ 03 Soft Honey ที่เอาแป้งผสมรองพื้นมาเซตทั้งที่บอกว่าอยากได้ลุคเบาๆ ก็เพราะว่าอยากให้ลุคนี้ทนไปทั้งวัน เพราะจะต้องไปงานกลางคืนต่อ โดยเมใช้แป้งเซตแค่ช่วงใต้ตาและ T-Zone เท่านั้นค่ะ เก็บส่วนของงานผิวเอาไว้ ใช้แปรง KAT VON D เบอร์ 25 ในการเซตค่ะ

 

6. คอนทัวร์

เมหยิบเอาบรอนเซอร์ Physicians Formula Butter Bronzer มาใช้ในการคอนทัวร์ เพราะสีค่อนข้างโอเค ไม่ออกแดง มีกลิ่นหอมมะพร้าวด้วยค่ะ โดนคอนทัวร์เบามากๆ เพื่อสร้างมิติของหน้าแบบนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ เอาไปเฉดดิ้งสันจมูกด้วย

 

7. คิ้ว

งานคิ้ววันนี้ ร่างโครงคิ้วก่อน ด้วย Cosluxe Slim Brow Pencil สี Capuccino ซึ่งหัวของเค้าเล็กมากกกกกกกกกก ทำให้เขียนง่ายมากเลยค่ะ จากนั้นเมใช้ที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่นจากแบรนด์ญี่ปุ่น Cezanne Nose&Eyebrow Powder เบอร์ 01 มาถมโดยพยายามเบลนด์ให้หัวคิ้วฟุ้งๆ

 

8. ตา

ตอนแรกก็ว่าจะเบาๆ ใสๆ ปาดไปปาดมา แก้ไปแก้มา เอ้า!!! ตาเหวี่ยงตาเฉี่ยวเว่ออออ เมใช้แค่ 2 สี เป็นสีน้ำตาลอ่อนแบบมีชิมเมอร์เบาๆ และสีเทาชิมเมอร์ จากพาเลท NYX Love You So Mochi โดยใช้แปรงเบลนด์หางตาให้ยาวออกไป ดูเฉี่ยวๆ คมๆ รว้ายๆ แรวงๆ

ขั้นตอนนี้เมลืมถ่ายมาสคาราให้ดู ใช้ Maybelline Big Show แท่งสีเหลืองค่ะ ส่วนอายไลเนอร์ไม่เขียน กลัวจะรว้ายไปกว่านี้ เลยปล่อยไปโล่ง ตามประสาตัวแม่แห่งวงการคนไม่เขียนอายไลเนอร์ 555

 

9. แก้ม

พยายามเลือกสีที่ดูตุ่นๆ นัวๆ ไม่สดใสมากนัก เพราะกลัวจะไปตบตีกับความรว้ายของอายแชโดว หวยเลยมาออกที่ Clinique Cheek Pop/ Blush Pop สี 17 Black Honey Pop สีนัวละมุน ไม่มีชิมเมอร์ แต่เค้ามีความวาวนิดๆ ในตัว ช่วยดึงให้งานผิวที่เราลงไว้ก่อนหน้านี้ ดูบ่มแดด สุขภาพดี๊ดี (หราาา)

 

10. ไฮไลท์

ลุคนี้คือจะไปงานกลางคืนต่อ เลยเลือกเอาไฮไลท์ตัวที่พุ่งๆ หน่อย Essence Metal Chrome Blush สี 20 Copper Crush เป็นบลัชออนนะ แต่แทบไม่ออกสี เน้นความพุ่งอย่างเดียว ราคาไม่แรงด้วยนะ

 

11. ลิปสติก

ระหว่างแต่งหน้า รู้สึกปากแห้งผากเหลือเกิน เลยหยิบ Sephora Sweet Balm สี Sweet Violet มาทา เป็นบาล์มที่ออกสีจางๆ ค่ะ ให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปาก ก่อนที่เราจะมาถึงขั้นตอนสุดท้าย เมใช้ลิปสติก Lancôme Drama matte สี 507 Dram'atic ลิปแมตตัวใหม่ของลังโคม โดยทาแบบเบลนด์ให้ดูออมเบร โดยการทาด้านใน แล้วไล่สีออกมาให้อ่อนลงด้านนอก จะได้ไม่ดูแรงไปชนกับหางตาเฉี่ยวๆ ของเรา

 

Finish Look : แม้ว่าตั้งใจจะแต่งเบา แล้วจบที่หนัก เพราะมือลั่น ลงอายแชโดวเพลินไปเรื่อยๆ แต่โดยรวมเมชอบนะลุคนี้ ง่ายด้วย อาจจะไม่ได้เน้นที่เทคนิค แต่พยายามเลือกสีที่ไม่ขัดกัน และลงสีด้วยวิธีใหม่ๆ ก็เป็นลุคที่สนุกดีค่ะ ใช้เครื่องสำอางราคาหลากหลายปนกัน โดยให้เครื่องสำอางแต่ละชิ้น ได้ทำหน้าที่ตามคุณสมบัติของเค้า เช่นผิวที่อยากได้ฉ่ำ หรือปากเบลนด์ๆ ก็อยู่ที่เราจะเลือกหยิบเครื่องสำอางตัวไหนมาแต่งค่ะ

ยีผมฟูๆ ให้ดูไม่รู้ว่าผมบาง 555

ยิ้มละมุนเบรคความรว้ายยยยย

ขอตัวไปหวีผมก่อนค่ะ เจอกันบล็อกหน้า สวัสดีค่ะ!

🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page