top of page

9 ลิปสติกสีสุภาพราคาไม่เกิน 350 บาท


สวัสดีค่ะ นานๆ จะได้มาทำรวมลิปแบบรวมหลายๆ แบรนด์ให้ดูกันนะคะ เมได้ไอเดียบล็อกนี้จากลิปสติกที่หยิบมาใช้บ่อย สังเกตได้ว่ากองเอาไว้บนโต๊ะทำงานของตัวเองนี่แหละ รวมถึงการที่สวอทช์บางสีให้ดูไปแล้วชอบ ก็เลยเอามารีวิวให้ดูทีเดียวเลยดีกว่า ทั้งหมดจะเป็นสีซอฟต์ๆ สีสุภาพ สีคนดี สีพิมาลา ซึ่งตอนแรกคัดไว้ 10 แท่ง แต่หยิบไปไว้ไหนแท่งนึงไม่รู้ เหลือ 9 แท่ง แต่น่าสนใจทุกแท่ง ราคาเบากระเป๋าไม่แหกด้วยค่ะ บล็อกนี้อาจจะไม่ได้มาถ่ายสีหรือแปรงทาให้ดูแบบละเอียดนะคะ แต่เมอยากแนะนำและให้ดูสีว่าออกมาเป็นยังไงค่ะ ต้องขอโทษไว้ล่วงหน้าด้วยนะ

 

Baby Bright Lip&Cheek Matte Tint - #02 Rose Bloom ราคา 99 บาท

ทินต์แบบแมตต์ เอ๊ะ มันก็งงๆ ตอนซื้อมา แต่ลองสีแล้วมันละมุนดี ราคาถูกด้วย บอกเลยว่าไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะราคามันถูก แต่พอเอามาใช้จริงกลับหยิบมาทาบ่อยๆ เพราะสีมันเบาๆ เวลาทาแก้มก็ออกเป็นสีพีชสไตล์เกาหลี ถ้าทาปากติดไม่ทนมากเท่าไหร่ เนื้อลิปออกกึ่งมูสกึ่งครีม มีกลิ่นหอมหวาน เนื้อสีไม่แน่นเท่าไหร่

คะแนน 3/5

 

Flormar Silk Matte Liquid Lipstick - 02 Fall Rose

ราคา 300 บาท

น้องอิ๋ว BA Flormar สาขา MBK เชียร์มาเกือบปีแล้ว พอแวะไปก็สินค้าหมดตลอด น้องบอกขายดีมาก สองเดือนก่อนได้แวะไปที่ร้าน Flormar ก้ไปโดนมาเสียที โอยตายไม่ผิดหวัง เนื้อลิปลื่น ทาง่าย สีแน่น ปาดลไปก็ปิดสีปากได้เลย แต่เนื้อไม่หนัก เบาสบายปาก เป็นลิปแบบเซตตัวช้ากว่าจะแห้งสนิท แต่ข้อดีของลิปแบบนี้คือไม่ทำให้ปากแห้งกรัง พอแห้งแล้วไม่หนึบปาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทีเมคิดว่าเหมือนกลิ่นมะพร้าว อยากให้เค้าทำออกมาหลายๆ สีกว่านี้ เพราะเนื้อดี๊ดี เบอร์ที่ซื้อมาเป็นสีชมพูตุ่นๆ ที่เหมาะกับคนผิวเข้มด้วยค่ะ คะแนน 4/5

 

IN2IT Colour Stix Matte - 103 Barely & 104 Plum Nude

ราคา 129 บาท

ไปอยู่ที่ไหนมาเธอวววววว ทำไมเราเพิ่ได้เจอกัน เพราะเธอถูกและดีมาก เมไปเดินเล่นรอฝนหยุดในร้าน Watsons แล้วก็เลยหยิบลิปสติกตัวนี้มาลองขำๆ ซื้อเบอร์ Plum Nude มาก่อน พอกลับมาบ้าน เอ๊ย ดีว่ะ กลับไปโดนมาอีกสีนึง เป็นลิป Crayon ที่เหมือนเอาเนื้อแน่นๆ ของลิปสติกแบบแท่งหมุนเข้าไปใส่แทน เนื้อบาง แต่สีแน่น และสีสวยมาก ไม่มีกลิ่น รู้สึกเค้าจะมีขายแค่ 5 สีเท่านั้น คือถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษา หรือสาวๆ ที่ต้องสวยในงบประหยัด ไปโดนตัวนี้มาเถอะ จะไม่เสียใจเลย หักคะแนนนิดเดียว เรื่องติดไม่ทนมากนัก และลิปหักง่ายมากขนาดไม่หมุนออกมาทา มันก็หักเองอยู่ข้างในเลย คะแนน 3/5

 

Beauty Cottage Les Debutantes Silky Soft Lip-Fix - 04 Classic Brown

ราคา 270 บาท

ตัวนี้โดน BA เชียร์มา ก็เลยได้มาแบบงงๆ รีวิวลง Twitter ไป แล้วมีคนทวิตมากกว่าปกติ คิดว่าน่าจะถูกใจที่สี เพราะถึงแม้จะชื่อสีว่าสีน้ำตาลคลาสสิค แต่ทาแล้วเป็นชมพูกุหลาบที่แท้จริงจ้ะ ชมพูตุ่นๆ แบบนี้ ผิวขาวทาก็ขึ้น ผิวเข้มทาก็นัวดี หลอดสวยด้วย เป็นเกลียวๆ เนื้อลิปกึ่งครีมกึ่งเหลว ทาง่าย เซตตัวเร็วพอประมาณ แต่แห้งแล้วมีความหนึบปากหน่อยๆ นะ กลิ่นหอมหวานอ่อนๆ แต่มีกลิ่นปลายๆ ที่เมไม่ค่อยชอบ ซึ่งเคยเจอในลิควิดลิปสติกบางตัว แต่ว่าบาปค่ะ ตัวนี้ติดทนดีกว่าที่คิดไว้ คะแนน 3/5

 

4U2 Lipaholic - N2 ราคา 159 บาท

ลิปที่ไม่มีไม่ได้ ตอนนั้นก็เลยต้องไปโดนกับเค้ามาบ้าง เห็นบิวตี้บลอกเกอร์ชื่อดังรีวิวกันโครมคราม รุ่นนี้ออกมาเป็นเฉดนู้ดทั้งหมด แต่ถึงอย่างนั้นเมก็ไปยืนปาดลองสีที่ชอบที่สุดอยู่นานเลย เพราะสวยทุกสี และสีเฉดใกล้กันมากๆ เนื้อลิปจะเป็นลิปครีม สีแน่น ทาแล้วปิดสีปากได้ดี แต่มีความวาวๆ บนปาก ติดไม่ทนมากตามประสาลิปแบบหมุน สีที่เมซื้อมาจะออกสีน้ำตาลค่ะ แต่ไม่ได้เป็นน้ำตาลเข้มสายโหด น้ำตาลนู้ดละมุนละไม ทาแบบ Everyday Look ได้สบายๆ หักคะแนนแพคเกจนิดนึง ฝากแตก่ายมากเลย

คะแนน 3/5

 

Seventeen Mega Matte - Looking Buff ราคา 275 บาท

ที่สุด ของที่สุด เพิ่งพูดไปว่าลิปแบบหมุนมักจะติดไม่ค่อยทน แต่ที่หมุนแต่ทนก็มักจะเป็นแบบเนื้อแมตต์ และนี่ก็คือลิปเนื้อแมตต์ที่อยากให้ลองมากๆ เมยังไม่ค่อยเห็นใครรีวิวนะคะ เมไปลองเล่นที่ร้าน Boots แล้วก็ปัง!!! ปาดมือแล้วแน่น! เนียน! โอยรีบคว้ามาเลย เสียดายเฉดสีเค้าน้อยไปหน่อยค่ะ ชมเรื่องแพคเกจติ้งก่อน เพราะดีมาก จับแล้วไม่ก๊องแก๊งไก่กา เนื้อลิปทนแล้วหนาๆ ฟู เนียนๆ นัวๆ เหมือนช่วยเบลอปากยังไงไม่รู้ สีนี้สวยมากด้วย แต่ที่เชียรขาดใจคือ นี่เป็นลิปแบบหมุน ที่ติดทนแบบกินน้ำก็ไม่ติดแก้วค่ะคุ้ณณณณณณณณ มันเซตตัวแห้งไปแบบลิปลิควิดแมตเลยอ่ะ เอามือแตะก็ไม่เลอะมือด้วยนะ ดีมาก อยากให้มีอีกสามสิบสี คะแนน 4/5

 

L'Oreal Paris Rouge Magique - 933 Cashmere Delicat

ราคา 295 บาท

สีนี้ซื้อเพราะชมพู่ อารยา ทาไปงานเมืองคานส์นั่นแหละ แต่ก็ชอบสีประมาณนี้มากๆ อยุ่แล้วด้วย นู้ดๆ น้ำตาลละมุนดี เป็นเนื้อแมตต์แบบเบาสบายปาก สีสวยจริง แต่เรื่องติดทนนั้นไม่เท่าไหร่ อาจจะมีเติมปากบ่อยๆ บ้าง แต่ก็เพราะสีสวยขนาดนี้ เอ้า ซื้อเถอะ เอาไว้ทาเรียน ไปทำงาน ไปไหนก็ได้ ปากสีปังสวยขนาดนี้

คะแนน 3/5

 

IN2IT Nudist Liquid Matte - 105 Caramel ราคา 195 บาท

สุดท้ายแล้วสำหรับอีกหนึ่งลิควิดลิปสติก ที่ใครต่อใครฮือฮา เมก็ฮือฮากับเค้าด้วย ก็สีมันสวยเนอะ เมมีอีกแท่งนึง หากไม่เจอ เป็นสีที่ขายใน Watsons แต่สีตามในรูปด้านล่าจะมีขายแค่ที่ EveandBoy เท่านั้น Exclusive สุดๆ เลย และสี Caramel ที่เมซื้อมาก็สวยมาก สีออกแนวพวกลิปแพงๆ สาย ฝ. เลยนะ เป็นสีนู้ดที่รอให้ใครสักแบรนด์ทำสีแนวนี้ออกมาขายตั้งนานมาแล้ว สีสวย แน่น ทาง่าย แต่หักนิดเดียวคะแนนตรงที่เซตตัวช้าและกลิ่นเหมือนยาเด็กยังไงไม่รู้ คะแนน 4/5

ใครที่ชอบลิปสคิกที่เมแนะนำมา 9 แม่งตามนี้ ก็ลองไปหาซื้อกันมาทาดูนะคะ จะทาไปเดท ไปเรียร ไปทำงานก็ได้หมด

 

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO

BEAUTY VIDEO
ค้นหาวิดีโอ...
SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

SWATCH | ลิปซอง Smooto x Blogger ครบ 6 สี

04:22
เล่นวิดีโอ
ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

ผิวเข้ม ลองใช้ให้ดู The Faceshop Yehwadam BB Cushion ✨

06:17
เล่นวิดีโอ
SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

SWATCH ลิปแมตต์ Genie G สีสวย🥰 บำรุงปากด้วย🥳 ในราคาร้อยต้นๆๆๆ ถูกไปป่ะแม่?

03:39
เล่นวิดีโอ
bottom of page