Maesabai

4 พ.ค. 2016

Sweet eyes don't lie | ทำตาสองชั้นกับ Automatic Beauty

สวัสดีค่ะ บล็อกใหม่วันนี้ต้องขอขอบคุณไว้ก่อนเลย สำหรับนางแบบที่มาช่วยให้การรีวิวในวันนี้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น เพราะวันนี้เราจะมาคุยกันในเรื่องของคิ้วและตาสองชั้นเป็นหลัก ซึ่ง Maesabai ได้พยายามลองใช้ผลิตภัณฑ์กับตาตัวเองแล้ว แต่มันเห็นภาพไม่ชัด เนื่องจากเมมีชั้นตาที่เห็นชัดอยู่แล้ว เลยได้คุณเอิง เจ้าของอาร์ตแกลลอรี่สุดคูล ที่ชื่อว่า Bridge มาช่วยเป็นแบบให้ คุณเอิงมีตาสองชั้น แต่หนักตาตกลงมา และชั้นตาสองข้างไม่เท่ากันค่ะ
 

โดยวันนี้ Maesabai จะมาทดสอบผลิตภัณฑ์ จาก Automatic Beauty หรือ AB แบรนด์น่ารักๆ ที่มาพร้อมนวัตกรรมจากญี่ปุ่น และเคลมว่าจะช่วยให้สาวๆ คิ้วเป๊ะ ตาสวยปิ๊ง ทางแบรนด์ได้เชิญเมไปที่งาน Asian Beauty 2016 เพื่อรับบริการทำตาสองชั้นโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งผลออกมาปิ๊งมากค่ะ เรามาดูกันว่าเมได้ของอะไรกลับมาจากงานนั้น ที่จะเอามาเล่าให้ฟังกันค่ะ

Automatic Beauty Eyebrow Powder Orange & Automatic Beauty Eyebrow Brush

เจ้า Eyebrow Powder เนี่ย เป็นเนื้อแป้งมีสีคู่กัน ใช้สำหรับการตกแต่งคิ้ว แต่ เอ๊ะ ทำไมต้องมีสองสี คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้ค่ะ คือสาวๆ มีผมกันหลากหลายโทนสี และอย่างที่เรารู้ๆ กันว่าเราควรเขียนคิ้วให้เข้ากับสีผม Eyebrow Powder จึงทำมาสองสี สีแรกคือคู่สีชมพู-น้ำตาล ที่เหมาะกับคนที่มีผมสีดำธรรมชาติ สีน้ำตาลประกายแดง สีม่วง สีชมพู หรือสีฟ้า และคู่สีที่เมรีวิวนี้คือส้ม-น้ำตาลค่ะ ซึ่งเหมาะกับคนที่มีผมสีน้ำตาล สีทอง สีส้ม

การใช้งานก็คือเราต้องทาสีส้มลงไปเป็นเบสคิ้วก่อนค่ะ

คิ้วก็จะเป็นสีส้มแบบนี้ ต่างจากคิ้วปกติอย่างเห็นได้ชัด

จากนั้นใช้สีน้ำตาลลงตามไป สีก็จะกลมกลืน เข้ากันกับสีผม โดยตัวแปรงแบบพุ่มกลม หัวตัดเฉียง จะช่วยเบลนด์สีให้ดูซอฟต์และมีมิติมากขึ้นค่ะ

ซึ่งไอเท็มนี้คงเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบคิ้วนัวๆ ฟุ้งๆ ไม่ชอบเส้นคมกริบ

มาต่อกันที่ไอเท็มต่อมาค่ะ เป็นกลุ่มของเทปตาสองชั้นค่ะ

ในกล่องจะมีไม้วิเศษให้มาสำหรับใช้กดชั้นตาค่ะ

Automatic Beauty Double Eye Tape

ตัวนี้เป็นกาวสองหน้าสำหรับแปะตาสองชั้น งงล่ะสิคะ ปกติเราก็ใช้เทปหน้าเดียวกันใช่มั้ย แต่ตัวนี้เป็นกาวหน้าหลังเลย งั้นมาดูกันต่อว่าแปะอย่างไรค่ะ

ตาของคุณเอิงแบบปกติ จะเห็นว่ามีชั้นตาซับซ้อนมาก มีหนังตาส่วนเกิน (ลักษณะคล้ายกันกับตาของ Maesabai)

สิ่งที่ต้องทำ เราก็แค่แปะเทป ป้าบ! ลงไปตรงเหนือชั้นตาปกติค่ะ

จากนั้นลอกฟิล์มใสที่เคลือบอยู่ออก โดยวิธีการลอกคือ บีบบริเวณปลายทั้งสองข้างเข้ามาตรงกลางเบาๆ จะมีฟิล์มตรงกลางแยกออกมาให้จับได้ จากนั้นก็ดึงไล่ไปตามฟิล์ม ลักษณะการดึงแบบซิกแซกซ้ายทีขวาที จากนั้นใช้สติ๊กหรือไม้วิเศษที่แถมมาในกล่องกดให้เกิดชั้นตา แล้วค่อยๆ ลืมตาขึ้น โดยสามารถใช้ไม่สติ๊กช่วยจัดระเบียบหนังตาให้เข้าไป

โดยเทปจะยึดหนังตาและซ่อนอยู่ด้านในจนมองแทบไม่เห็น ดูเป็นธรรมชาติค่ะ

Automatic Beauty Natural Eye Tape

ตัวต่อมาเป็นเทปติดตาสองชั้นที่ใกล้เคียงกับแบบที่เราเคยใช้กัน แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่เทปนี้เป็นสีเบจแบบบางเบาเป็นพิเศษ คล้ายๆ เป็นเยื่อกระดาษ ไม่มีความเงาแบบเทปทั่วไป ช่วยให้กลมกลืนไปกับเปลือกตาอย่างเป็นธรรมชาติ

แปะลงไปตรงบริเวณที่ต้องการให้เกิดชั้นตาค่ะ

เช่นเดิม ใช้ไม้สติ๊กช่วยดันเปลือกตา ให้ดูเนียนมากขึ้น แค่นี้ก็ได้ตาสองชั้นแล้วค่ะ

ลองแตะอายแชโดวสีน้ำตาลอ่อนๆ ลงไป เรียกว่าเนียนพอสมควรเลยนะคะเนี่ย

มาถึงในส่วนของตระกูลกาวทำตาสองชั้นกันบ้าง ไอ้เจ้ากาวทำตาสองชั้นเนี่ย เมเคยลองมาหลายอันแล้ว ไม่สำเร็จสักอัน มาดูกันซิว่าตัวนี้เนี่ยจะเวิร์คมั้ย

Automatic Beauty Double Eye Liquid

ตัวนี้เป็นกาวทำตาสองชั้นที่เหมาะสำหรับคนที่มีตาสองชั้นแต่หลบใน อยากได้ตาสองชั้นที่สวยและชัดเจนมากยิ่งขึ้น

วิธีใช้ก็ง่ายมากค่ะ เราแค่ค่อยๆ ทากาวลงไปให้เป็นเส้น ตรงส่วนที่อยากให้เกิดชั้นตา จากนั้นนั่งรอสักครู่ให้กาวเซ็ตตัว พอกาวใกล้จะแห้งสนิท เราก็ใช้ไม้สติ๊กดันชั้นตา และลืมตาขึ้นช้าๆ

ปิ๊ง!!! กาวแห้ง ตาสองชั้นมาค่ะ ถ้ายังไม่ได้ชั้นตาที่พอใจ ก็แค่ใช้ทิชชู่เปียกเช็ดออกเบาๆ

Automatic Beauty Secret Clear Film

ตัวนี้คือที่สุดค่ะ เริ่ดมาก เป็นกาวชนิดอะคริลิค เหมาะกับคนที่มีเปลือกตาบาง ทำตาสองชั้นได้ยาก และอยากมีตาสองชั้นที่ชัดเจน

กลิ่นแรงนิดหน่อย แบบพอทนได้

วิธีใช้ก็คือทากาวลงไปทั่วทั้งบริเวณที่ต้องการให้เกิดชั้นตา ตามภาพด้านล่างเลยค่ะ และต้องรอักครู่นึงให้กาวแห้งจนเปลี่ยนเป็นเนื้อฟิล์ม ใช้พัดหรือพัดลมเล็กๆ หรือไดร์แบบลมธรรมดาช่วยเป่าได้ค่ะ พอกาวแห้งสนิท จะไม่เหลือความเหนียว และช่วยล็อกชั้นตาของเราให้เป็นสองชั้นได้อย่างสวยงาม อาจจะใช้ไม้สติ๊กช่วยดันหนังตา จัดระเบียบให้ได้ตาสองชั้นที่สวยลงตัวค่ะ ลงเมคอัพตามได้เลยด้วย

ดูผลลัพธ์สิคะ ระหว่างชั้นตาธรรมชาติ และชั้นตาที่ทากาวอะคริลิค นางแบบของ Maesabai ก็ปลื้มมากกกกก ส่วนวิธีล้างนั้น ตอนลอกออกอาจจะเจ็บไปค่ะ ต้องใช้สำลีชุบน้ำ ทิชชู่เปียก หรือเมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดออกค่ะ ไม่ยากเลย

ปลื้มแค่ไหนถามใจดู จากแค่ขอให้เป็นแบบดวงตา นางไปแต่งหน้าจัดเต็มมาเลยค่ะ สวย เซ็กซี่ มีกระ

ดูรอยยิ้มเอาเป็นคำตอบว่านางประทับใจมั้ย :)

ต้องขอขอบคุณ Automatic Beauty ด้วยนะคะ สำหรับผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่ส่งมาให้ลอง แค่นวัตกรรมเจ๋งๆ ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้ดวงตาของเรายังไม่พอ การที่เราได้ลองเล่นไอเท็มพวกนี้ก็แถมด้วยความสนุกดีด้วยนะคะ Maesabai กับคุณเอิงลองเล่นกันสนุกสนานมาก

ติดตามข่าวสารจาก Automatic Beauty ได้ที่ https://www.facebook.com/Automatic-Beauty-Thailand-402280249959807/

ใครที่สนใจ อยากลองทำตาสองชั้นเองแบบนี้ สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์จาก Automatic Beauty ได้แล้ว ที่ร้าน Tsuruha, Tops และ Tesco Lotus ค่ะ