top of page

รีวิว + สวอทช์ Wet n Wild Rosé in The Air ที่ว่ากันว่า Dupe พาเลท ABH เป๊ะ!


ย้อนไปเมื่อช่วงที่เริ่มซื้อเครื่องสำอางเยอะขึ้น พาเลทตาของ Wet n Wild แบบ 3 หลุม ก็เป็นตัวที่ฮิตมากๆ และใช้ดีมากนะ เพราะใน 1 พาเลทนั้นเค้าจะจัดคู่สีมาให้แล้ว ว่าเป็นคู่สีที่ทาด้วยกันได้ มีเนื้อแมตต์เนื้อชิมเมอร์ ถึงแต่งไม่เก่งแต่ก็ไม่โป๊ะแน่นอน เป็นพาเลทที่เมใช้จนแพนโบ๋เลย

แล้วตั้งแต่แรกเห็น Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air ในทวิตเตอร์ก็ตั้งใจแล้วว่า ยังไงก็ต้องซื้อมาลองให้ได้ เพราะไม่ค่อยมีพาเลทราคาดรักสโตร์ที่จะทำสีสวย สีสด เหมือนพาเลทแพงๆ แบบนี้ รวมถึงเห็นใครบอกกันว่านี่คือพาเลทที่ Dupe กับ Anastasia Beverly Hiils Modern Renaissance ที่เมมีอยู่แล้ว เมเลยคิดว่าต้องซื้อมาลองทำเทียบกันหน่อยค่ะ เพราะน่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ชอบพาเลทสีประมาณนี้นะคะ

ด้านหลังพาเลทมีบอกวิธีการแต่งด้วย โดยแต่ละสีในพาเลทจะไม่มีชื่อ แต่จะเป็นหมายเลข 1-10 ค่ะ ในพาเลท Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air จะมีทั้งหมด 10 สีค่ะ มีทั้งเนื้อชิมเมอร์ 2 สี และเนื้อแมตต์อีก 8 สี มีการวางช่องแพนสีแบบเฉียงๆ ดูแปลกตาดีค่ะ

สวอทช์สีให้ดูกันหน่อย Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air ทั้ง 10 สี เรียงจากเบอร์ 1-10 ค่ะ

เรามาต่อกันด้วยการ Dupe ระหว่าง Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air กับ Anastasia Beverly Hills Modern Renaissance ที่เค้าว่ากันว่าเหมือนกันเป๊ะ! ว่ามันจริงมั้ย?

Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air มีด้วยกันทั้งหมด 10 สี ตลับพลาสติก ไม่มีกระจก ไม่มีแปรงcกับ Anastasia Beverly Hills Modern Renaissance มี 14 สี เป็นกล่องกระดาษ บุกำมะหยี่สีชมพูอ่อนๆ มาพร้อมกระจกและแปรงสองหัว

ดูอย่างนี้จะเห็นเลยว่าสีเหมือนกัน ไม่ใช่แค่คล้ายนะคะ เมยังว่าเหมือนอ่ะ!

SWATCH เปรียบเทียบสีที่ดูเหมือนๆ กันนะคะ เมปาด Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air มาแค่ 8 สี แต่จริงๆ เหมือนกันตั้ง 9 สี(ตอนถ่ายลืมได้ไงไม่รู้) แล้วดู ดู๊!!! มันใกล้เคียงกันสุดๆ

คะแนน Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air

สีสัน 4/5

ถ้าให้บอกความต่างเมว่าพาเลท Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air นี้พิกเม้นท์แน่นน้อยกว่า แต่ไม่ได้แปลว่าไม่แน่น เค้าก็แน่นดีมากในระดับนึงของเค้า แต่จากในรูปจะเห็นว่าฝั่งซ้ายปาดแล้วดูจางกว่าในบางสี แต่เนื้อเค้า Buildable ได้ ยิ่งถ้าลงไพรเมอร์ก่อนสีก็ยิ่งชัดขึ้นค่ะ

แพคเกจ 3/5

เป็นพาเลทอายแชโดวที่ดูธรรมดา ด้วยความที่เป็นพลาสติกฝาเปิด แบบธรรมดาง่ายๆ ไม่มีกระจก ไม่มีแปรง ไม่มีอะไรทั้งนั้น และถ้าพกไปพกมาบ่อยๆ พาเลทแบบนี้ อีกหน่อยก็แตกแล้วก็ฝาหลุดแน่นอนค่ะสำหรับดิชั้นนนนน แต่ถึงจะธรรมดาก็กลับดึงดูดสายตา และทำให้เราจำได้ด้วยแพนสีที่เฉียง และสีสดๆ นี่แหละ

เนื้ออายแชโดว 4/5

ขอเริ่มจากสีนึงที่งงมากคือ Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air 8 กับ Anastasia Beverly Hills Modern Renaissance Love letter เป็นสีชมพูสดทั้งคู่ และทายากทั้งคู่ เนื้อแข็งที่สุดในแพนทั้งคู่ ต้องเอาแปรงฝนๆ หรือเอานิ้วถูแรงๆ Wet n Wild จะหยาบกว่าหน่อย เนื้ออายแชโดวในแพนเแข็งป็นเม็ดๆ เลย พอทาตาก็แห้งๆ เนื้อเกลี่ยยาก เบลนด์ยาก เมกำลังพยายามหาแปรงที่เหมาะๆ อยู่

ส่วนสีอื่นๆ ก็สัมผัสได้ว่าเนื้ออายแดโดวเค้านุ่มจริงๆ ปกติอายแชโดวราคาเบาๆ เนื้อจะไม่นุ่มแบบนี้

ย้อนกลับไปที่พูดถึงเรื่องสีสันข้างบน คือABH สีเค้าดูแน่นกว่า เพราะเนื้ออายแชโดวนุ่มกว่า แต่นั่นก็ถือเป็นข้อเสียของ ABH คือเวลาเอาแปรงแตะลงไป ถ้าหนักมือ เนื้ออายแชโดวจะร่วนๆ ออกมาง่ายกว่า เป็นฝุ่นๆ ก้อนๆ ก่อนทาก็ต้องเคาะแปรง เอาเนื้ออายแชโดวส่วนเกินออกไปซะเยอะ ดังนั้นเรื่องเนื้อสัมผัสเมให้ Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air ตรงที่ไม่ร่วนออกมาค่ะ ไม่ฟุ้งเลอะเทอะ ไม่เปลือง

ด้วยความที่เป็นพาเลทเนื้อแมตต์ อายแชโดวเนื้อชิมเมอร์ของเค้าจึงไม่มีอะไรเด่นให้พูดถึง ไม่ได้วิ้งอะไรมาก แค่เอาไว้แต้มเป็นไฮไลท์ในเวลาที่ไม่ต้องการความแมตต์จนเกินไป

ความติดทน 3/5

แน่นและทนระดับนึง เมทดสอบทาแล้วไปข้างนอกทั้งวัน ก็มีเลือนบ้าง แต่ไม่มาก ด้วยความที่สีเค้าชัดและแมตต์ สีสันก็เลยยังอยู่ เมผิวค่อนข้างแห้ง ปกติทาอายแชโดวเนื้อแมตต์ไม่ค่อยติด ดังนั้นกรณีทาไปปาร์ตี้ ก็อาจจะต้องใช้ไพรเมอร์หน่อย()

ราคา

Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air 349 บาท เมซื้อมาจากร้าน Hej Beauty

Anastasia Beverly Hills Modern Renaissance ราคาจริงประมาณ 1600 มั้งคะ แต่เมพรีมาตอนนั้นก็สองพัน :(

ก็ลองหาซื้อตามกำลังทรัพย์นะคะ ใช้แทนกันได้นะเอาจริงๆ เพราะจะซื้อพาเลทขนาดสิบสี ยี่สิบสี ร้อยสี ก็ใช้แค่ 2-3 สีอยู่ดีป่ะ? 555

ความรู้สึกหลังใช้ Wet n Wild Color Icon Rosé in The Air : ประทับใจเนื้ออายแชโดว ทำได้ดีมากเลย ปกติเมจะแยกอายแชโดวดีกับไม่ค่อยดี ด้วยเนื้อมันนี่แหละ ถ้านุ่มๆ แตะลงไปแล้วรู้สึกกำมะหยี่นิดๆ ก็คือมักจะดีและราคาแรงนิดนึง แต่นี่ราคาดรักสโตร์เลย ซื้อกันได้สบายๆ และเนื้อดีด้วย เมทดสอบทาตาด้วยสองพาเลทนี้ ที่ตาอย่างละข้าง เอาจริงๆ ถ้าเลือกอันที่สีใกล้กันหรือเหมือนกัน ก็แทบแยกไม่ออกนะว่าตาสองข้างมาจากคนละพาเลทกัน แล้วพาเลทรุ่นนี้ยังมีอีกหลายเฉด เมก็ว่าจะไปตำมาลองเพิ่มนะ

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page