Maesabai

7 มิ.ย. 2019

Review | น้ำยาทาเล็บกุ๊กกิ๊ก Tokodoki Shiny Nail Color

ช่วงนี้ใครแวะไปที่ร้าน Boots จะเห็นแบรนด์ใหม่ ที่มีทั้งลิปสติกและน้ำยาทาเล็บ โลโก้เป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ อาจจะสะดุดตากันบ้างนะคะ เมกำลังพูดถึงไลฟ์สไตล์แบรนด์จากญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Tokidoki ค่ะ
 

เจ้าของแบรนด์นี้เป็นศิลปินชาวอิตาเลียนที่ออกแบบคาแรคเตอร์น่ารักๆ ทั้งก็อดซิลล่า ยูนิคอร์น และอีกมากมายและผลิตเป็นสินค้าออกมา ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องเขียน และแอคเซสซอรี่ต่างๆ พอเห็น Tokidoki มาอยู่ที่เมืองไทย แถมเป็นในไลน์บิวตี้ด้วย ก็ขอเจิมหน่อยนะ เมเลยหยิบน้ำยาทาเล็บมา 3 สี เลือกเป็นสีสันสดใสตามสไตล์ตัวคาแรคเตอร์ของ Tokidoki

ช่วงนี้เป็นช่วงที่เมตามล่าหาน้ำยาทาเล็บที่ลดสารอันตรายต่างๆ ถ้าตามเมในเพจ จะเห็นว่าเมบ่นบ่อยๆ เรื่องเล็บบางและนิ่ม มีปัญหาต้องพักการทำเล็บเจล หลังๆ มาก็แปะสติกเกอร์ กับทาสีเองง่ายๆ ทาแล้วก็จะล้างออกในไม่กี่วันค่ะ เพราะการทาน้ำยาทาเล็บทิ้งไว้นานๆ ก็มีผลต่อสุขภาพเล็บด้วย เพราะในน้ำยาทาเล็บมักจะมี Formaldehyde Resin ที่ส่งผลให้เล็บไม่แข็งแรง ตอนนี้เลยถือว่าเป็นช่วงพักเล็บที่ยาวนานมากๆ เลยเพื่อกู้เล็บให้กลับมาดีขึ้น

ดังนั้นจะเลือกซื้อน้ำยาทาเล็บ ก็พยายามเลือกที่ลดสารต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อเล็บและสุขภาพ เมหยิบ ​Tokidoki Shiny Nail Color มาเพราะคำเคลมของเค้ายาวเหยียดเลย ที่เคลมว่าเค้าพยายามทำให้น้ำยาทาเล็บตัวนี้ปลอดภัยที่สุด

  • ไม่มีสาร Formaldehyde Resin ส่งผลให้เล็บไม่แข็งแรง มีกลิ่น ระคายเคือง และเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง

  • ไม่มีสาร Phthalates ปลอดภัยต่อสตรีมีครรภ์

  • ไม่มีสาร Toluene ที่ส่งผลให้ปวดหัว แสบตา และอาเจียน

  • ไม่มีสาร Xylene ที่ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพ

  • ไม่มีสาร Camphor & Colophony ที่ส่งผลให้ตัวยาทาเล็บเก็ไว้ได้นานเกินไป

เล่ามาเยอะแล้ว มาลองทากันดีกว่า โดยวันนี้เมจะทาน้ำยาทาเล็บ Tokidoki Shiny Nail Color สลับสีขาว ฟ้า ชมพู และหยิบพวกกลิตเตอร์ต้ดเล็บมารอไว้ด้วย โดยเมลงสีสีชมพู มีกลิตเตอร์บางๆ ทาแล้วจะกระจายๆ ทั่วเล็บ เมทา 2 เลเยอร์ค่ะ สีจะสวยกำลังพอดี สีน่ารักมากกกก

จากนั้นเมทาน้ำยาทาเล็บ Tokidoki Shiny Nail Color สีฟ้า และสีขาว สลับไปแบบไม่มีหลักการใดๆ นิ้วไหนก็ได้ตามใจชอบ จากนั้นก็เพิ่มกลิตเตอร์สีพาสเทลลงไปที่นิ้วก้อยนิดนึง (ซื้อกลิตเตอร์มาจากร้าน 20 บาทค่ะ) พอขั้นตอนสุดท้าย ก็แค่ทาน้ำยาเคลือบทุกเล็บ แค่นี้ก็ได้เล็บน่ารักๆ สำหรับช่วงเล็บอ่อนแอโดยไม่ต้องไปทำร้านแล้วค่ะ

สรุปความรู้สึกหลังใช้ : ถ้าใครมีศิลปินที่ชอบ ติดตามผลงานศิลปะ จะเข้าใจว่าการที่เราได้ครอบครองของที่มีคาแรคเตอร์ซึ่งถูกออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง เราจะแฮปปี้มาก 555 แม้จะเป็นแค่อะไรกระจุ๊กกระจิ๊กก็ตาม

อ่ะๆ เข้าเรื่องยาทาเล็บของ Tokidoki Shiny Nail Color เนื้อสีดีเลยแหละ สีชัด พอแห้งแล้วยังคงความเงา กลิ่นไม่แรงด้วย แปรงก็ทาดีนะ แปรงไม่แข็ง พอทาแล้วสีเรียบ ไม่เป็นคลื่นๆ ทามาสองวันก็ยังอยู่ดี ไม่ลอกง่าย เค้ามีให้เลือกหลายสีมากๆ แบบเนท้อกลิตเตอร์ก็มีนะคะ ลองแวะไปดู ราคาขวดละ 49 บาทเท่านั้นเอง หาซื้อได้ที่ร้าน Boots เลยค่ะ