top of page

มินิรีวิว น้ำหอมนอกกระแส #ซื้อเองใช้เอง


เขียนรีวิวน้ำหอมของ Miniso ไป (กดอ่านมินิรีวิว น้ำหอม Miniso ที่นี่) แล้วดูเหมือนหลายคนชอบ คนอ่านเยอะ เลยอยากเอาน้ำหอมตัวอื่นๆ ที่เมชอบใช้ ราคามีตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักพัน ต้องเล่าว่าเมซื้อน้ำหอมจากกลิ่นที่ชอบ ถ้าราคาไม่แพงก็รู้อยู่แล้วว่าอาจจะติดไม่ทนบ้าง แต่พื้นฐานมาจากการชอบซื้อมาลอง มีน้ำหอมแบรนด์ดังบ้าง ไม่กี่ขวด ส่วนใหญ่ได้มาเป็นของขวัญ แต่ก็ไม่ค่อยใช้เพราะเสียดาย555

วันนี้จะมาทำมินิรีวิว น้ำหอมนอกกระแสที่หลายคนอาจจะเคยเห็นหรือไม่เคยเห็น เช่นเดิม การรีวิวกลิ่นนั้นยากมาก แต่เราจะพยายามนะ โดยน้ำหอมเหล่านี้เป็นของที่เมซื้อเอง ใช้เอง บางกลิ่นก็ซื้อซ้ำมาหลายขวดแล้วด้วย

 

Yves Rocher

Comme Une Evidence L'eau de Parfum Intense

ราคา 1,690 บาท

กลิ่นของน้ำหอมตัวนี้จะผสมผสานกันระหว่าง กุหลาบมาดัสกัต และ มะลิ มีความฟลอรัลหอมหวาน เป็นกลิ่นที่ถูกผสมขึ้นโดย Annick Menardo ซึ่งเธอออกแบบกลิ่นน้ำหอมให้กับแบรนด์ดังๆ มากมาย ปกติแล้วเมค่อนข้างชอบกลิ่นที่ออกไปทางกุหลาบ แต่ในความรู้สึกของเมน้ำหอมตัวนี้ก็ไม่ได้กุหลาบจ๋านะ หอมแนวดอกไม้แบบสดใส ไม่แก่ ไม่เอียน ติดทนปานกลางค่อนไปทางดี ถ้าอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน เช้าจรดเย็นก็ยังหอมอยู่ค่ะ เป็นกลิ่นที่ฉีดแล้วเมรู้สึกสวย หวาน แพง น่าทะนุถนอม 555

นอกจากกลิ่นดี ราคาไม่แพงมาก เมประทับใจกลิ่นนี้ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมประจำตัวก็ว่าได้ เพราะว่าในช่วงเวลาหนึ่งหลายปีก่อนที่เมไม่ค่อยมีเงินมากเท่าไหร่ แล้วต้องไปทำงาน ซึ่งตอนนั้นไม่มีน้ำหอมเลย ก็อยากจะฉีดน้ำหอมดีๆ บ้าง เมได้ไปลองน้ำหอมตัวนี้แต่เป็นตัวออริจินัล ขวดคล้ายๆกันที่ร้าน Yves Rocher แล้วก็ตัดใจซื้อมา ขวดก็สวย กลิ่นก็ดี จากนั้นเมก็ซื้อติดต่อกันมาตลอด จนเค้าออกรุ่นนี้มา น่าจะประมาณ 8 ปีได้แล้วค่ะ เป็นกลิ่นของความทรงจำ เมชอบใช้ในวันพิเศษ เวลาสำคัญ

 

Yves Rocher

Moment de Bonheur

ราคา 1,890 บาท

ตอนที่ซื้อน้ำหอมตัวด้านบน ครั้งนึงในหลายครั้ง ได้แถมเทสเตอร์ของน้ำหอมตัวนี้มา ก็จำได้ว่าหอม แต่ไม่ได้สนใจจนกระทั่งตอนวันเกิดได้ส่วนลด 40% เลยพาเพื่อนไปซื้อน้ำหอม ไปๆมาๆ ด้วยส่วนลดนั่นโน่นนี่ เมเลยเอาตัวนี้มาด้วย ชอบในความสดชื่น กลิ่น Green Note ผสมกุหลาบ ซึ่งถ้าไม่บอกเมก็ไม่รู้ว่ามีกุหลาบ เป็นกลิ่นที่ชวนให้นึกถึงเช้าวันหยุดที่แดดจ้าบนภูเขาเขียวชอุ่ม อากาศสดชื่น อารมณ์สดใส กลิ่นสำหรับผู้หญิงร่าเริง มีเอเนอจี้ และใช่ค่ะ เมมักจะฉีดตอนวันหยุด มันสดชื่นลัลล้าดี กลิ่นติดทนดีพอสมควร

 


 

Cute Press

Cara Lilly Eau de Toilette

ราคา 499 บาท

ซื้อน้ำหอมนี้มาด้วยความบังเอิญ เพราะไปเที่ยวแล้วลืมหยิบน้ำหอมไป เลยแวะซื้อตัวนี้ ตอนนั้นจำได้ว่ามันเพิ่งออกใหม่แล้วมีน้องญาญ่าเป็นพรีเซนเตอร์ คำเคลมในเว็บบบอกว่า น้ำหอมจากยุโรปที่รังสรรค์ขึ้นจากมวลดอกไม้นานาพันธุ์ ด้วยแนวความหอมที่มีเสน่ห์น่าค้นหาจากดอกลิลลี่ ผสานกลิ่นหวานซ่อนเปรี้ยวจากราสเบอร์รี่ และคงความเป็นเอกลักษณ์ด้วยกลิ่นมัสค์ และวานิลลา มอบความโดดเด่นน่าหลงใหล มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สร้างความมั่นใจได้ทุกโอกาส เปรียบเสมือนหญิงสาวที่มีความมุ่งมั่น กล้าที่จะทำตามความฝัน มีเสน่ห์ชวนให้เคลิบเคลิ้มดั่งต้องมนต์

ปกติเมไม่ชอบกลิ่นลิลลี่เท่าไหร่ แต่ตัวนี้เค้ามีความหอมนุ่มๆ ไม่ลิลลี่จ๋า ผสมกับวานิลลาและความฟรุตตี้ได้ลงตัว กลิ่นนี้ทำให้เมนึกถึงตอนเด็กๆ อาจจะเป็นเพราะมีกลิ่นคล้ายกับน้ำหอมตัวไหนสักตัวหนึ่งในความทรงจำ บอกไม่ถูก เมชอบใช้กลิ่นนี้ตอนอากาศหนาวค่ะ รู้สึกว่ากลิ่นวานิลลามันให้ความรู้สึกอุ่นดี กลิ่นติดทนปานกลางค่ะ

 

Reun Rom

Awakening 103 Inspired by Wang Nam Khiao

ราคา 550 บาท

เมได้น้ำหอมตัวนี้มาจากร้าน Karmart หลายคนอาจจะคุ้นๆ แบรนด์รื่นรมย์อยู่บ้าง เพราะเค้าทำครีมทามือและสครับ กลิ่นแบบไทยๆ รวมถึงคอลเลคชั่นน้ำหมอ All Purpose ใช้ฉีดตัว ฉีดเสื้อผ้า ฉีดห้อง ได้หมด เมได้มาในราคาลด 50% ด้วยดีใจชะมัด เค้ามีกลิ่นเยอะมาก ตั้งชื่อตามที่ต่างๆอย่าง อัมพวา เจ้าพระยา สีลม สิมิลัน อ่าววมาหยา ถนนข้าวสาร และอีกมากมาย ก็เป็นลูกเล่นที่น่ารักดี

คำเคลมของแบรนด์บอกว่า กลิ่นวังน้ำเขียวนี้เป็นตัวแทนของ "สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน" อุดมด้วยโอโซนที่สะอาดสดชื่น ทำให้จิตใจปลอดโปร่งทุกครั้งที่ได้สัมผัส กลิ่นซิตรัส ผสานกลิ่นสับปะรด ช่วยเพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า พร้อมเสริมความหอมด้วยดอกกุหลาบ และดอกไวโอเลต

เมชอบความสะอาดสดชื่นในกลิ่นนี้ กลิ่นเท่ดี แปลกดี แบบ Unisex ฉีดได้ทั้งหญิงและชาย ติดทนปานกลางค่ะ ระหว่างวันก็จางๆ

 

Miniso

Lightsome Lady Perfume

ราคาจำไม่ได้ น่าจะ 200-300 บาท

กลิ่นหอมหวานที่ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่และหรูหรากว่ากลิ่นฟลอรัลทั่วไปขึ้นมาอีกระดับ มีความกล้วยไม้ กุหลาบ กลิ่นแพง คล้าย J'Adore ของ Diro เลยอ่ะ เมจะใช้ในวันที่ต้องการความพิเศษ เช่น มีนัดคุยงาน ไปงานที่แต่งตัวดีนิดนึง งานกลางคืน ปาร์ตี้ ใช่ค่ะ! ดิชั้นใช้น้ำหอมขวดละสองสามร้อยออกงานค่ะคุณ 555

ใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Miniso ทุกสาขา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/minisothai/

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page